Thương hiệu Supreme tiết lộ “đối tác bí mật” đã nâng đỡ họ từ những bước đi đầu tiên

26/10/2017, 07:00 AM

James Jebbia, người thành lập nên đế chế thương hiệu Supreme vừa cho biết họ đã bí mật bắt tay với công ty cổ phần tư nhân The Carlyle Group, một trong những công ty đầu tư lớn nhất trên thế giới.

Qua thông tin này, Jebbia chia sẻ: “Khi đó, chúng tôi là một thương hiệu đang trên đà phát triển và để duy trì bền vững, chúng tôi chọn họp tác với Carlyle, là một công ty có nhiều kinh nghiệm chuyên môn giúp chúng tôi vững chắc từ rất lâu, năm 1994.Việc họp tác với Carlyle cho phép chúng tôi tập trung tốt nhất vào công việc và quản lý tốt thương hiệu của mình, như chúng tôi đã luôn làm”. Dù các điều khoản giao dịch không được tiết lộ, nhưng tuyên bố của Jebbia đã cho thấy rằng Carlyle hiện đang nắm giữ một cổ phần tương đối lớn củathương hiệu Supreme.

Vì

Sự hợp tác này khi đó đã đánh một bước đi mới của Carlyle khi lần đầu tiên đầu tư vào một thương hiệu may mặc, mà đặc biệt khi đây là một biểu tượng thời trang đường phố. Và có lẽ họ đã thấy được những tiềm năng của thương hiệu Supreme, sau một thời gian dài phát triển đã trở thành một biểu tượng và được mọi người xưng tụng như là “Chanelcủathời trang đường phố”. Các sản phẩm của Supreme khi đó không chỉ có diện mạotuyệt đẹpmột sản phẩm cao cấp mà còn bởi chất lượng tốt và mức giá trung bình, là điểm cộng lớn của thương hiệu. Ngoài ra, Supreme còn thành công trong việc cho ra những sản phẩm mới đều đặn ở mỗi tuần, là khoảng thời gian vô cùng ngắn mà các thương hiệu thời trang thông thường khó có thể làm được.

Thương hiệu Supreme chia cổ phần khiến fan không khỏi bất ngờ

Khách hàng đứng chờ mua sản phẩm mới của một cửa hàng Supreme tại New York. (Hình:Stephen Yang)

Năm 1994 khi Jebbia mở cửa hàng đầu tiên tại con đường Lafayette của phố New York, sự nổi tiếng của thương hiệu Supreme đã lan rộng ra khắp thế giới chỉ từ một khởi đầu khá non nớt. Ngày nay, Supreme đã trở thành niềm tự hào của địa phương và mang nền văn hoá ván trượt (skateboard) đi khắp nơi trên thế giới.

Sự đầu tư từ công ty Carlyle là chìa khoá cho thương hiệu tăng cường mở rộng và nắm bắt một cơ hội tăng trưởng đáng kể trong những năm qua. Trong tháng 10 gần đây, hãng đã khai trương cửa hàng thứ 11 tại khu phố Williamsburg ở Brooklyn cùng với một buổi tiệc linh đình, góp mặt là những khách mời nổi tiếng như những tay ván trượt kỳ cựu Mark Gonzales và Peter Bici, diễn viên Hollywood James Franco, cựu cầu thủ bóng rổ Amar’e Stoudemire, MoMA PS1 đạo diễn Klaus Biesenbach và nhiếp ảnh gia Petra Collins. Tuy các cửa hàng đã xuất hiện ở Los Angeles, London, Paris và Tokyo, thương hiệu hiện vẫn chưa có mặt tại Trung Quốc, vốn là thị trường tiêu dùng lớn thứ hai thế giới.

Liệu Supreme có thể tiếp tục phát triển mà vẫn giữ được bản sắc vốn có nó?

Trong năm qua, thương hiệu Supreme đã có cơ hội hợp tác với thương hiệu phân khúc cao cấp là Louis Vuitton, đã cho thấy“Ông hoàn đường phố”đã vươn lên một tầm cao mới và thu hút thêm lượng khách hàng mới. Tuy vậy, điều đó đã gây nên sự thất vọng cho những người hâm mộ lâu năm, họ cho rằng đây là một hành vi bán đi hình ảnh văn hoá vốn có của Supreme. Một số khách hàng đã đồng hành với thương hiệu từ lâu, nay đã dần quay sang một thương hiệu đường phố khác như Place Kateboards.

Thương hiệu Supreme chia cổ phần khiến fan không khỏi bất ngờ

Bộ sưu tập Louis Vuitton x Supreme FW2017 đánh đấu sự hợp tác thú vị giữa dòng street style và một thương hiệu cao cấp. (Hình:Nick Wooster)

Supreme

Về vấn đề hợp tác, Carlyle vốn dĩ sẽ không có chủ ý hoạt động dài lâu, điều này sẽ khiến cho đối tác đầy tiềm năng như Supreme cũng phải cân nhắc lại. Nhiều người tiên đoán rằng bước đi kế tiếp của Supreme có thể sẽ hội nhập vào LVMH trong tương lai, vốn là tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới bao gồm Louis Vuitton.

Thương hiệu Supreme chia cổ phần khiến fan không khỏi bất ngờ

Liệu thương hiệu Supreme có thể giữ lại những người hâm mộ vốn dĩ đồng hành với thương hiệu từ thuở ban đầu… hay sẽ tìm cho mình những khách hàng mới tầm cỡ hơn? (Hình:Tolga Akmen)

Lược dịch: Hào Trần (Nguồn: Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: BOF, hình ảnh:Nick Wooster, Stephen Yang / New York Post, Tolga Akmen)

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Rolex ra mắt những mẫu đồng hồ mới nhất của năm 2023 Rolex ra mắt những mẫu đồng hồ mới nhất của năm 2023
Với những sáng tạo mới nhất, Rolex thể hiện tinh thần không ngừng theo đuổi và vươn tới sự xuất sắc của mình.
adidas và chuỗi hoạt động "With Women We Run" với chủ đề an toàn tập luyện cho nữ giới adidas và chuỗi hoạt động "With Women We Run" với chủ đề an toàn tập luyện cho nữ giới
Vừa qua, adidas Việt Nam và cộng đồng chạy bộ adidas Runners Saigon tổ chức chương trình nâng cao nhận thức, xây dựng môi...
Tommy Hilfiger ra mắt chiến dịch "Classics Reborn" mùa Xuân 2023 Tommy Hilfiger ra mắt chiến dịch "Classics Reborn" mùa Xuân 2023
Phong cách Preppy trứ danh trở lại với nguồn cảm hứng mới thông qua cách thể hiện của thế hệ tương lai.
Lamborghini Urus Performante gây chú ý khi vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam Lamborghini Urus Performante gây chú ý khi vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam
Lamborghini Urus Performante là sự nâng tầm chuẩn mực trong phân khúc SUV hiệu năng cao với thiết kế thể thao và khả năng vận...
ELLE Beauty Awards 2023: Trịnh Thăng Bình được xướng tên tại hạng mục "Best Looking Gentleman" ELLE Beauty Awards 2023: Trịnh Thăng Bình được xướng tên tại hạng mục "Best Looking Gentleman"
Lễ trao giải danh giá thường niên ELLE Beauty Awards 2023 vừa xướng tên nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình tại hạng mục Best Looking...
Thương hiệu thời trang nam cao cấp Aristino tiên phong mang đến đặc quyền làm sạch giày miễn phí Thương hiệu thời trang nam cao cấp Aristino tiên phong mang đến đặc quyền làm sạch giày miễn phí
Với sứ mệnh phục vụ khách hàng bằng các dịch vụ đến từ trái tim, Aristino đã, đang và sẽ quyết tâm mang đến các trải nghiệm...
adidas và FIFA đưa cúp vàng Women’s World Cup 2023 đến thăm Việt Nam adidas và FIFA đưa cúp vàng Women’s World Cup 2023 đến thăm Việt Nam
Vừa qua, tại cửa hàng adidas tầng 2, AEON Mall Hà Đông, Hà Nội đã diễn ra sự kiện tiếp đón chiếc cúp vàng danh giá - Original...
Insidemen Xuân Hè 2023: Những khối hình xúc cảm Insidemen Xuân Hè 2023: Những khối hình xúc cảm
Gắn liền với gam màu trầm mạnh mẽ và nam tính, Insidemen trở lại trong BST Xuân Hè 2023 cùng những chi tiết phóng đại của 2...
BOSS khai trương không gian pop - up tại trung tâm thương mại Saigon Centre BOSS khai trương không gian pop - up tại trung tâm thương mại Saigon Centre
Thương hiệu thời trang Đức BOSS chính thức khai trương không gian pop-up tại TTTM Saigon Centre (Q.1, TP. Hồ Chí Minh) chào...