Tin tức 14/12/2018

Siêu xe Ducati lấy cảm hứng thiết kế từ “huyền thoại” Air Jordan XI

Bài ELLE Team

Giày thể thao và siêu xe là một trong hai chủ đề luôn được phái mạnh quan tâm hàng đầu. Sắp tới đây phái mạnh sẽ được “rửa mắt” với một siêu phẩm có một không hai – siêu xe Ducati 916 được lấy cảm hứng thiết kế từ đôi sneaker Air Jordan XI Concord.

Đối với các chàng có niềm đam mê với giày thể thao thì hẳn sẽ biết đến siêu phẩm Air Jordan XI Concord, mẫu giày sneaker đã từng làm mưa làm gió trong những thập niên 90 bởi nhà thiết kế Tinker Hatfield. Dựa trên niềm đam mê về đua xe mô tô của Michael Jordan, thì mới đây BSTN – một nhà bán lẻ đồ thể thao của Đức đã hợp tác cùng Jordan và xưởng độ xe Impuls để cho ra lò một chế phẩm độc-nhất-vô-nhị. Điều đặc biệt không phải về thay đổi thiết kế mẫu mã của đôi giày, mà là một phiên bản custom trên chiếc siêu xe Ducati 916 – BSTN Ducati 916 ‘Concord’.

Ảnh: designboom

Air Jordan XI Concord và Ducati 916 đều là những sản phẩm tạo được nhiều dấu ấn riêng trong lĩnh vực của mình. BSTN Ducati 916 ‘Concord’ được xem là đứa con được đút kết từ những tinh hoa giữa siêu xe đường trường và Air Jordan huyền thoại. Điều này cũng hứa hẹn sự trở lại đầy ngoạn mục của biểu tượng iconic Air Jordan XI.

Trong buổi workshop IMPULS, mẫu siêu xe BSTN Ducati 916 Concord được trình làng với những đường cong quyến rũ. Mỗi bộ phận của chiếc siêu xe Ducati 916 được tái tạo với công nghệ in 3D dựa trên nguyên tác thiết kế của Air Jordan XI. Cả hai thiết kế Air Jordan XI Concord và Ducati 916 đều là những di sản độc đáo của thập niên 90.


Ảnh: designboom

Ngoài ra, còn có một số điểm đặc sắc không thể bỏ qua của tác phẩm này như những “trạm trổ” bằng laser tạo nên những điểm nhấn khác biệt cho chiếc siêu xe. Ví dụ như lời bài hát ‘Back like 45’ của Jay-z được khắc laser trên phần đĩa phanh. Thanh tay cầm bằng cao su trong suốt lấy được lấy cảm hứng từ lớp đế giày độc đáo icy outsole đặc trưng của Air Jordan XI. Phần ghế được thiết kế tuỳ chỉnh sự pha trộn của các chất liệu sử dụng ngoài trời như da và cao su tổng hợp. Sự kết hợp của các sợi carbon và các chi tiết sắc tím tạo hiệu ứng color-pop nổi bật trên phần thân xe.

Cùng ELLE Man xem qua những hình ảnh mới nhất của chiếc siêu xe Ducati 916 này nhé!

Ảnh: designboom

Xem Thêm:

Siêu phẩm motor độ Odyssey: Tương lai tiến bước

Dark Side – siêu phẩm motor độ lấy cảm hứng từ phản lực cơ của Bandit9

Lượt Dịch: Mie Ng (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn: designboom)

No more