Tin tức 19/11/2017

Tesla Semi – xe tải chạy điện đầu tiên trên thế giới

Bài ELLE Team

Mặc dù đang phải gấp rút hoàn thành tiến độ sản xuất dòng xe sedan điện model 3 nhưng hãng xe Tesla đã vừa cho ra mắt siêu xe tải chạy điện mang tên Tesla Semi.

Hôm 16/11, Tesla đã giới thiệu một sản phẩm công nghệ thương mai đáng chú ý nhất trong thời điểm hiện tại của công ty, đó chính là chiếc siêu xe tải chạy bằng năng lượng điện.

Cận

Chỉ với một lần sạc, chiếc xe tải điện này có khả năng chạy liên tục 800 km trong nhiều giờ với công nghê sạc điện mới mang tên Megacharger. Đây có thể được xem như là một cuộc cách mạng vận tải hạng nặng mới trên thế giới.

tesla semi - ELLE Man 1

Ảnh: Businessinsider

Tesla Semi có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h (60mph) chỉ trong 5 giây, và nếu kéo theo một container dài 40 feet (khoảng 12 metre) với trọng tải 40 tấn thì có thể tăng tốc từ 0 – 96 km /h (60 mph) chỉ trong vòng 20 giây. Ngoài ra, chiếc siêu xe tải điện này còn được trang bị bộ điều khiển lái xe tự động Autopilot, chức năng này có thể làm cho loại xe Tesla Semi này có thể di chuyển nối đuôi thành từng đoàn với chiếc đầu tiên do người điều khiển và những chiếc phía sau hoàn toàn chạy tự động.

Với khả năng kiểm soát phần rơ-moóc phía sau mà Tesla Semi có thể ngăn chặn được những tai nạn khi phanh gấp. Tesla Semi làm được điều này vì được trang bị bộ truyền động trên cả 4 trục sau của xe.

tesla semi - ELLE Man 2

tesla semi - ELLE Man 2

tesla semi - ELLE Man 4

Ảnh: Businessinsider

Theo như chia sẻ từ tỷ phú Elon Musk, đồng sáng lập Tesla thì “Hiện tượng xe tải không thể kiểm soát rơ-moóc khi thắng gấp và khiến cho chiếc xe bị gập lại là điều không thể xảy ra với Tesla Semi”.

Tesla Semi còn được trang bị kính chắn gió với khả năng chống va đập mạnh, và chống lại các vật thể lạ có thể làm bể kính chắn gió khi xe lưu thông ở tốc độ cao.

Bí

Tesla cũng tuyên bố “Tesla Semi sẽ chạy với tốc độ nhanh hơn và an toàn hơn so với chiếc xe tải sở hữu động cơ dầu diesel truyền thống”.

Những chiếc Tesla Semi đầu tiên se lăn bánh vào năm 2019, Tesla hiện đang rất tự tin với sản phẩm xe tải điện lần này. Tuy chưa chính thức bán ra thị trường nhưng người dùng có thể đặt trước để mua xe với giá 5000 $.

Mời các bạn xem giây phút Tesla Semi được trình lãm vào ngày 16/11 vừa qua:

Hưng Hồ (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, Nguồn tham khảo: BBC, Mashable, electrek.co, Tech Insider)

No more