Tin tức 02/08/2018

Tin tức thời trang nổi bật nửa cuối tháng 7/2018

Bài ELLE Team

Những hình ảnh về BST mới nhất của Gucci, Ivanka Trump đóng của nhãn hàng của mình, BST Bape x The Weeknd… chính là những tâm điểm tin tức thời trang trong nửa cuối tháng 7/2018.

Hãy cùng ELLE Man điểm qua những tin tức thời trang đáng chú ý trong nửa cuối tháng 7/2018 trong bài viết sau.

1. Thương hiệu thời trang của Ivanka Trump dừng kinh doanh

Ra mắt vào năm 2007, thương hiệu thời trang của Ivanka do chính cô đảm nhận vai trò gương mặt đại diện từng có thời điểm được định giá là 100 triệu đô la với việc kinh doanh đạt được nhiều thành công. Tuy nhiên, Ivanka được cho là đã chịu một đòn nặng nề khi nhiều khách hàng và các nhà bán lẻ xa lánh các sản phẩm của thương hiệu này, đặc biệt là sau sự xuất hiện của chiến dịch tẩy chay Grab Your Wallet.

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 7:2018 - ELLE Man 5
Thương hiệu thời trang Ivanka Trump được cho là đã chịu ảnh hưởng từ chiến dịch tẩy chay Grab Your Wallet. (Ảnh: Ivanka Trump)

Đáng chú ý sau khi Lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump được diễn ra. Theo nền tảng tìm kiếm thương mại điện tử Lyst, doanh thu của thương hiệu thời trang này đã tăng hơn 700% trong tháng 2/2017 khi so với dữ liệu vào tháng 2/2016. Tuy nhiên, không lâu sau đó vì những chính sách khắc khe về lệnh nhập cư mới của bố mình, Ivanka đã chịu sự tẩy chay từ các khách hàng và ngay chính cả các nhà bán lẻ lớn của của nước Mỹ. Đỉnh điểm sau khi Nordstorm trở thành nhà bán lẻ lớn đầu tiên của Mỹ tuyên bố sẽ không phân phối sản phẩm doanh nghiệp này vào tháng 2/2017, căn cứ vào mức doanh thu kém mà họ ghi nhận được, một người đại diện Nordstorm nói với Racked: “Chúng tôi đưa ra những quyết định mua hàng của mình đều dựa trên lượng tiêu thụ”. Tuy nhiên, theo một email gửi cho nhân viên, các nhà điều hành của Nordstorm đã bày tỏ sự không đồng ý với chính sách của tổng thống Trump.

Lyst tiếp tục đưa ra báo cáo về sự tăng trưởng đơn hàng của thương hiệu này đã giảm xuống còn 288% trong tháng 3, sau đó lần lượt là 114% và 6% vào các tháng 5 và 6 trong năm 2017. Đến tháng 8/2017, số lượng đơn hàng giảm xuống mức âm 1% so với cùng kỳ năm 2016. Sự sụt giảm tiếp tục diễn ra vào năm 2018, khi doanh số tiêu thụ trực tuyến của các sản phẩm Ivanka Trump tại Amazon, Macy’s, Bloomingdale và Zappos giảm gần 45% trong tháng 6/2018 khi so với số liệu cùng kỳ năm 2017, theo số liệu từ Rakuten Intelligence được Wall Street Journal đăng tải.

Cuối tuần vừa qua, cô đã chính thức thông báo đóng của nhãn hàng thời trang của mình vô thời hạn và chuyển logo từ Ivanka Trump thành Trump Stores để bán hết số hàng còn lại trong cửa hàng.

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 7:2018 - ELLE Man 6
Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 7:2018 - ELLE Man 2
Trước khi đối mặt với làn sóng “tẩy chay”, thương hiệu thời trang Ivanka Trump đạt doanh thu khá cao. (Ảnh: Drew Angerer)

 

2. Bape x The Weeknd

Được hé lộ vào đầu tháng 7/2018 vừa qua, tin tức thời trang xoay quanh BST Bape hợp tác cùng The Weeknd dành hơn một năm phát triển cuối cùng cũng đã ấn định ngày phát hành chính thức. Những hình ảnh lookbook kèm theo đã tạo nên cú “hit” tin tức thời trang lớn trong làng streetwear.

Các hình ảnh trong bộ lookbook giới thiệu các mẫu thiết kế đặc trưng của BAPE bao gồm áo hoodies, áo thun, quần sweatpants, quần shorts, áo khoác work jacket. Chiếc hoodie làm nên tên tuổi BAPE – BAPE shark, cũng sẽ xuất hiện với 2 phiên bản là với tông cam – đen cùng hoạ tiết camouflage nguỵ trang trứ danh. Logo XO của Weeknd có mặt trên hầu hết các thiết kế, thường được bao quanh bởi nhiều lớp camo và dòng chữ có nội dung “A Bathing Ape / Til We Overdose”.

Vào ngày 4/8/2018 này, các fan của Bape và The Weeknd có thể mua hàng trên website chính thức của Bape và The Weeknd.

BAPE FINAL

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 8:2018 - ELLE Man19

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 8:2018 - ELLE Man18 Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 8:2018 - ELLE Man15 Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 8:2018 - ELLE Man14 Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 8:2018 - ELLE Man16 Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 8:2018 - ELLE Man17

3. BST Gucci x Dapper Dan được bán ra

Được xem như bước tiến tiếp theo của nhà mốt Gucci để tôn vinh cội nguồn thời trang, BST Gucci x Dapper Dan lấy cảm hứng từ nghệ thuật cắt ghép biến tấu trang phục nổi tiếng từ nhà mốt Louis Vuitton, MCM, Fendi,… Dapper Dan tên thật là Daniel Day, là chủ cửa hiệu thời trang hip hop nổi tiếng ở Harlem (Mỹ) vào những năm 1980 và đầu những năm 1990. Dapper Dan chuyên sáng tạo lại các món đồ hiệu của các thương hiệu đình đám bằng kỹ thuật chắp ghép, biến chúng thành những kiểu quần áo mới.

Bộ sưu tập mới bao gồm các thiết kế đặc trưng của Gucci bao gồm logo GG, hoạ tiết kẻ sọc, các items ngoại cỡ oversized .. sẽ được thổi hồn với gu thời trang thập niên 80s và 90s đậm chất streetwear của văn hoá nhạc pop nổi đình nổi đám một thời của khu vực hàng xóm Harlem nơi mà ông lớn lên và làm việc.

CÙng ELLE Man xem qua các items nổi bật nhất của Gucci ngay sau đây:

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 7:2018 - ELLE Man 7

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 7:2018 - ELLE Man 10

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 7:2018 - ELLE Man 8

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 7:2018 - ELLE Man 11

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 7:2018 - ELLE Man 9

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 7:2018 - ELLE Man 14

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 7:2018 - ELLE Man 13

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 7:2018 - ELLE Man 12

4,  Burberry vừa tuyên bố đã tiêu huỷ gần 40 triệu USD hàng hoá

Theo tờ The Times, nhãn hiệu thời trang đến từ xứ sở sương mù này đã đốt hơn số quần áo, phụ kiện trí giá 37,8 triệu USD trong kho dự trữ “tồn kho” trong năm qua, với nỗ lực bảo vệ tính độc quyền và tên tuổi của hãng.

Burberry cho biết họ đã đốt cháy tổng cộng 13,76 triệu USD tổng số các sản phẩm làm đẹp và 24 triệu USD  các sản phẩm ready-to-wear. Và trong vòng 5 vừa năm qua, hãng đã tổng cộng tiêu hủy hơn 116 triệu USD sản phẩm chưa bán được trong nỗ lực giữ vững sự đặc quyền của thương hiệu lâu đời của nước Anh.

Đáp lại phản ứng dữ dội về hậu quả môi trường của việc đốt cháy sản phẩm của mình, Burberry tuyên bố đã khai thác năng lượng sinh ra từ việc đốt cháy. “Burberry có quy trình xử lí rác thải cẩn thận tại chỗ để giảm thiểu số lượng hàng hoá dư thừa chúng tôi sản xuất”, công ty cho biết trong một tuyên bố với tờ Newsweek.

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 7:2018 - ELLE Man 3

Hãy cùng ELLE Man đón xem những tin tức thời trang nửa cuối tháng 8/2018 trong thời gian sắp tới.

__

Tổng hợp: Neon Hoàng (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn tham khảo: HYPEBEAST, ELLE Việt Nam, Business Insider )

 

No more