Thương hiệu Nike luôn được biết đến là thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới và luôn được các tín đồ thời trang yêu thích chọn lựa. Với mức doanh thu trong vòng một năm tính từ 2017 đến 2018 đạt đến 36.4 tỉ USD, Nike còn sở hữu giá trị thương hiệu với số tiền 28 tỉ USD và là thương hiệu thời trang giá trị nhất của quốc gia Mỹ.
Tuy giá trị bị giảm 12% so với năm 2017, thương hiệu Nike vẫn trụ vững trên danh sách thương hiệu thời trang Mỹ giá trị nhất năm 2018 và đứng thứ 21 trên toàn danh sách giá thương hiệu thuộc các lĩnh vực khác nhau, theo Brand Finance.
Brand Finance đã cho ra bản báo cáo giá trị thương hiệu với 500 thương hiệu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Thương hiệu Nike, với giá trị thương hiệu là 28 tỉ USD, đứng thứ 21 của toàn danh sách, đứng sau những cái tên lớn của ngành công nghệ, giải trí hay B&F như Amazon (thứ nhất), Walt Disney (thứ 13) và Starbucks (thứ 15). Thương hiệu thể thao đình đám này đã vượt xa các thương hiệu thời trang khác như Coach, nằm thứ 2 trong danh sách giá trị thương hiệu thời trang Mỹ với 6.1 USD tỉ và Polo Ralph Lauren, đứng thứ 3 với 4 tỉ USD. Sau thương hiệu Nike, thương hiệu thể thao duy nhất ‘tiếp gót’ là Under Armour với 3,7 tỉ USD.
Xem thêm:
Ý Nghĩa logo thương hiệu thời trang – Phần 1: Nike
Nike “hất cẳng” adidas khỏi cuộc chơi tại Chung kết World Cup 2018
—
Lược dịch: Elena Nguyễn (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man; tham khảo: footwearnews)