Tin tức 14/01/2019

Các show diễn tại tuần lễ thời trang Paris bị đình trệ vì phe biểu tình Gilets Jaunes

Bài ELLE Team

Hàng loạt các show diễn trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris dành cho quý ông đều bị dời ngày tổ chức vì các lí do an ninh liên quan tới những cuộc biểu tình không hồi kết từ phe Gilets Jaunes khắp "kinh đô của ánh sáng". Hãy cùng ELLE Man cập nhật những thông tin xoay quanh sự kiện này.

Đã là tuần thứ 9 kể từ khi những dòng người biểu tình Gilet Jaunes (Áo khoác vàng) bắt đầu đổ xuống khắp các đường phố của nước Pháp với mục đích phản đối chính quyền của Tổng thống đương nhiệm Emmanuel Macron, và sự căng thẳng vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Và chính sự xáo trộn trong lòng nước Pháp cũng đã ảnh hưởng đến các show diễn tại tuần lễ thời trang Paris Thu-Đông 2019.

tuan le thoi trang paris elle man 9
Ảnh: The Independent Uganda

Vào tháng 11/2018, cửa hàng của các ông lớn của ngành thời trang tại thủ phủ thời trang Paris như Christian Dior, Louis Vuitton cùng nhiều cái tên sang trọng khác tọa lạc tại Đại lộ Champs Elysées, đã bị các phần tử “áo khoác vàng” tấn công. Một nhóm bạo động khoảng 20 người đeo mặt nạ, mặc áo phản quang đã xông vào cướp phá hàng loạt các cửa hàng thời trang sang trọng, tất cả cửa sổ bị đập nát.

tuan le thoi trang paris elle man 1
Ảnh: Getty Images

Cửa hàng chính thức của Chanel, Dior,… cũng đã phải tăng cường an ninh bằng cách thay hoàn toàn các cửa sổ kính bằng gỗ sơn đen. Một cách hài hước, những ô cửa sổ gỗ này lại thành “nạn nhân” của hàng loạt các bức graffiti với những khẩu hiệu như “Yellow is the new black” và “Sự ngọt ngào của chiến thắng”.

tuan le thoi trang paris elle man 2
Ảnh: ABC
tuan le thoi trang paris elle man 3
Ảnh: Reuters
tuan le thoi trang paris elle man 4
Ảnh: The Star
tuan le thoi trang paris elle man 5
Ảnh: Daily Sabah

Với tình trạng bạo lực tiếp diễn của làn sóng “áo khoác vàng” tại thủ đô Paris và nhiều thành phố lân cận, những show thời trang lớn thuộc biên chế Tuần lễ thời trang Paris dự kiến tổ chức vào thứ 7 ngày 12/01 đã bị bắt buộc phải dời lại để tránh tình trạng bạo động và hỗn loạn có thể xảy ra. Suốt vài tháng gần đây, những đám đông biểu tình luôn tụ họp tại các quảng trường, nơi công cộng vào thứ 7 mỗi tuần.

tuan le thoi trang paris elle man 6
Ảnh: The New York Times
tuan le thoi trang paris elle man 7
Ảnh: DW

Riêng show diễn mùa Thu-Đông của các ông lớn Dior, Thom Browne,… tại Tuần lễ thời trang Paris năm nay đã được thông báo sẽ dời lại đến ngày thứ sáu 18/01. Các thương hiệu thời trang khác cũng đã có những kế hoạch dời lại buổi diễn của mình hoặc thay đổi khung thời gian tổ chức. Các thương hiệu thời trang cũng giữ kín thời gian diễn ra và địa điểm tổ chức nhằm ngăn chặn những sự tấn công đến từ phe biểu tình. Các nhãn hàng vẫn giữ nguyên buổi trình diễn vào thứ bảy (12/01) có thể kể đến Sacai, Loewe, White Moutaineering và Hermès.

tuan le thoi trang paris elle man 8
Ảnh: PressTV

Ông Ralph Toledano, chủ tịch Liên đoàn Haute Coutour và Fashion, cơ quan quản lý đầy quyền lực của ngành thời trang Pháp, tuyên bố rằng: “Chúng tôi đã làm việc với lực lượng cảnh sát Pháp, và họ đã đưa ra một số khuyến nghị liên quan đến địa điểm và thời gian tổ chức các buổi biểu diễn của Tuần lễ thời trang Paris. Họ cũng đang thực hiện các biện pháp an ninh trong khả năng. Vì vậy, chúng tôi có trách nhiệm thực hiện theo các khuyến nghị đó”.

Xem thêm

Pitti Uomo 2019: Đẳng cấp thời trang đường phố tại hội chợ nước Ý

Nhận diện 4 kiểu phối đồ tại Tuần lễ thời trang London nam 2019

4 bộ sưu tập thời trang nam nổi bật tại Tuần lễ thời trang Milan Xuân-Hè 2019

Tổng hợp: Phương Linh (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast, Esquire)

 

No more