Tin tức 30/03/2023

Rolex ra mắt những mẫu đồng hồ mới nhất của năm 2023

Bài Tuan Anh

Với những sáng tạo mới nhất, Rolex thể hiện tinh thần không ngừng theo đuổi và vươn tới sự xuất sắc của mình.

Một thách thức luôn hiện hữu trong tham vọng của Rolex là hoàn thiện từng bộ phận, lý giải và nghiên cứu sâu tất cả các phương pháp và làm chủ mọi khía cạnh của chuyên môn chế tạo đồng hồ. Những mẫu đồng hồ Rolex mới ra mắt năm 2023 thể hiện khát khao không ngừng tái tạo, cải tiến nhưng vẫn gìn giữ giá trị truyền thống và tận dụng công nghệ để dám sáng tạo, dám đổi mới. Để tạo ta những chiếc đồng hồ mẫu, cần có các yêu cầu chế tác chính xác. Theo thời gian, những mẫu đồng hồ này đã trở thành biểu tượng.

Mẫu đồng hồ Oyster Perpetual Cosmograph Daytona

Một biểu tượng trường tồn với thời gian

Phong cách biểu tượng và hiệu suất kỹ thuật của Oyster Perpetual Cosmograph Daytona đã củng cố vị thế mang tính biểu tượng, giúp danh tiếng của chiếc đồng hồ vượt trên cả những vòng đua.

Để đánh dấu kỷ niệm 60 năm ra mắt mẫu đồng hồ, Rolex đảm bảo huyền thoại sẽ sống mãi thông qua việc đưa toàn bộ dòng sản phẩm trở lại, với độ chính xác cao cho vỏ, mặt đồng hồ và bộ máy đồng hồ. Nhiều điều chỉnh và cải tiến là lời nhắc nhở rằng việc theo đuổi sự xuất sắc là một cuộc đua không có vạch đích.

Cập nhật hiển thị

Mặt đồng hồ có sự cân bằng hiển thị mới với các vạch dấu giờ và vòng bộ đếm được thay đổi kích thước và kiểu dáng. Sự kết hợp tinh tế giữa màu sắc và lớp hoàn thiện làm nổi bật sự tương phản giữa mặt đồng hồ và bộ đếm và/hoặc các vòng bộ đếm, mang lại sự hài hòa về mặt hình ảnh, thậm chí mang phong thái hiện đại hơn cho mặt đồng hồ Cosmograph Daytona.

Vỏ được thiết kế lại

Những đường ánh sáng trang nhã phản chiếu từ các cạnh của vỏ đồng hồ được thiết kế lại. Trên các phiên bản có vành đồng hồ Cerachrom bằng gốm, vành đồng hồ được viền bằng kim loại giống như vỏ.

Bạch kim 950 và nắp lưng trong suốt

Trên phiên bản bạch kim 950, được nhận diện nhờ mặt đồng hồ màu xanh băng giá, khối dao động được làm từ vàng kim 18 ct mà người đeo có thể nhìn thấy qua nắp lưng trong suốt – lần đầu tiên xuất hiện trong bộ sưu tập Oyster Perpetual.

Bạch kim, được coi là kim loại quý nhất, nổi bật nhờ độ sáng độc đáo của nó. Kim loại quý hiếm này là một trong những kim loại đặc và khó gia công nhất, được ghi nhận có khả năng chống ăn mòn đặc biệt. Rolex chỉ sử dụng bạch kim 950 – một hợp kim bao gồm 950‰ bạch kim và một lượng ruthenium nhất định, được hoàn thiện tại xưởng của hãng.

Calibre 4131

Cosmograph Daytona được trang bị bộ máy calibre 4131. Bộ máy bấm giờ mới này, được hoàn toàn phát triển và sản xuất bởi Rolex và là sự cải tiến của calibre 4130. Ra mắt năm 2023, nó kết hợp một số cải tiến lớn mà Rolex đã mang đến cho các bộ máy của mình, bao gồm cơ cấu hồi Chronergy để giảm tiêu tốn năng lượng (một trong số các ưu điểm nổi bật); bộ chống sốc Paraflex để bảo vệ trái tim của bộ máy; và một vòng bi tối ưu hóa để tăng cường khả năng tự lên dây.

Bộ máy calibre này mang đến nét thẩm mỹ mới cho thương hiệu: khối dao động cắt giác và trang trí theo phong cách Rolex Côtes de Genève độc ​​quyền trên các cầu nối – đây là sự thể hiện đặc điểm hiệu ứng mang tính biểu tượng trong chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống.

2. Mẫu đồng hồ Perpetual 1908

Diện mạo mới của sự xuất sắc

Thanh lịch, cổ điển và đương đại, mẫu Perpetual 1908 giữ cho tinh thần đổi mới lâu đời của Rolex được lưu danh muôn thuở. Kế thừa các mã lịch sử của thương hiệu cũng như vô số cải tiến trong chế tạo đồng hồ, mẫu đồng hồ này đánh dấu một cột mốc mới trong quá trình theo đuổi sự xuất sắc của thương hiệu. Ý tưởng và việc tạo ra mẫu mới này minh chứng cho chuyên môn toàn diện của Xưởng sản xuất.

Lấy cảm hứng từ Oyster Perpetual năm 1931, mẫu đồng hồ hoàn toàn mới này báo hiệu sự xuất hiện của bộ sưu tập Perpetual, bộ sưu tập tái hiện đồng hồ đeo tay truyền thống qua lăng kính tiên phong của Rolex. ‘1908’ ám chỉ ngày nhãn hiệu ‘Rolex’ được đăng ký chính thức tại Thụy Sĩ.

Hứa hẹn về hiệu suất vượt trội, 1908 đã tạo ra một chỗ đứng cho riêng mình: là mẫu Rolex thấm nhuần tinh hoa truyền thống nhưng toát lên nét hiện đại.

Kiểu dáng tinh tế

Với các chữ số 3, 9, 12 và kim giây nhỏ ở vị trí 6 giờ, 1908 gợi nhớ phong cách Oyster Perpetual năm 1931, đồng thời mang đến vẻ hiện đại.

Nắp lưng trong suốt

Chế tác từ vàng kim hoặc vàng trắng 18 ct, chiếc vỏ siêu mỏng này có nắp lưng trong suốt cho phép chiêm ngưỡng của bộ máy.

Bộ máy mới – calibre 7140

Để vận hành chiếc 1908, các kỹ sư đồng hồ Rolex đã phát triển calibre 7140 – một bộ máy tự lên dây hoàn toàn mới, với hai kim trung tâm và một kim giây nhỏ ở vị trí 6 giờ. Năm đơn xin cấp bằng sáng chế đã được đệ trình cho bộ máy mỏng manh, được phát triển và sản xuất hoàn toàn bởi Rolex này.

Được trang bị dây tóc Syloxi, cơ cấu hồi Chronergy và bộ chống sốc Paraflex, bộ máy đảm bảo khả năng dự trữ năng lượng trong khoảng 66 giờ và mang lại hiệu suất chính xác vượt trội (chỉ lệch –2/+2 giây mỗi ngày).

Để làm mỏng chiếc đồng hồ, đội ngũ Rolex đã giảm độ dày của vỏ xuống một phần ba so với những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Oyster Perpetual mà không làm giảm hiệu suất của bộ máy. Calibre được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu khắt khe về độ chính xác và độ tin cậy theo chuẩn chứng nhận Superlative Chronometer. Tạo ra lớp vỏ mỏng hơn đòi hỏi phải phát triển các giải pháp kỹ thuật sáng tạo, chẳng hạn như: phải thành thạo trong lắp ráp bộ dao động.

Khóa cài Dualclasp

Được chế tác bằng vàng trắng hoặc vàng 18 ct, khóa cài Dualclasp mới mang đến sự thoải mái hơn khi đeo do thích ứng với hình dạng của cổ tay. Bao gồm hai lưỡi gấp, đối xứng nhau, giúp vận hành cơ chế đóng và mở một cách dễ dàng, đồng thời đảm bảo đóng chắc chắn dây đeo da cá sấu.

3. Mẫu đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Yacht-Master 42

Làm chủ sự nhẹ nhàng, thanh thoát

Có trọng lượng nhẹ nhưng chắc chắn, Oyster Perpetual Yacht-Master 42 mới chế tác từ Titanium RLX là đồng minh của những người yêu thích sự tự do. Mẫu đồng hồ này mang lại hiệu suất vượt trội, đặc biệt phù hợp với yêu cầu và áp lực của các cuộc đua thuyền đầy cạnh tranh, nó mang sự xuất sắc của ngành chế tạo đồng hồ để phục vụ cho thành tích thể thao.

Yacht-Master 42 là chiếc đồng hồ thứ hai bằng titanium RLX được Rolex ra mắt sau Oyster Perpetual Deepsea Challenge, khẳng định rằng độ nhẹ là một phẩm chất cần được coi trọng.

Titanium RLX

Lần đầu xuất hiện của titanium RLX là trên dòng sản phẩm Yacht-Master. Hợp kim titan cấp độ 5 được Rolex lựa chọn này là kim loại đặc biệt nhẹ và nổi tiếng về độ bền cơ học cũng như khả năng chống ăn mòn cao. Việc sử dụng nó cho vỏ và dây đeo đã làm giảm khoảng 1/3 trọng lượng của đồng hồ so với một chiếc đồng hồ tương tự bằng thép. Titanium RLX rất phức tạp để chế tác và yêu cầu phải áp dụng các quy trình sản xuất đặc biệt.

Lớp phủ bóng mờ kỹ thuật

Sự kết hợp giữa hiệu ứng sáng bóng và có lớp phủ bóng mờ kỹ thuật là minh chứng cho kỹ thuật tạo hiệu ứng vỏ xuất sắc của thương hiệu. Kết hợp cùng nhau, chúng tạo ra sự pha trộn tinh tế giữa kết cấu và ánh sáng, làm nổi bật bề mặt được đánh bóng lấp lánh của gờ bảo vệ nút lên dây và độ bóng cao ở các cạnh trên của vấu, tương phản với lớp phủ bóng mờ kỹ thuật – có vân nổi rõ rệt – trên vỏ và dây đeo.

Dây đeo Oyster

Dây đeo Oyster của phiên bản Yacht-Master 42 mới cũng được làm từ titanium RLX. Nó có lớp phủ bóng mờ kỹ thuật trên các cạnh của mối nối và trên các mép của nắp khóa an toàn Oysterlock. Nó cũng được trang bị mắt dây mở rộng tiện lợi Easylink, giúp người đeo dễ dàng điều chỉnh chiều dài dây đeo thêm khoảng 5 mm. Dây đeo cũng có miếng đệm gốm đã được cấp bằng sáng chế để nâng cao độ linh hoạt trên cổ tay và kéo dài tuổi thọ của dây đeo.

4. Mẫu đồng hồ Oyster Perpetual Day‑Date 36

Mỗi mặt đồng hồ là một khám phá

Oyster Perpetual Day-Date 36 mới chào đón những mặt đồng hồ làm từ đá trang trí với tông màu lung linh, gợi nhớ đến khung cảnh của bờ biển Địa Trung Hải. Đá aventurine xanh, đá carnelian và đá turquoise tương ứng được kết hợp với đồng hồ chế tác từ vàng Everose, vàng kim và vàng trắng 18 ct.

Thể hiện bí quyết chế tác mặt số của Rolex, đồng hồ Day-Date 36 mới cũng là minh chứng cho chuyên môn đỉnh cao của thương hiệu trong nghệ thuật đính đá quý. Sự kết hợp của đá, đá quý và kim loại quý đặc biệt này làm nổi bật sự khác biệt và vẻ tinh tế, sang trọng của mẫu đồng hồ danh giá này.

Đá trang trí

Hiệu ứng tinh thể, họa tiết ma trận hay đường vân đặc biệt của những viên đá trang trí này làm cho mỗi mặt đồng hồ trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Viên đá chỉ bộc lộ những đặc điểm riêng biệt sau khi được chế tác. Hiệu ứng riêng lẻ của từng mặt số sau đó được tạo ra để đáp ứng các yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt, chuẩn xác tỉ mỉ của thương hiệu.

Được làm từ vàng Everose 18 ct, phiên bản đầu tiên được ra mắt với mặt đồng hồ bằng đá aventurine xanh, một loại đá với bề mặt kết tinh tinh xảo. Phiên bản thứ hai là vàng kim 18 ct và mặt đồng hồ được cắt từ đá carnelian – một loại đá được đánh dấu bởi các đường nét có kiểu dáng cùng kích cỡ đa dạng, tạo nên hoa văn tông màu cam đậm chất nghệ thuật. Phiên bản thứ ba chế tác từ vàng trắng 18 ct, có mặt đồng hồ đá turquoise với kết cấu đường vân tự nhiên.

Quy trình đính đá

Ba phiên bản Day-Date 36 mới được trang bị vành đồng hồ với 52 viên kim cương cắt hình chữ nhật. Vạch dấu giờ và chữ số La Mã VI và IX trên mặt đồng hồ cũng được nạm kim cương.

Rolex chỉ sử dụng đá quý tự nhiên có chất lượng cao nhất, được lựa chọn tỉ mỉ theo các tiêu chí nghiêm ngặt về độ tinh khiết, độ trong và cường độ. Những nghệ nhân đính đá bậc thầy tại Rolex được ca ngợi về kỹ thuật điêu luyện trong việc sắp xếp và căn chỉnh hoàn hảo, đồng thời làm nổi bật vẻ sáng chói tinh tế của những viên đá quý.

Rolex vàng

Vàng 18 ct tô điểm cho đồng hồ Rolex được tạo ra và đúc tại Xưởng sản xuất riêng của hãng. Những hợp kim độc quyền này, gồm 75% vàng nguyên chất và hỗn hợp bạc, đồng, palladium và indium, là kết quả của nhiều năm nghiên cứu nhằm hoàn thiện quy trình. Thông qua chuyên môn đã được khẳng định, thương hiệu sản xuất một số loại vàng 18 ct: vàng kim, vàng trắng và vàng Everose – một hợp kim vàng hồng 18 ct được cấp bằng sáng chế độc quyền, do Rolex phát triển.

Dây đeo President

Được chế tạo đặc biệt cho Oyster Perpetual Day-Date và giới thiệu tại buổi ra mắt mẫu đồng hồ danh tiếng này vào năm 1956, dây đeo President có mối nối ba mảnh, chỉ được làm thuần từ vàng 18 ct hoặc bạch kim 950, vẫn được dành riêng cho Day-Date và các phiên bản kim loại quý của Datejust.

Dây đeo President của Day-Date 36 mới được trang bị một khóa ẩn Crownclasp, có thể mở bằng núm Rolex – đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ và chức năng. Nó gồm miếng đệm gốm đã được cấp bằng sáng chế trên mắt dây để nâng cao độ linh hoạt trên cổ tay và kéo dài tuổi thọ của dây đeo. Cơ cấu gắn ẩn để đảm bảo hình thái liên tục giữa dây đeo và vỏ đồng hồ.

5. Mẫu đồng hồ Oyster Perpetual Sky-Dweller

Tân tiến và hơn thế nữa

Với hai múi giờ và niên lịch, Sky-Dweller là người bạn đồng hành thanh lịch và đáng tin cậy cho những nhà du hành thế giới. Dòng sản phẩm này đã được cập nhật với nhiều cải tiến thể hiện sự xuất sắc của Rolex trong cả những chi tiết nhỏ nhất.

Các chi tiết trang trí có tính thẩm mỹ cao được giới thiệu trên các phiên bản mới của dòng sản phẩm. Đồng thời, mẫu đồng hồ có những cải tiến kỹ thuật trên bộ máy được trang bị những tiến bộ về công nghệ mới nhất của Rolex.

Các phiên bản mới

Chất liệu vàng trắng 18 ct trở lại trên dòng sản phẩm Sky-Dweller. Hợp kim quý giá này được kết hợp với mặt đồng hồ màu đen sáng và lần đầu tiên được lắp trên dây đeo Oysterflex. Được trang bị khóa Oysterclasp và hệ thống nới rộng Glidelock, mẫu dây đeo này mang đến sự thoải mái hơn trên cổ tay. Màu sắc mặt số mới giúp tô điểm cho mặt đồng hồ Sky-Dweller: màu xanh bạc hà tinh tế ở phiên bản Rolesor trắng và màu xanh lục lam thanh lịch ở phiên bản vàng Everose 18 ct lắp trên dây đeo Oyster.

Niên lịch Saros

Niên lịch Saros, đã được cấp bằng sáng chế của Rolex, được phát triển đặc biệt cho Sky-Dweller. Một yếu tố quan trọng trong nhận dạng của mẫu và rất dễ đọc, đó là: tháng hiện tại được hiển thị bằng màu đỏ ở một trong 12 khẩu độ xung quanh chu vi của mặt đồng hồ ở đầu các vạch dấu giờ (tháng 1 ở điểm 1 giờ, tháng 2 ở điểm 2 giờ, v.v.). Tự động phân biệt giữa các tháng có 30 ngày và 31 ngày, đồng thời chỉ yêu cầu điều chỉnh duy nhất một ngày trong năm, khi chuyển từ tháng 2 sang tháng 3.

Vành đồng hồ Ring Command

Đồng hồ Sky-Dweller trang bị thêm hệ thống Ring Command, cầu nối tương tác giữa vành đồng hồ xoay, núm vặn lên dây và bộ máy cho phép người đeo chọn và thiết lập chức năng của đồng hồ một cách dễ dàng, nhanh chóng và an toàn. Bằng cách xoay vành đồng hồ Ring Command thiết kế rãnh ngược chiều kim đồng hồ theo một, hai hoặc ba nấc, người đeo có thể chọn chức năng liên quan trước khi điều chỉnh bằng núm vặn: lịch – nấc đầu tiên; giờ địa phương – nấc thứ hai; giờ tham chiếu – nấc thứ ba.

Calibre 9002

Sky-Dweller thế hệ mới được trang bị bộ máy calibre 9002. Phát triển từ calibre 9001 ra mắt năm 2012, đây là một trong những bộ máy phức tạp nhất được thiết kế bởi các kỹ sư Rolex.

Cho phép hiển thị giờ, phút, giây, ngày và tháng, cũng như múi giờ bổ sung ở định dạng 24 giờ, calibre 9002 có những cải tiến kỹ thuật mới nhất mà Rolex đã mang đến cho các bộ máy của mình – Cơ cấu hồi Chronergy, bộ chống sốc Paraflex và khối dao động mới với vòng bi tối ưu hóa.

6. Mẫu đồng hồ GMT-Master II

Làm nổi bật kết nối của chúng tôi với thế giới

Cho phép người đeo theo dõi thời gian ở múi giờ khác, GMTMaster II làm nổi bật mối liên hệ của chúng tôi với thế giới. Hiện được ra mắt hai phiên bản mới – vàng kim 18 ct và Rolesor vàng – với miếng đệm vành Cerachrom bằng gốm trong một kết hợp màu hoàn toàn mới: màu xám và đen.

Tay nghề thủ công hàng đầu thể hiện qua việc lựa chọn vật liệu và độ chính xác của hiệu ứng, chúng kết hợp hoàn hảo với nhau để làm nổi bật những ưu điểm của chiếc đồng hồ. Sự tương phản hài hòa giữa sắc vàng kim lấp lánh của dây đeo Jubilee và vành đồng hồ hai màu với các tông màu tối, trầm, gợi lên hình ảnh mọc và lặn mỗi ngày của mặt trời và sự luân chuyển giữa ngày và đêm.

Miếng đệm vành Cerachrom

Với vành đồng hồ xoay hai chiều biểu tượng được trang bị miếng đệm Cerachrom đơn khối hai màu chia vạch 24 giờ, Oyster Perpetual GMT-Master II có thể dễ dàng được nhận diện.

Kim 24 giờ

GMT-Master II cho phép người đeo đọc đồng thời thời gian ở hai múi giờ thông qua màn hình hiển thị và kim 24 giờ có đầu hình mũi tên.

Trên các phiên bản mới của GMTMaster II, kim đồng hồ này, giống như vạch dấu giờ và ba kim còn lại, được làm từ vàng kim 18 ct, mang đến sự tương phản tinh tế với mặt đồng hồ sơn mài đen.

Vàng và Rolesor

Vàng kim 18 ct tô điểm cho đồng hồ Rolex được tạo ra và đúc tại Xưởng sản xuất riêng của hãng. Hợp kim độc quyền này, gồm 75% vàng nguyên chất và hỗn hợp bạc và đồng, là kết quả của nhiều năm nghiên cứu nhằm hoàn thiện quy trình.

Dây đeo Jubilee

Những phiên bản mới của GMT-Master II được lắp độc quyền trên dây đeo Jubilee. Linh hoạt và thoải mái, dây đeo mối nối năm mảnh này có một khóa gập an toàn Oysterlock, giúp ngăn chặn việc bung khóa bất ngờ. Nó cũng được trang bị mắt dây mở rộng tiện lợi Easylink, do chính Rolex phát triển, giúp người đeo dễ dàng điều chỉnh chiều dài dây đeo thêm khoảng 5 mm. Trên phiên bản làm hoàn toàn từ vàng kim 18 ct, dây đeo còn bao gồm miếng đệm gốm đã được cấp bằng sáng chế – được phát triển bởi Rolex – nằm bên trong mắt dây để nâng cao độ linh hoạt trên cổ tay và kéo dài tuổi thọ của dây đeo.

7. Oyster Perpetual Explorer 40

Cuộc phiêu lưu trên quy mô lớn

Dòng đồng hồ Explorer được mở rộng với sự xuất hiện của mẫu cỡ 40 mm mới. Với mức độ dễ đọc được nâng cao, chiếc đồng hồ này mang tất cả những phẩm chất đã làm nên Explorer – một trong những mẫu đồng hồ công cụ đầu tiên của thương hiệu – là tham chiếu cho dòng này trong suốt nhiều thập kỷ. Thiết kế đơn giản, có độ bền bỉ cao và chống ăn mòn, Explorer 40 mới được chế tác từ thép Oystersteel – một hợp kim dành riêng cho Rolex.

Lớp phủ bóng mờ trên vỏ đồng hồ, dây đeo và khóa cài, kết hợp cùng ánh sáng phản chiếu từ các cạnh được đánh bóng của vỏ, mang đến sự lôi cuốn đầy mới mẻ cho mẫu đồng hồ biểu tượng này.

Vỏ Oyster

Mang sự mạnh mẽ và đáng tin cậy, lần đầu tiên vỏ Oyster được giới thiệu trên mẫu Explorer đường kính 40 mm. Vỏ đồng hồ của mẫu mới này được chế tạo từ thép Oystersteel nguyên khối. Núm vặn Twinlock trang bị hệ thống chống thấm nước hai lớp, an toàn siết ngược với vỏ. Mặt kính đồng hồ được làm từ sapphire với khả năng chống trầy xước và có lớp phủ chống chói.

Thép Oystersteel

Thép Oystersteel có độ bóng đặc biệt. Những chiếc đồng hồ Rolex được chế tác từ loại thép đặc biệt này vẫn giữ được độ sáng bóng ngay cả khi tiếp xúc với điều kiện khắc nghiệt nhất. Được sản xuất riêng cho Rolex, thép Oystersteel thuộc dòng thép 904L ­– loại hợp kim được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực công nghệ cao, như hàng không và hóa chất. Đặc tính chống ăn mòn tuyệt vời của nó có thể sánh ngang với các kim loại quý.

Màn hình hiển thị Chromalight

Mẫu Explorer 40 mang đến khả năng đọc tuyệt vời trong mọi hoàn cảnh, nhờ màn hình hiển thị Chromalight phát ra ánh sáng xanh dương trong một khoảng thời gian dài khi sử dụng trong bóng tối, và phát ra sắc trắng sáng đặc biệt vào ban ngày. Dành riêng cho Rolex, vật liệu phát quang được sử dụng nổi tiếng với hiệu suất vượt trội.

8. Mẫu đồng hồ Oyster Perpetual

Các mặt đồng hồ rực rỡ

Nổi bật với họa tiết bong bóng nhiều kích cỡ khác nhau có viền đen, mặt đồng hồ của các phiên bản Oyster Perpetual mới kết hợp những màu sắc sống động được ra mắt năm 2020: hồng kẹm, xanh ngọc lam, vàng, đỏ san hô và xanh lá.

Thép Oystersteel

Các phiên bản mới của Oyster Perpetual được chế tác từ thép Oystersteel. Loại thép đặc biệt này, mang lại vẻ sáng bóng đặc biệt, được sản xuất riêng cho Rolex. Thép Oystersteel thuộc dòng thép 904L ­– loại hợp kim được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực công nghệ cao, như hàng không và hóa chất. Đặc tính chống ăn mòn tuyệt vời của nó có thể sánh ngang với các kim loại quý.

Calibre 2232 và 3230

Oyster Perpetual 31 được trang bị bộ máy calibre 2232, trong khi Oyster Perpetual 36 và Oyster Perpetual 41 đều được trang bị calibre 3230. Ra mắt năm 2020 và giới thiệu những mẫu này cùng năm đó, các bộ máy này hoàn toàn do Rolex phát triển và sản xuất. Chúng kết hợp một số cải tiến mới nhất trong công nghệ Rolex, bao gồm bộ giảm sốc Paraflex hiệu suất cao.

Được trang bị dây tóc Syloxi và bánh xe gai thuận từ bằng niken-phốt pho, bộ máy 2232 đảm bảo dự trữ năng lượng trong khoảng 55 giờ. Trong khi đó, calibre 3230 gồm một dây tóc Parachrom xanh dương và cơ cấu hồi Chronergy giúp kéo dài thời gian dự trữ năng lượng lên đến khoảng 70 giờ.

Dây đeo Oyster

Các phiên bản mới của Oyster Perpetual 31, Oyster Perpetual 36 và Oyster Perpetual 41 đều được lắp trên dây đeo Oyster. Được phát triển vào cuối thập niên 1930, dây đeo có mối nối ba mảnh này vẫn là dây đeo phổ biến nhất trong bộ sưu tập Oyster Perpetual và nổi tiếng với độ bền của nó. Dây đeo Oyster trên các mẫu đồng hồ mới này được trang bị khóa gập Oysterlock giúp ngăn chặn hiện tượng bung khóa không mong muốn. Nó cũng được trang bị mắt dây mở rộng tiện lợi Easylink, được phát triển bởi Rolex, giúp người đeo dễ dàng điều chỉnh chiều dài dây đeo thêm khoảng 5 mm.

___________

Bài và hình ảnh: Galaxy Communications

No more