Tin tức 16/01/2019

Tin tức thời trang nổi bật nửa đầu tháng 1/2019

Bài ELLE Team

Tin tức thời trang đáng chú ý trong nửa đầu tháng 1/2019 bắt đầu với những đợt "pháo hoa" đầu tiên đã bung nở trên vòm trời của các kinh đô lớn. Đường phố London một lần nữa đón chào giới mộ điệu bằng tình yêu say sưa với họa tiết kẻ sọc hay những đôi sneaker thời thượng. Tinh thần châu Âu cổ điển và sang trọng vẫn đang hòa quyện cùng sức trẻ năng động trên sàn diễn Milan Fashion Week. Thời khắc đáng buồn với thời trang Pháp bởi những hệ lụy của phong trào biểu tình đang diễn ra tại Paris. Sau tất cả, phải chăng thời trang nam giới đã chính thức hòa nhập cùng đường đua khắc nghiệt của nền công nghiệp may mặc và phá bỏ mọi rào cản để tiến tới tương lai rực rỡ của chủ nghĩa unisex?

Hãy cùng ELLE Man điểm lại một số tin tức thời trang nổi bật vừa diễn ra vào nửa đầu tháng 1/2019.

1. Chanel là thương hiệu được yêu thích nhất 2018

Theo các chỉ số tương tác trên mạng xã hội Facebook LSRI, Chanel đã xuất sắc trở thành thương hiệu thời trang cao cấp được yêu thích nhất 2018 khi vượt qua hàng loạt ông lớn như Prada, Dior, Valentino. Đây được cho là thành công về mặt quảng bá hình ảnh khi các bài viết của Chanel trên mạng xã hội được công chúng đón nhận, tương tác và chia sẽ rộng rãi. Xếp sau Chanel lần lượt là những tên tuổi quen thuộc như Louis Vuitton, Versace, Gucci và Carolina Ferrera.

Cùng xem lại một số hình ảnh nổi bật trong bộ sưu tập Chanel Xuân-Hè 2019 vừa trình diễn tại Paris hồi tháng 10/2018:

Tinh thần "more is more" được nhà mốt truyền tải đến những mẫu túi xách được nhân đôi. Ảnh: Vogue
Tinh thần “more is more” được nhà mốt truyền tải đến những mẫu túi xách được nhân đôi. Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Đến nay với giới mộ điệu, Chanel vẫn là tượng đài bất biến của trường phái thanh lịch và sang trọng. Ảnh: Vogue
Đến nay với giới mộ điệu, Chanel vẫn là tượng đài bất biến của trường phái thanh lịch và sang trọng. Ảnh: Vogue
Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld (phải) là người có công gầy dựng và nhân rộng tinh thần "Chanel" đến đông đảo giới mộ điệu. Ảnh: Vogue
Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld (phải) là người có công gầy dựng và nhân rộng tinh thần “Chanel” đến đông đảo người yêu thời trang. Ảnh: Vogue

2. Muôn màu “trench coat” ở Tuần lễ thời trang London nam 2019

Khi dư âm mùa Đông vẫn còn đủ để ướp lạnh cả thành phố London thì các fashionisto lại được dịp tề tựu về sân chơi thời trang đẳng cấp dành cho nam giới từ ngày 5/1 đến hết ngày 7/1. Năm nay, ngoài trào lưu “logomania” cùng xu hướng kết hợp suit với sneaker, đường phố Anh Quốc tiếp tục chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt kiểu trench coat muôn màu muôn vẻ. Từ gam màu trung tính cổ điển như đen, xám, camel đến họa tiết kẻ sọc ô vuông hay layer thời thượng cùng các lớp áo neon, đây quả thật là một bữa tiệc thời trang đúng nghĩa mà mỗi quý ông đều mang một màu sắc riêng.

Tin tức thời trang nổi bật của nửa đầu tháng 1 tiếp tục với sàn diễn đường phố sôi động ở London Fashion Week cho nam giới. Ảnh: Vogue
Tin tức thời trang nổi bật của nửa đầu tháng 1 tiếp tục với sàn diễn đường phố sôi động ở London Fashion Week cho nam giới. Ảnh: Vogue
Burberry - biểu tượng kẻ sọc của nước Anh tung bay trên đường phố. Ảnh: Vogue
Burberry – biểu tượng kẻ sọc của nước Anh tung bay trên đường phố. Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Sắc camel được hòa quyện cùng màu đỏ vương giả và cổ điển. Ảnh: Vogue
Sắc camel được hòa quyện cùng màu đỏ vương giả và cổ điển. Ảnh: Vogue
Trench coat kết hợp quần short mà vẫn chất lừ, tại sao không? Ảnh: Vogue
Trench coat kết hợp quần short mà vẫn chất lừ, tại sao không? Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue

3. Pitti Uomo 2019: biểu tượng của thời trang và văn hóa Italia

Tiếp nối tin tức thời trang nổi bật của nửa đầu tháng 1 chính là sự kiện Pitti Uomo được tổ chức thường niên từ ngày 8/11-1 tại Florence, Ý và quy tụ cánh mày râu thích thời trang cổ điển với những bộ suit mang đậm tinh thần sang trọng của văn hóa Italia. Đây là hội chợ thương mại cực kỳ uy tín với sự góp mặt của các ông lớn trong ngành công nghiệp may mặc như giới doanh nhân, tạp chí, fashion blogger danh tiếng. Năm nay xu hướng ăn mặc tự do thoải mái cũng dần lấn sân sang đường phố Pitti Uomo và dự đoán sẽ xóa mờ khoảng cách giữa thời trang “chính thống” và thời trang theo chủ nghĩa tự do, phóng khoáng.

Tin tức thời trang đáng chú ý tiếp theo trong nửa đầu tháng 1 chính là hội chợ Pitti Uomo 2019 vừa kết thúc hôm 11/1. Ảnh: Vogue
Tin tức thời trang đáng chú ý tiếp theo trong nửa đầu tháng 1 chính là hội chợ Pitti Uomo 2019 vừa kết thúc hôm 11/1. Ảnh: Vogue
Tinh thần cổ điển, lịch lãm là hình ảnh quen thuộc mỗi năm. Ảnh: Vogue
Tinh thần cổ điển, lịch lãm là hình ảnh quen thuộc mỗi năm. Ảnh: Vogue
Làn sóng streetwear bắt đầu lấn sân sang Pitti Uomo 2019. Ảnh: Hypebeast
Làn sóng streetwear bắt đầu lấn sân sang Pitti Uomo 2019. Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue

4. Biểu tình ở Pháp, Tuần lễ thời trang Paris nam bị đình trệ

Một trong những tâm điểm tin tức thời trang “đáng buồn” trong nửa đầu tháng 1 chính là quyết định dời show diễn của một số thương hiệu lớn như Dior, Thom Browne tại Tuần lễ thời trang Paris nam vì những cuộc biểu tình liên quan đến Tổng thống đương nhiệm Emmanuel Macron. Được biết đây đã là tuần thứ 9 kể từ khi dòng người biểu tình Gilet Jaunes (áo khoác vàng) bắt đầu đổ xuống khắp các đường phố nước Pháp và đập phá nhiều cửa hàng thời trang danh tiếng. Trước đó vào tháng 11/2018, cửa hàng của Christian Dior, Louis Vuitton cùng nhiều cái tên sang trọng khác tọa lạc tại Đại lộ Champs Elysées cũng đã bị các phần tử “áo khoác vàng” tấn công.

Nhóm "áo khoác vàng" trong cuộc biểu tình ở Pháp hồi tháng 11 vừa qua. Ảnh: Leparisien
Nhóm “áo khoác vàng” trong cuộc biểu tình ở Pháp hồi tháng 11 vừa qua. Ảnh: Leparisien
Cửa hàng Dior bị ảnh hưởng nặng nề. Ảnh: Le Parisien
Cửa hàng Dior bị ảnh hưởng nặng nề. Ảnh: Le Parisien

Nguồn: Youtube BrainClever Tv

5. Xu hướng “nhân đôi” phụ kiện và điểm nhấn thú vị tại Tuần lễ thời trang Milan nam 2019

Nối gót London, Milan tiếp tục trở thành vùng đất thánh phơi bày hết thảy cái đẹp của nhân loại. Nhìn lại một số bộ sưu tập đình đám, dễ dàng nhận thấy xu hướng “nhân đôi” đang ngày càng được nhiều nhà mốt ưa chuộng. Từ chiếc quần hai cạp của Versace đến những chàng trai đeo hai thắt lưng và hai túi xách của Prada, phải chăng tinh thần “more is more” của “tiên ông” Karl Lagefreld đã truyền cảm hứng đến các nhà mốt danh tiếng thế giới? Điểm nhấn thú vị của Milan Fashion Week nam 2019 xoay quanh sự trở lại của những bộ suit với một diện mạo hoàn toàn mới: sặc sỡ, bắt mắt nhưng vẫn giữ nguyên nét thanh lịch, mạnh mẽ của cánh đàn ông. Các phụ kiện như túi xách, mắt kính cũng dần bắt kịp hội chị em để trông thật cầu kỳ và mới lạ. Liệu đây có phải là điềm báo tốt lành cho sự vựt dậy của ngành thời trang nam vốn đã im hơi lặng tiếng suốt hơn mấy trăm năm hình thành và phát triển?

Tuần lễ thời trang Mialn cho nam 2019 khép lại in tức thời trang đáng chú ý của nửa đầu tháng 1. Ảnh: Vogue
Tuần lễ thời trang Mialn cho nam 2019 khép lại in tức thời trang đáng chú ý của nửa đầu tháng 1. Ảnh: Vogue
Họa tiết vương giả vốn là thế mạnh của những thương hiệu Ý. Ảnh: Vogue
Họa tiết vương giả vốn là thế mạnh của những thương hiệu Ý. Ảnh: Vogue
Xu hướng quần 2 cạp của Versace. Ảnh: Vogue
Xu hướng quần 2 cạp của Versace. Ảnh: Vogue
Hoặc hai chiếc thắt lưng như Prada? Ảnh: Vogue
Hoặc hai chiếc thắt lưng như Prada? Ảnh: Vogue
Và 2 túi dạ quang nổi bật? Ảnh: Vogue
Và 2 túi xanh lá nổi bật? Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Thời trang nam giới ngày càng mở rộng lãnh thổ và tạo ra sự sức hút về cả kiểu dáng, họa tiết lẫn cách phối đồ. Ảnh: Vogue

Xem thêm:

Các show diễn tại tuần lễ thời trang Paris bị đình trệ vì phe biểu tình Gilets Jaunes

Pitti Uomo 2019: Đẳng cấp thời trang đường phố tại hội chợ nước Ý

Thời trang thế giới sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi nam giới trong tương lai?

—-

Bài: Nghĩa CoCo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man)

No more