Hãy cùng ELLE Man điểm lại một số tin tức thời trang nổi bật vừa diễn ra vào nửa đầu tháng 1/2019.
1. Chanel là thương hiệu được yêu thích nhất 2018
Theo các chỉ số tương tác trên mạng xã hội Facebook LSRI, Chanel đã xuất sắc trở thành thương hiệu thời trang cao cấp được yêu thích nhất 2018 khi vượt qua hàng loạt ông lớn như Prada, Dior, Valentino. Đây được cho là thành công về mặt quảng bá hình ảnh khi các bài viết của Chanel trên mạng xã hội được công chúng đón nhận, tương tác và chia sẽ rộng rãi. Xếp sau Chanel lần lượt là những tên tuổi quen thuộc như Louis Vuitton, Versace, Gucci và Carolina Ferrera.
Cùng xem lại một số hình ảnh nổi bật trong bộ sưu tập Chanel Xuân-Hè 2019 vừa trình diễn tại Paris hồi tháng 10/2018:
2. Muôn màu “trench coat” ở Tuần lễ thời trang London nam 2019
Khi dư âm mùa Đông vẫn còn đủ để ướp lạnh cả thành phố London thì các fashionisto lại được dịp tề tựu về sân chơi thời trang đẳng cấp dành cho nam giới từ ngày 5/1 đến hết ngày 7/1. Năm nay, ngoài trào lưu “logomania” cùng xu hướng kết hợp suit với sneaker, đường phố Anh Quốc tiếp tục chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt kiểu trench coat muôn màu muôn vẻ. Từ gam màu trung tính cổ điển như đen, xám, camel đến họa tiết kẻ sọc ô vuông hay layer thời thượng cùng các lớp áo neon, đây quả thật là một bữa tiệc thời trang đúng nghĩa mà mỗi quý ông đều mang một màu sắc riêng.
3. Pitti Uomo 2019: biểu tượng của thời trang và văn hóa Italia
Tiếp nối tin tức thời trang nổi bật của nửa đầu tháng 1 chính là sự kiện Pitti Uomo được tổ chức thường niên từ ngày 8/11-1 tại Florence, Ý và quy tụ cánh mày râu thích thời trang cổ điển với những bộ suit mang đậm tinh thần sang trọng của văn hóa Italia. Đây là hội chợ thương mại cực kỳ uy tín với sự góp mặt của các ông lớn trong ngành công nghiệp may mặc như giới doanh nhân, tạp chí, fashion blogger danh tiếng. Năm nay xu hướng ăn mặc tự do thoải mái cũng dần lấn sân sang đường phố Pitti Uomo và dự đoán sẽ xóa mờ khoảng cách giữa thời trang “chính thống” và thời trang theo chủ nghĩa tự do, phóng khoáng.
4. Biểu tình ở Pháp, Tuần lễ thời trang Paris nam bị đình trệ
Một trong những tâm điểm tin tức thời trang “đáng buồn” trong nửa đầu tháng 1 chính là quyết định dời show diễn của một số thương hiệu lớn như Dior, Thom Browne tại Tuần lễ thời trang Paris nam vì những cuộc biểu tình liên quan đến Tổng thống đương nhiệm Emmanuel Macron. Được biết đây đã là tuần thứ 9 kể từ khi dòng người biểu tình Gilet Jaunes (áo khoác vàng) bắt đầu đổ xuống khắp các đường phố nước Pháp và đập phá nhiều cửa hàng thời trang danh tiếng. Trước đó vào tháng 11/2018, cửa hàng của Christian Dior, Louis Vuitton cùng nhiều cái tên sang trọng khác tọa lạc tại Đại lộ Champs Elysées cũng đã bị các phần tử “áo khoác vàng” tấn công.
Nguồn: Youtube BrainClever Tv
5. Xu hướng “nhân đôi” phụ kiện và điểm nhấn thú vị tại Tuần lễ thời trang Milan nam 2019
Nối gót London, Milan tiếp tục trở thành vùng đất thánh phơi bày hết thảy cái đẹp của nhân loại. Nhìn lại một số bộ sưu tập đình đám, dễ dàng nhận thấy xu hướng “nhân đôi” đang ngày càng được nhiều nhà mốt ưa chuộng. Từ chiếc quần hai cạp của Versace đến những chàng trai đeo hai thắt lưng và hai túi xách của Prada, phải chăng tinh thần “more is more” của “tiên ông” Karl Lagefreld đã truyền cảm hứng đến các nhà mốt danh tiếng thế giới? Điểm nhấn thú vị của Milan Fashion Week nam 2019 xoay quanh sự trở lại của những bộ suit với một diện mạo hoàn toàn mới: sặc sỡ, bắt mắt nhưng vẫn giữ nguyên nét thanh lịch, mạnh mẽ của cánh đàn ông. Các phụ kiện như túi xách, mắt kính cũng dần bắt kịp hội chị em để trông thật cầu kỳ và mới lạ. Liệu đây có phải là điềm báo tốt lành cho sự vựt dậy của ngành thời trang nam vốn đã im hơi lặng tiếng suốt hơn mấy trăm năm hình thành và phát triển?
Xem thêm:
Các show diễn tại tuần lễ thời trang Paris bị đình trệ vì phe biểu tình Gilets Jaunes
Pitti Uomo 2019: Đẳng cấp thời trang đường phố tại hội chợ nước Ý
Thời trang thế giới sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi nam giới trong tương lai?
—-
Bài: Nghĩa CoCo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man)