Tin tức 16/08/2018

Kỷ lục Thriller của Michael Jackson chính thức bị “soán ngôi” sau 34 năm

Bài ELLE Team

Kỷ lục 76 tuần nằm Top 10 Billboard R&B/Hip-hop được thiết lập bởi album Thriller của Michael Jackson chính thức bị Post Malone phá vỡ sau 34 năm.

Post Malone đã đánh bại kỉ lục được lập trước đó bởi album Thriller của Michael Jackson. Album đầu tay Stoney của chàng rapper vùng Texas được ra mắt năm 2016 đã trở thành một “bom tấn” thực sư khi đã đánh dấu kỷ lục mới khi đứng trong Top 10 hạng mục R&B/ hip-hop của Billboard liên tiếp 77 tuần so với 76 tuần trước đây của Jacko.

Thriller của Michael Jackson - elle man (2)
Post Malone. Nguồn: Billboard

Kỷ lục cũ của album Thriller của Michael Jackson (ra mắt năm 1982) đã đứng vững trong bảng xếp hạng R & B / hip-hop của Billboard 76 tuần và kéo dài suốt 34 năm “vô đối” trước khi bị Post Malone “soán ngôi”. Đứng vị trí thứ 3 của danh sách là album Whitney Houston của Whitney Houston trong 64 tuần, và The E.N.D. của The Black Eyed Peas là 63 tuần.

Billboard lưu ý rằng thay đổi về doanh số bán hàng có thể đã góp phần khá lớn vào sự thành công của Malone. Kể từ ngày 11/2/2017, thứ hạng trên Billboard sẽ phụ thuộc nhiều vào “công thức tính doanh số chặt chẽ dẫn đến mức tiêu thụ nhiều con số được tính toán” bao gồm doanh số từ phương thức bán album truyền thống, lượng theo dõi các album tương đương và lượng theo dõi album trực tuyến. Phương thức này cũng chỉ ra rằng Thriller của Michael Jackson vẫn đứng đầu kỷ lục với tổng số 37 tuần so với 3 tuần của Stoney.

thriller cua michael jackson - elle man feature

Từ album năm 2016 này của Post Malone đã cho ra đời các đĩa đơn “White Iverson”, “Rockstar” và “Congratulations”, và tiếp theo đó là dự án Beerbongs & Bentleys cũng đã tạo ra kỷ lục tại trình duyệt nghe nhạc trực tuyến Spotify. Dù sao chúng ta cũng chúc mừng Post Malone đã phá được một kỷ lục hoành tráng sau 34 “thống trị” của Ông hoàng nhạc Pop – Michael Jackson.

Xem thêm:

Nhạc Hip Hop lại thống trị Top 10 Billboard sau 9 năm

Drake – ca sĩ đầu tiên đạt 10 tỉ lượt streams trên Spotify

Bài viết: Hades (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: highsnobiety, consequenceofsound)

No more