Tin tức 06/06/2018

Series Chúa Nhẫn đã ấn định tổng số mùa phát sóng

Bài Tri Duc

Cuối cùng thì nhà sản xuất Amazon Studios đã ấn định và công bố tổng số mùa phát sóng của series truyền hình Chúa Nhẫn.

Hợp tác cùng với công ty chủ quản bản quyền Chúa Nhẫn – Tolkien Estate and Trust, nhà xuất bản HarperCollins và New Line Cinema, nhà sản xuất Amazon hiện đang bắt tay vào thực hiện series tiền truyện Chúa Nhẫn với tổng số mùa vừa được ấn định là 5.

Trong những tháng gần đây, mọi người đều bàn tán đâu là cốt truyện chính của series Chúa Nhẫn, và một trong những giải thuyết được nhiều người ủng hộ cũng như được đưa ra bởi các trang fansite uy tín của dòng phim này là bộ phim sẽ tập trung vào cuộc đời của đức vua Aragorn (nhân vật được diễn viên Viggo Mortensen thủ vai rất thành công trong 3 phần điện ảnh Chúa Nhẫn) khi còn trẻ. Có lẽ Viggo sẽ không có thể góp mặt trong series truyền hình này khi nhà sản xuất đang có ý định tuyển chọn một gương mặt khác mới mẻ và trẻ hơn (mặc dù theo cốt truyện thì Aragorn đã 80 tuổi vào trước thời diễn ra các sự kiện trong phiên bản điện ảnh).

Chua Nhan - elle man 1
Ảnh: New Line Cinema

Và theo trang fansite The One Ring đăng tải nhiều dòng chia sẻ rằng bộ phim sẽ không tập trung nhiều vào cốt truyện của “Cuộc chiến của Nhẫn” của vùng Trung Địa. The One Ring nói rằng: “Từ những thông tin của buổi họp báo đầu tiên, chúng tôi biết rằng series Chúa Nhẫn #LOTR sẽ không kể lại về những sự kiện xoay quanh Cuộc chiến của Nhẫn (điều mà chúng ta đã được thưởng thức trong 3 phần điện ảnh). Thay vào đó thì bộ phim sẽ như một phần phụ truyện kể về những mức thời gian và những điều chưa khai phá trong lịch sử bộ truyện. Đây là một lợi thế lớn nhất mà các nhà làm phim có: bởi vì thế giới Trung Địa của tác giả Tolkien khá bao la,  thậm chí chỉ trong phụ lục A thôi, đến nỗi bao trùm cả một khoảng thời gian dài.

Có thể bộ phim bắt đầu theo cuộc đời của đức vua Aragon trẻ tuổi (khi đó chỉ mới là một Tầm thủ của phương Bắc) và sẽ cho chúng ta biết được mối liên kết của anh với dòng máu Numenorean, cũng như sự hình thành của Gondor.

Chua Nhan - elle man 2
ảnh: New Line Cinema

“Chúng ta cũng sẽ có cơ hội hiểu về Arnor, một quốc gia lận cận ở phương Bắc của Gondor, cũng như cách mà những người Dunedain sống sót trở thành một cộng đồng Tầm Thủ mang trong mình nhiệm vụ bảo vệ phương Bắc khỏi những cuộc xâm lược của đoàn quân ma của Witch-king từ Angmar”.

Với những chưa xem phim gốc hoặc đọc nguyên tắc văn học thì những thông tin trên có vẻ khó hiểu nhưng với những fan cứng đã từng nghiên cứu về thế giới Trung Địa thì sẽ hiểu rằng đây là nguồn tư liệu hết sức quý giá và phong phú cho việc chuyển thể thành phim.

Nhà sản xuất Amazon Studios hiện đã có đủ nguồn tài lực (vào khoảng 1 tỉ USD) để thực hiện những hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt sao cho có thể truyền tải đầy đủ thế giới rộng lớn mà nhà văn J.R.R.Tolkien sáng tạo nên.

Chua Nhan - elle man 3
Ảnh: New Line Cinema

Năm ngoái, Amazon đã đánh bại Netflix cũng như HBO để giành tác quyền chuyển thể thành phim với số tiền khổng lồ 250 triệu USD. Và một điều khoản trong bản hợp đồng này quy định, thời gian sản xuất mà Amazon phải thực hiện cho 5 mùa phim chỉ gói gọn trong 2 năm hoặc tác quyền sẽ bị trả lại cho bên sở hữu là Tolkien Estate and Trust.

Xem thêm:

Series truyền hình Chúa Nhẫn và những gì bạn cần biết

Tiền truyện Chúa Nhẫn: Series truyền hình đắt đỏ nhất lịch sử?

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: Lad Bibble)

No more