Tin tức 26/12/2019

Rolex Oyster Perpetual GMT-Master II: Mẫu đồng hồ của công dân toàn cầu

Bài EM Digital Editor

Với khả năng hiển thị hai múi giờ khác nhau cùng với thiết kế độc nhất vô nhị, Rolex Oyster Perpetual GMT-Master II chính là chiếc đồng hồ biểu tượng của chủ nghĩa xê dịch.

Từ lâu, hãng đồng hồ Thụy Sĩ Rolex luôn là nhà tiên phong trong những chế tác máy đo thời gian vượt thời đại. Và lần này, Rolex vẫn đảm đương tốt vai trò và sứ mệnh của mình, cho ra mẫu đồng hồ cực kỳ tiên tiến Rolex Oyster Perpetual GMT-Master II.

Một bộ máy, hai múi giờ

Được thiết kế như một công cụ hỗ trợ điều hướng cho các chuyên gia trên khắp thế giới, theo thời gian, GMT-Master dần trở thành bạn đồng hành của những nhà viễn du. Đai kính đơn sắc hoặc nhị sắc đã trở thành biểu tượng với nhiều bản phối màu đa dạng và độc đáo, khiến cho cỗ máy thời gian trở nên nổi bật, dễ nhận biết, thu hút mọi ánh nhìn về phía cổ tay.

Được trang bị bộ kim giờ, phút, giây truyền thống trên mặt số chính và kim màu đầu mũi tên lớn chỉ giờ trên đai kính xoay hai chiều có miếng lót Cerachrom chia độ 24 giờ, GMT-Master II có thể hiển thị đồng thời hai múi giờ: giờ địa phương và giờ tham chiếu hoặc giờ địa phương và giờ tương ứng ở một múi giờ khác. Ngày hiển thị ở vị trí 3 giờ được đồng bộ hóa với giờ địa phương.

Oyster Perpetual GMT-Master II
Oyster Perpetual GMT-Master II

Sứ công nghệ cao

Rolex giữ vai trò tiên phong trong việc phát triển chất liệu sứ đặc biệt cho đai kính nguyên khối và miếng lót đai kính nguyên khối. Không chỉ có khả năng chống ăn mòn và chống xước tuyệt vời, loại vật liệu mới này còn hiển thị các dải màu có sắc độ hiếm và không bị ảnh hưởng bởi tia cực tím, giữ cho màu sắc luôn tươi mới qua năm tháng. Rolex đã phát triển một quy trình thẩm định độc quyền và phương pháp chế tạo công nghệ cao mang tính cách mạng, cho phép sản xuất các bộ phận bằng sứ hoàn toàn độc lập. Vào năm 2013, chiếc GMT-Master II độc nhất có đai kính bằng sứ nhị sắc xanh-đen được giới thiệu, đánh dấu một cột mốc quan trọng của hãng trong việc ứng dụng sứ trong quá trình chế tác đồng hồ.

Trên phiên bản GMT-Master II mới, đai kính xoay hai chiều được gắn miếng lót Cerachrom có vạch chia độ 24 giờ bằng sứ nhị sắc xanh-đen, tái hiện hoàn hảo mẫu đồng hồ nguyên bản. Những con số và vạch chia độ được khắc lên sứ và phủ lên một lớp vàng hoặc bạch kim mỏng bằng công nghệ mạ chân không PVD, cho khả năng hiển thị tối ưu, dễ đọc, dễ nhận biết. Đai kính xoay cũng chuyển động mượt mà nhờ các rãnh ở cạnh, đảm bảo độ bám tuyệt vời.

Vỏ Oyster, biểu tượng của khả năng chống thấm nước

Là một tuyệt phẩm mẫu mực của sự mạnh mẽ và đáng tin cậy, vỏ Oyster của GMT-Master II có khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét. Vỏ trung tâm nguyên khối được chế tạo từ chất liệu Oystersteel chống ăn mòn độc quyền của Rolex. Nắp lưng có rãnh, được vặn chặt bằng một công cụ đặc biệt, chỉ cho phép các nhà chế tác đồng hồ Rolex tiếp cận với bộ máy bên trong. Trong khi đó, núm chỉnh giờ được trang bị hệ thống chống nước Triplock gắn chặt vào vỏ đồng hồ. Mặt kính được làm từ sapphire chống trầy xước với kính Cyclops phóng đại ở vị trí 3 giờ, khiến cho việc đọc ngày trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Oyster Perpetual GMT-Master II
Oyster Perpetual GMT-Master II

Bộ chuyển động calibre 3285

Phiên bản mới của GMT-Master II được trang bị calibre 3285, bộ chuyển động thế hệ mới hoàn toàn do Rolex phát triển và sản xuất. Là một cuộc trình diễn công nghệ hoàn hảo, đi đầu trong nghệ thuật chế tạo đồng hồ, bộ máy cơ tự lên dây này đã được trao bằng sáng chế bởi độ chính xác tuyệt vời, dự trữ năng lượng cao, khả năng chống sốc và từ trường, thuận tiện và đáng tin cậy.

Calibre 3285 được trang bị cơ cấu hồi Chronergy được cấp bằng sáng chế của Rolex, kết hợp hiệu quả năng lượng cao. Được chế tạo từ Niken-phốt pho, bộ chuyển động có khả năng kháng từ nhờ dây tóc Parachrom xanh, có khả năng chịu được những va chạm và thay đổi nhiệt độ lớn hơn, giúp nó chính xác hơn gấp 10 lần so với dây tóc truyền thống trong trường hợp bị chấn động. Calibre 3285 cũng được trang bị mô-đun tự lên dây thông qua một rotor vĩnh viễn, cho dự trữ năng lượng lên đến 70 giờ.

Dây đeo Jubilee

Phiên bản GMT-Master II này đi cùng dây đeo Jubille. Mềm mại và linh hoạt, dây đeo Jubilee có mối nối năm mảnh, được thiết kế đặc biệt cho sự ra mắt của mẫu Oyster Perpetual Datejust năm 1945. Vòng đeo tay Jubilee trên phiên bản mới được trang bị khóa gấp an toàn Oysterlock, ngăn khả năng mở ngoài ý muốn. Ngoài ra, nó cũng có hệ thống mở rộng nhanh Easylink do Rolex phát triển, cho phép tăng chiều dài vòng đeo tay khoảng 5 mm.

Oyster Perpetual GMT-Master II
Oyster Perpetual GMT-Master II

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

No more