Tin tức 08/09/2018

Thương hiệu Jacquemus chính thức ra mắt dòng thời trang dành cho nam giới

Bài ELLE Team

Chắc hẳn những ai yêu mến thời trang đều biết thương hiệu Jacquemus – một thương hiệu thời trang nữ giới của Pháp mới nổi trong giới bởi thiết kế đầy chất thơ, quyến rũ, bí ẩn được lấy cảm hứng từ những người con gái nước Pháp. Và mới đây, Jacquemus chính thức ra mắt dòng thời trang dành cho nam.

Nhà thiết kế thương hiệu Jacquemus, tên đầy đủ là Simon Porte Jacquemus, sinh ra tại một thị trấn Mallemort miền Nam nước Pháp. Sớm bộc lộ tài năng thiết kế của mình, năm 18 tuổi, anh chuyển tới Paris và nhập học tại trường École Supérieure des Arts et techniques de la Mode (ESMODE cũng là nơi nuôi dưỡng nhà thiết kế tài năng khác Olivier Rousteing đang làm việc tại Balmain). Tuy nhiên, sự qua đời đột ngột của mẹ anh đã khiến cho anh nghỉ học, chuyển hướng làm việc tại cửa hàng của Comme des Garcons để tìm nguồn tài chính ổn định cho giấc mơ sau này. Anh quyết tâm thành lập một thương hiệu riêng cho mình và lấy tên của mẹ làm tên thương hiệu Jacquemus để tưởng nhớ.

Năm 2009, anh cho ra mắt thương hiệu Jacquemus với công chúng, đồng thời dựng sân khấu ngoài trời cho show diễn thời trang của Dior tại vườn Tuileries trong Tuần lễ thời trang Paris và gây được sự chú ý đến giới thời trang quốc tế. Một năm sau, tên tuổi  của anh nhanh chóng phủ khắp ở nhiều số báo Vogue.

Giai đoạn mới thành lập, các thiết kế của thương hiệu Jacquemus dù có những nét biến tấu đầy mới lạ nhưng vẫn chưa đủ để chinh phục được giới yêu thời trang. Cho đến năm 2015, anh giành được giải thích đặc biệt trong cuộc thi dành cho các nhà thiết kế trẻ của LVMH, công chúng mới bắt đầu chú ý tới anh. Kể từ đó, những bộ sưu tập của thương hiệu Jacquemus trình diễn tại Tuần lễ thời trang Paris nhận được sự yêu thích và ủng hộ của giới thời trang.

Những thiết kế của anh theo phong cách tối giản, diễn tả sự ngây thơ của bản thân anh. Sàn diễn thời trang thường được tổ chức ở những trung tâm giải trí Game thùng 6 nút, hay những bể bơi. Anh đã từng nói rằng: “Trở nên ngây thơ là một điều quan trọng khi bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu riêng của mình, bởi vì bạn tin tưởng mọi thứ và bạn không sợ hãi điều khi phải hỏi bất cứ ai cả.”


Xem bài viết này trên Instagram

BONJOUR 🌞👋🏽 JACQUEMUS LA BOMBA, SUMMER 2018

Bài viết do SIMON PORTE JACQUEMUS (@jacquemus) chia sẻ vào

Anh nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ hết mình bởi Rei Kawakubo của Comme des Garcons và giành được giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo LVHM (LVMH Special Jury Prize) vào năm 2016, mang đến cho anh 150,000 Euro và đồng thời nhận được hỗ trợ cố vấn thời trang trong 1 năm. Giải thưởng này mang lại cho anh rất nhiều quyền lợi to lớn, sau đó những thiết kế của anh nhanh chóng trở thành những món đồ yêu thích của các ngôi sao lớn như Kendall Jenner, Rihanna, Beyoncé và Solange Knowles. Thiết kế tối giản lại bắt mắt của thương hiệu Jacquemus luôn có mặt trên mọi phương tiện truyền thông và cả mạng xã hội Instagram. Tuy vậy thương hiệu Jacquemus vẫn chưa có mảng thời trang nam cho đến BST Thu-Đông 2018 diễn ra vào cuối tháng 2/2018.

thuong hieu jacquemus 10 elle man
Ảnh: The Fashionista Stories

Vào cuối buổi biểu diễn thời trang FW18, Simon đã cho ra thông báo chính thức ra mắt dòng thời trang nam mang thương hiệu Jacquemus. Cũng giống như mảng thời trang nữ giới, BST nam sắp tới đây được lấy cảm hứng từ làng quê thơ mộng, yên bình của anh, Simon đã làm việc song song với công ty The Woolmark và đặt tên cho BST này là “Le Gadjo” – nghĩa là “Cách đàn ông Rumani gọi những người đàn ông không phải là người Rumani”.

Trong khi những người khác nói rằng, thương hiệu Jacquemus đang trên đà phát triển mạnh mẽ dòng thời trang dành cho nữ giới, thì việc tập trung vào dòng thời trang nam thật sự nguy hiểm. Anh đã trả lời rằng: “Cho dù nó nguy hiểm, rủi ro, nhưng tôi vẫn muốn làm và chỉ đến khi nào tôi không thể làm ra một thứ gì đó để bán nữa, tôi sẽ từ bỏ, còn không tôi sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê của mình”.

Những mẫu thời trang nam được ra mắt độc quyền vào tuần trước tại một của hàng thuôc hệ thống bán lẻ thời trang Ssense tại Montreal, Canada. Những mẫu thiết kế cho nam không quá sôi nổi nhưng vẫn giữ được chất lượng, khéo léo, tỉ mỉ trong từng chi tiết. BST gồm có áo thun có thêu logo bên trên áo, áo sweater trắng tay dài, hoodie màu xanh navy, áo sơ mi có họa tiết hoa, quần dài được lấy cảm hứng từ những người công nhân, quần ngắn màu trắng đen và một chiếc ví da thời thượng.

Hãy cùng ELLE Man ngắm nhìn lại BST của Jacquemus nhé!

thuong hieu jacquemus 2 elle man
Ảnh: SSENSE
thuong hieu jacquemus 4 elle man
Ảnh: SSENSE
thuong hieu jacquemus 5 elle man
Ảnh: SSENSE
thuong hieu jacquemus 6 elle man
Ảnh: SSENSE
thuong hieu jacquemus 7 elle man
Ảnh: SSENSE
thuong hieu jacquemus 8 elle man
Ảnh: SSENSE
thuong hieu jacqumus 9 elle man
Ảnh: SSENSE
thuong hieu jacquemus 3 elle man
Ảnh: SSENSE

Xem thêm:

Nước mắt Virgil Abloh và kỷ nguyên mới của thời trang nam Louis Vuitton

Simon Porte Jacquemus – Biến số kỳ diệu trong thời trang

Lược dịch: Hami Trần (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, Nguồn: Highsnobiety)

No more