adidas sẽ bán Reebok trong lộ trình phát triển 5 năm?

19/12/2020, 07:00 AM

Thuơng hiệu adidas đang bắt đầu xem xét về việc bán thương hiệu con Reebok như là một phần trong lộ trình chiến lược phát triển 5 năm tiếp theo. Tương lai của Reebok sẽ về đâu?

Vào ngày thứ Hai (14/12/2020), thương hiệu adidas đã thông báo rằng quyết định có bán đi Reebok hay không sẽ được họ công bố vào ngày 10/3/2021 như một phần trong kế hoạch 5 năm tới.

Vào năm 2006, tập đoàn adidas AG đã thâu mua Reebok với giá 3,8 tỉ USD và trong suốt thời gian qua, tình hình kinh doanh của thương hiệu con đến từ Mỹ này không thật sự khả quan, và chỉ trong một vài năm trở lại đây thì tình hình tăng trưởng của Reebok mới thể hiện được một vài điểm sáng đáng chú ý. Tuy nhiên, như thế là vẫn chưa đủ để thương hiệu adidas tiếp tục chiến lược tạo đối trọng với Nike tại thị trường Bắc Mỹ, và đã dẫn đến việc tập đoàn mẹ cân nhắc với đến quyết định trên. Theo Bloomberg, adidas đang muốn thu lại chi phí từ thương vụ mua bán này, nhằm bắt đầu tập trung một chiến lược mới đã được đưa ra từ tháng 10 năm nay.

Trong tháng 11/2020, Tạp chí tài chính Financial Times đã đưa tin rằng những công ty cổ phần tư nhân toàn cầu như Permira và Triton đã nhắm đến việc thu mua Reebok, mặc dù mọi kế hoạch đến thời điểm hiện tại mới dừng ở mức độ thăm dò và chứ chưa đi đến đàm phán. Nhà xuất bản Đức – Manager Magazin – cũng đã báo cáo vào hồi tháng 10 rằng những bên quan tâm đến thương vụ này cũng bao gồm những cái tên cộm cán như tập đoàn VF Corp. (hiện đang sở hữu những cái tên đáng chú ý của như Supreme (vừa thâu mua trong năm nay), The North Face, Vans, Timberland, Dickies…) và cả Anta International Group Holdings của Trung Quốc (sở hữu Anta, Fila, Salomon, Arc’Teryx…).

Ảnh: Anta International Group Holdings
Ảnh: VF Corp.

Kể từ khi đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành adidas từ năm 2016, Kasper Rorsted đã ưu tiên tập trung vào việc khắc phục tình trạng kinh doanh trì trệ kéo dài của Reebok. Ông đã cho đóng cửa những cửa hàng hoạt động kém hiệu quả, không gia hạn những giấy phép quá hạn, cắt giảm việc kinh doanh ở những hạng mục không tạo ra doanh thu…

Mặc từ đầu 2019, Reebok cuối cùng cũng đã đạt được lợi nhuận nhưng lúc này tầm nhìn của Rorsted đã có sự thay đổi, ông muốn tập trung thúc đẩy kinh doanh ở những dòng giày thể thao mảng vận động (performing) mới như CrossFit Nano và FloatRide Run thay vì mở lại và đầu tư cho những danh mục đã đóng.

CEO Kasper Rorsted của adidas.

Cũng theo Manager Magazin đưa tin, trước đại dịch Covid-19, Rorsted hy vọng rằng thương vụ bán Reebok này có thể giúp mang về 2,4 tỉ USD, nhưng với tình hình hiện tại thì điều đó thật khó xảy ra và có lẽ thương hiệu adidas sẽ phải chấp nhận một con số thấp hơn.

Hiện giờ, mọi thứ vẫn còn nằm trên kế hoạch và chúng ta cần phải đợi đến tháng 3 năm sau để xem quyết định cuối cùng là gì, Reebok sẽ thuộc về cái tên nào. Mời quý độc giả cùng ELLE Man đợi chờ những cập nhật tiếp theo từ thương vụ này nhé!

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Tham khảo: Forbes, Business of Fashion

S&S Group và "Buổi tiệc pha lê" tại boutiqe Baccarat chính hãng đầu tiên tại Việt Nam S&S Group và "Buổi tiệc pha lê" tại boutiqe Baccarat chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Sau thời gian ngắn công bố Baccarat – thương hiệu pha lê Pháp chính thức có mặt tại Việt Nam - S&S Group tổ chức “buổi tiệc...
Liên hoan phim Cannes 2022 và những thiết kế suit chuẩn mực Liên hoan phim Cannes 2022 và những thiết kế suit chuẩn mực
Lúc nào cũng thế, liên hoan phim Cannes 2022 đều mang đến thảm đỏ những hình ảnh ấn tượng của những ngôi sao nổi tiếng. năm...
Benjamin Barker: Thương hiệu với khát vọng xây dựng đế chế thời trang cho quý ông đương đại Benjamin Barker: Thương hiệu với khát vọng xây dựng đế chế thời trang cho quý ông đương đại
Nổi bật với phong cách lịch lãm và tinh tế, thương hiệu thời trang cao cấp được yêu thích của Singapore – BENJAMIN BARKER sắp...
Tommy Hilfiger hợp tác cùng Shawn Mendes trong chiến dịch "Play it Forward" Tommy Hilfiger hợp tác cùng Shawn Mendes trong chiến dịch "Play it Forward"
Sự hợp tác đa chiều này bắt đầu với chiến dịch 'Classics Reborn' mùa hè 2022 và sẽ bao gồm khoản tài trợ 1 triệu đô la Mỹ cho...
Khám phá thế giới đa sắc với sự dẫn dắt của bộ đôi Lacoste L001-L002 Khám phá thế giới đa sắc với sự dẫn dắt của bộ đôi Lacoste L001-L002
Gửi gắm một lời mời bước chân vào thế giới Cá Sấu dưới sự dẫn dắt của cặp giày L001 - L002, Lacoste mong muốn bày tỏ lòng trân...
"Vua cờ thế giới" thua trận trước kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm "Vua cờ thế giới" thua trận trước kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm
Mới đây, tin tức kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm chiến thắng "Vua cờ thế giới" người Na Uy Magnus Carlsen khiến người hâm mộ vô...
Hình ảnh những chú gấu Be@rbrick bất ngờ tràn ngập Sài Gòn - Hà Nội Hình ảnh những chú gấu Be@rbrick bất ngờ tràn ngập Sài Gòn - Hà Nội
Những ngày qua, hình ảnh những chú gấu be@rbrick xuất hiện trên khắp các con phố lớn tại Hà Nội - Sài Gòn đã khơi gợi nhiều tò...
Tommy Hilfiger tôn vinh phong cách biểu tượng qua chiến dịch mùa Xuân 2022 "Make Your Move" Tommy Hilfiger tôn vinh phong cách biểu tượng qua chiến dịch mùa Xuân 2022 "Make Your Move"
Mới đây, Tommy Hilfiger đã công bố chiến dịch mùa Xuân 2022 với chủ đề “Make Your Move" cùng sự góp mặt của nghệ sĩ Anthony...
Người đồng sáng tạo ra truyện tranh "Doraemon" qua đời ở tuổi 88 Người đồng sáng tạo ra truyện tranh "Doraemon" qua đời ở tuổi 88
Ông Motoo Abiko, người đồng sáng tác truyện tranh "Doraemon", qua đời tại nhà riêng gần Tokyo hôm 7/4, thọ 88 tuổi khiến người...