Tin tức 19/03/2019

HBO chính thức công bố thời lượng từng tập phim của Trò chơi Vương quyền mùa 8

Bài ELLE Team

Sau nhiều lần úp mở và nhá hàng về việc tăng chất lượng và độ dài từng tập phim của mùa 8 lên hơn 1 tiếng mỗi tập, mới đây HBO đã chính thức công bố danh sách về thời điểm lên sóng cũng như thời lượng của từng tập phim Trò chơi Vương quyền mùa 8. Qua đó, đẩy sự háo hức và mong đợi của cộng đồng người hâm mộ lên mức kịch trần!

Vào hồi tháng 6/2017, Trò chơi Vương quyền phần 7 kết thúc với cảnh hàng phòng thủ kiên cố nhất của thế giới loài người – The Wall – vỡ vụn trước ngọn lửa xanh của “rồng băng” Viserion và binh đoàn xác sống dẫn dầu bởi Dạ Vương. Phân cảnh ngoạn mục đó đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng và cảm thấy như không thể chờ đợi thêm một phút giây nào nữa để được chứng kiến trận huyết chiến “thượng đỉnh” của nhân loại. Tuy nhiên, không lâu sau đó, ekip sản xuất cùng nhà đài HBO đã có phát ngôn không khác gì “dội một gáo nước lạnh” vào các fan, khi tuyên bố Trò chơi vương quyền mùa 8 sẽ không lên sóng trước năm 2019!

tap phim tro choi vuong quyen 8 elle 1
Sức mạnh của Viserion phiên bản xác sống có lẽ đã khiến không ít khán giả lạnh gáy
ảnh: IMDb

Thấm thoát đã gần 2 năm kể từ thời điểm đó, và bây giờ đoạn kết của loạt phim huyền thoại này chỉ còn cách chúng ta chưa đầy một tháng nữa. Thế nhưng, mặc dù đã đợi chờ gần 2 năm, nhưng đối với những fan “cứng” của series Trò Chơi Vương Quyền thì 28 ngày còn lại trước khi tập đầu của mùa 8 chính thức được lên sóng vào ngày 14/4/2019, cũng có thể xem như một khoảng thời gian dài đằng đẳng.

tap phim tro choi vuong quyen 8 elle 3
ảnh: HBO

Đặc biệt là ekip sản xuất Trò chơi Vương Quyền cùng nhà đài HBO, cũng là những người rất biết chơi đùa với cảm xúc của khán giả, khi liên tục nhá hàng cũng như đưa ra những thông tin về mùa phim thứ 8 theo dạng “nhỏ giọt”. Thậm chí, khi mà ngày phát sóng chính thức của mùa 8 đã rất gần kề thì chúng ta cũng chỉ mới có 1 trailer chính thức dài vỏn vẹn 2 phút. Gần đây nhất, trong một buổi phỏng vấn, nữ diễn viên Emilia Clarke cũng có những chia sẻ về việc cô cảm thấy suy sụp sau khi biết được đoạn kết của Trò chơi Vương quyền. Qua đó, khiến cộng đồng người hâm mộ trở nên sục sôi và “đứng ngồi không yên”.

Mới đây, nhà đài HBO lại một lần nữa đẩy “cơn bão lòng” của cộng đồng người hâm mộ lên đến cấp cao nhất khi tung ra danh sách thông tin về thời lượng cũng như lịch trình phát sóng của 6 tập phim Trò chơi Vương quyền mùa 8. Theo đó, tập phim thứ 3 sẽ là tập dài nhất với thời lượng lên đến 82 phút (1 tiếng 22 phút), tập phim ngắn nhất sẽ là tập mở màn season 8, phát sóng vào ngày 14/4 sắp tới, với độ dài 54 phút. Trong khi đó 2 tập hạ màn của tác phẩm kinh điển này sẽ đều có thời lượng là 80 phút.

Như vậy, theo Entertainment Weekly, thời lượng phát sóng trung bình của một tập phim sẽ là 72 phút – dài nhất xuyên suốt 8 mùa phim của Trò chơi Vương quyền. Mặc dù việc kéo dài thời lượng phát sóng từng tập sẽ đảm bảo chất lượng cũng như độ hoành tráng của trận đại chiến quyết định sự tồn vong của nhân loại.

tap phim tro choi vuong quyen 8 elle 5
Sự máu lửa trong trailer mới được công bố
ảnh: HBO

Tuy nhiên, đã có không ít ý kiến quan ngại liệu rằng với việc giảm tổng số tập phim xuống còn 6 tập, các đạo diễn và bộ đôi D. B. Weiss và David Benioff có thể đem lại một đoạn kết hoành tráng mà vẫn truyền tải đầy đủ các yếu tố đấu đá chính trị, cũng như diễn biến mưu đồ của nữ hoàng Cersei, vốn là đặc sản của thương hiệu Trò chơi Vương quyền. Thế nhưng, với việc tác giả của bộ tiểu thuyết George R. R. Martin sẽ trở lại với vai trò cố vấn sản xuất, người hâm mộ hoàn toàn có thể mong đợi vào một đoạn kết có thể thỏa mãn cả những khán giả phim Trò chơi Vương quyền lẫn người hâm mộ tiểu thuyết A Song of Ice and Fire.

tap phim tro choi vuong quyen 8 elle 2
Liệu các biên kịch sẽ giải quyết Cersei và âm mưu “lật kèo” của bà ta như thế nào
ảnh: HBO

Lịch trình phát sóng Trò chơi Vương quyền mùa 8

Tập 1 – thời lượng: 54 phút – lên sóng ngày 14/4/2019

Tập 2 – thời lượng: 58 phút – lên sóng ngày 21/4/2019

Tập 3 – thời lượng: 1 giờ 22 phút – lên sóng ngày 28/4/2019

Tập 4 – thời lượng: 1 giờ 18 phút – lên sóng ngày 5/5/2019

Tập 5 – thời lượng: 1 giờ 20 phút – lên sóng ngày 12/5/2019

Tập 6 – thời lượng: 1 giờ 20 phút – lên sóng ngày 19/5/2019

Xem thêm

Phim Trò Chơi Vương Quyền mùa 8: Mỗi tập sẽ là một “bom tấn”?

Dự đoán nội dung phim từ trailer Trò chơi Vương quyền mùa 8

Bài: Tào Minh (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man)

 

No more