Đầu năm nay, tin tức nhà mốt đình đám từ Anh tiêu hủy hàng triệu tấn hàng tồn kho để bảo vệ giá trị thương hiệu đã gây ra nhiều làn sóng tranh cãi. Trong khi số ít giới mộ điệu thời trang cho rằng đây là hành động cần thiết thì hầu hết dư luận đều lên tiếng phản đối. Ngày 6/9 vừa qua thương hiệu Burberry khẳng định sẽ chính thức thông báo sẽ ngừng ngay hành động này trong thời gian tới.
Bên cạnh đó Burberry cũng đã công bố tạo nên một tương lai thời trang bền vững bằng cách không sử dụng lông thú thật trong những sản phẩm của mình. Tiêu biểu là bộ sưu tập Thu-Đông 2019 đánh dấu thời kỳ mới của giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci sẽ không có sự xuất hiện của quần áo được làm từ động vật cũng như loại bỏ các thiết kế lông thú hiện hành. Trước đó, Gucci cùng một số tên tuổi khác như Calvin Klein, Ralph Lauren và Armani cũng có những cam kết tương tự để chung tay bảo vệ môi trường.
Năm 2018 đánh dấu nhiều biến động của nhà mốt từ Anh với việc thay đổi logo hiệp sĩ bằng thiết kế monogram typography mới do thiên tài Peter Saville sáng tạo với ba tông màu đỏ, vàng và trắng được lấy cảm hứng từ thiết kế kẻ sọc plaid quen thuộc. Đặc biệt, phần họa tiết monogram là sự kết hợp của hai chữ T và B lồng vào nhau theo tên của người sáng lập Thomas Burberry.
Trong một tuyên bố mới đây, giám đốc điều hành thương hiệu Burberry, ông Marco Gobbetti đã lên tiếng trước báo giới: “Khái niệm sang trọng ở thời buổi hiện đại phải đi đôi với lợi ích xã hội và môi trường. Niềm tin cốt lõi này sẽ là chìa khóa giúp Burberry thành công trong những chặng đường sắp tới. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ dốc sức sáng tạo để mang đến những thiết kế tuyệt vời nhất cho giới mộ điệu thời trang trên toàn thế giới”.
Xem thêm:
Ý nghĩa logo thương hiệu – Phần 9: Burberry
Mr. Burberry – Mùi hương của di sản
—
Lược dịch: Nghĩa CoCo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Hypebeast)