Tin tức 20/02/2018

Roger Federer: “Gừng cay tuổi xế chiều”

Bài ELLE Team

Roger Federer tiếp tục làm chao đảo giới thể thao nói chung và bộ môn tennis nói riêng khi lần thứ ba vô địch giải Rotterdam mở rộng.

Trong một ngày thi đấu với bản lĩnh của nhà vô địch Roger Federer đã nhanh chóng hạ gục tay vợt người Bulgaria – Dimitrov trong hai set đấu với tỉ số chung cuộc 2-0 (6-2; 6-2).

roger-federer-gung-cang-gia-cang-cay1-elleman

roger-federer-gung-cang-gia-cang-cay2-elleman

Chiến thắng trước Dimitrov đã giúp cho “Tàu tốc hành” bước lên đỉnh cao nhất của làng banh nỉ. Roger Federer cũng vừa vượt mặt Nadal để lập kỉ lục khi giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng ATP (Association of Tennis Professionals: Hiệp hội quần vợt nhà nghề) với số điểm 10.106 ở độ tuổi cao nhất trong giới vận động viên tennis. Đây là danh hiệu thứ 97 mà “Tàu tốc hành” giành được trong sự nghiệp đỉnh cao. Anh đã chứng minh rằng tuổi tác chỉ là con số khi lên đỉnh ATP ở độ tuổi 36 và 195 ngày.

roger-federer-gung-cang-gia-cang-cay3-elleman

Từng có thời gian dư luận đinh ninh rằng sớm thôi Novak Djokovic, Rafael Nadal hay thậm chí Andy Murray tiễn Federer về vườn thi đến nay chắc hẳn sẽ cảm thấy “muối mặt”. Cũng giống như Henry Ford, Ray Kroc hay Harland Sanders, Roger Federer đã gầy dựng hẳn một đế chế cho riêng mình ở cái độ tuổi xế chiều.

Đây chắc chắn không phải là danh hiệu cuối cùng mà Federer giành được, bởi vì “chiếc tàu tốc hành” vẫn đang lao nhanh về phía trước một cách mạnh mẽ. Chúc mừng chiến thắng, Roger Federer.

Xem thêm:

Roger Federer và 365 ngày trở lại đỉnh vinh quang

Roger Federer và “Mốc son Wimbledon” mới của huyền thoại tuổi 36

Minh Phong (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man)

No more