Tin tức 17/02/2018

Samsung Galaxy S9 sẽ là “chiến binh cuối cùng” của dòng Galaxy S?

Bài ELLE Team

Sau khi ra mắt Galaxy S9 và S9+, liệu Samsung đang có ý định thay đổi tên gọi của dòng flagship Galaxy S đã tạo nên thương hiệu trong gần 10 năm qua?

Thật khó tin khi biết rằng Samsung đang xem xét kế hoạch đổi tên dòng flagship Galaxy S của mình sau nhiều năm. Các nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Samsung Galaxy S9 được phát hành trong năm nay sẽ là chiếc smartphone cuối cùng mang thương hiệu Galaxy S. Dòng flagship đầu bảng trong năm tới của Samsung sẽ được gọi là “Galaxy X”, thiết bị được tin rằng sẽ mở đường cho một thế hệ smartphone mới có thể uốn cong và xếp gọn dễ dàng.

samsung-s9-elle-man-1-jpg
Ảnh: Mashable

Giới công nghệ hiện đang dành sự quan tâm đặc biệt đối với chiếc Samsung Galaxy X, đồng thời hy vọng smartphone màn hình uốn dẻo sẽ tạo ra một làn sóng mới trên thị trường smartphone, giống như những gì họ đã làm với dòng sản phẩm màn hình cong Galaxy S6 edge và Galaxy S7 edge, mang lại thành công lớn cho Samsung trong 2 năm qua.

Samsung Galaxy S9 - samsung-galaxy-x-2018- elle man
Ảnh: Mobile and Gadgets

Giới công nghệ cho rằng Samsung muốn đổi tên dòng flagship Galaxy S bắt nguồn từ sự kiện táo khuyết Apple cho ra siêu phẩm iPhone X. Cũng có thể thương hiệu Hàn Quốc chỉ muốn đặt tên đơn giản cho chiếc điện thoại thông minh của hãng. Samsung đổi tên là để tránh phải có những cái tên quá dài như S11, S12,… Có thể thấy việc từ bỏ cái tên Galaxy S là một bước đi hợp lý về mặt thương hiệu. Rõ ràng, động thái này cũng có thể được xem như là một nỗ lực để Samsung cạnh tranh tốt hơn với Apple.

Tuy nhiên, tất cả chỉ mới là phán đoán và có thể chúng ta sẽ phải chờ một thời gian dài trước khi thông tin này được chính thức xác nhận hoặc bác bỏ bởi Samsung. 

Xem thêm:

Samsung Galaxy S9 sẽ là dòng sản phẩm đắt giá nhất của Samsung?

Hình ảnh chính thức của bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9+ lộ diện?

Nhật Lệ (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: bgr)

No more