Tin tức 26/10/2017

Thương hiệu Supreme tiết lộ “đối tác bí mật” đã nâng đỡ họ từ những bước đi đầu tiên

Bài ELLE Team

James Jebbia, người thành lập nên đế chế thương hiệu Supreme vừa cho biết họ đã bí mật bắt tay với công ty cổ phần tư nhân The Carlyle Group, một trong những công ty đầu tư lớn nhất trên thế giới.

Qua thông tin này, Jebbia chia sẻ: “Khi đó, chúng tôi là một thương hiệu đang trên đà phát triển và để duy trì bền vững, chúng tôi chọn họp tác với Carlyle, là một công ty có nhiều kinh nghiệm chuyên môn giúp chúng tôi vững chắc từ rất lâu, năm 1994. Việc họp tác với Carlyle cho phép chúng tôi tập trung tốt nhất vào công việc và quản lý tốt thương hiệu của mình, như chúng tôi đã luôn làm”. Dù các điều khoản giao dịch không được tiết lộ, nhưng tuyên bố của Jebbia đã cho thấy rằng Carlyle hiện đang nắm giữ một cổ phần tương đối lớn của thương hiệu Supreme.

Vì

Sự hợp tác này khi đó đã đánh một bước đi mới của Carlyle khi lần đầu tiên đầu tư vào một thương hiệu may mặc, mà đặc biệt khi đây là một biểu tượng thời trang đường phố. Và có lẽ họ đã thấy được những tiềm năng của thương hiệu Supreme, sau một thời gian dài phát triển đã trở thành một biểu tượng và được mọi người xưng tụng như là “Chanel của thời trang đường phố”. Các sản phẩm của Supreme khi đó không chỉ có diện mạo tuyệt đẹp một sản phẩm cao cấp mà còn bởi chất lượng tốt và mức giá trung bình, là điểm cộng lớn của thương hiệu. Ngoài ra, Supreme còn thành công trong việc cho ra những sản phẩm mới đều đặn ở mỗi tuần, là khoảng thời gian vô cùng ngắn mà các thương hiệu thời trang thông thường khó có thể làm được.

Thương hiệu Supreme chia cổ phần khiến fan không khỏi bất ngờ

Khách hàng đứng chờ mua sản phẩm mới của một cửa hàng Supreme tại New York. (Hình: Stephen Yang)

Năm 1994 khi Jebbia mở cửa hàng đầu tiên tại con đường Lafayette của phố New York, sự nổi tiếng của thương hiệu Supreme đã lan rộng ra khắp thế giới chỉ từ một khởi đầu khá non nớt. Ngày nay, Supreme đã trở thành niềm tự hào của địa phương và mang nền văn hoá ván trượt (skateboard) đi khắp nơi trên thế giới.

Sự đầu tư từ công ty Carlyle là chìa khoá cho thương hiệu tăng cường mở rộng và nắm bắt một cơ hội tăng trưởng đáng kể trong những năm qua. Trong tháng 10 gần đây, hãng đã khai trương cửa hàng thứ 11 tại khu phố Williamsburg ở Brooklyn cùng với một buổi tiệc linh đình, góp mặt là những khách mời nổi tiếng như những tay ván trượt kỳ cựu Mark Gonzales và Peter Bici, diễn viên Hollywood James Franco, cựu cầu thủ bóng rổ Amar’e Stoudemire, MoMA PS1 đạo diễn Klaus Biesenbach và nhiếp ảnh gia Petra Collins. Tuy các cửa hàng đã xuất hiện ở Los Angeles, London, Paris và Tokyo, thương hiệu hiện vẫn chưa có mặt tại Trung Quốc, vốn là thị trường tiêu dùng lớn thứ hai thế giới.

Liệu Supreme có thể tiếp tục phát triển mà vẫn giữ được bản sắc vốn có nó?

Trong năm qua, thương hiệu Supreme đã có cơ hội hợp tác với thương hiệu phân khúc cao cấp là Louis Vuitton, đã cho thấy “Ông hoàn đường phố” đã vươn lên một tầm cao mới và thu hút thêm lượng khách hàng mới. Tuy vậy, điều đó đã gây nên sự thất vọng cho những người hâm mộ lâu năm, họ cho rằng đây là một hành vi bán đi hình ảnh văn hoá vốn có của Supreme. Một số khách hàng đã đồng hành với thương hiệu từ lâu, nay đã dần quay sang một thương hiệu đường phố khác như Place Kateboards.

Thương hiệu Supreme chia cổ phần khiến fan không khỏi bất ngờ

Bộ sưu tập Louis Vuitton x Supreme FW2017 đánh đấu sự hợp tác thú vị giữa dòng street style và một thương hiệu cao cấp. (Hình: Nick Wooster)

Supreme

Về vấn đề hợp tác, Carlyle vốn dĩ sẽ không có chủ ý hoạt động dài lâu, điều này sẽ khiến cho đối tác đầy tiềm năng như Supreme cũng phải cân nhắc lại. Nhiều người tiên đoán rằng bước đi kế tiếp của Supreme có thể sẽ hội nhập vào LVMH trong tương lai, vốn là tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới bao gồm Louis Vuitton.

Thương hiệu Supreme chia cổ phần khiến fan không khỏi bất ngờ

Liệu thương hiệu Supreme có thể giữ lại những người hâm mộ vốn dĩ đồng hành với thương hiệu từ thuở ban đầu… hay sẽ tìm cho mình những khách hàng mới tầm cỡ hơn? (Hình: Tolga Akmen)

Lược dịch: Hào Trần (Nguồn: Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: BOF, hình ảnh: Nick Wooster, Stephen Yang / New York Post, Tolga Akmen)

No more