Tin tức 02/05/2019

Tin tức thời trang tháng 4/2019: Doanh thu Gucci sụt giảm, Dior không tài trợ cho Met Gala 2019

Bài ELLE Team

Tâm điểm tin tức thời trang tháng 4/2019 xoay quanh việc tập đoàn LVMH đạt mốc tăng trưởng ấn tượng trong 3 năm trở lại trong khi Gucci của Kering sụt giảm so với cùng kì năm ngoái, nhiều thương hiệu từ chối tài trợ trang phục cho Met Gala 2019 và Marc Jacobs tổ chức hôn lễ với bạn trai sau nhiều năm hẹn hò,...

Hãy cùng ELLE Man điểm lại top 5 tin tức thời trang đáng chú ý nhất trong tháng 4/2019 vừa qua.

DOANH THU GUCCI SỤT GIẢM

Mở đầu top 5 tin tức thời trang nổi bật trong tháng 4 chính là việc doanh thu Gucci vẫn đang dẫn đầu tập đoàn Kering với mức tăng trưởng 20%. Tuy nhiên so với con số 8 tỷ euro từng đạt được vào năm ngoái thì đây được cho là bước thụt lùi của thương hiệu đến từ Ý. Hiện tại mọi ánh mắt đang đổ dồn về giám đốc sáng tạo Alessandro Michele khi mà bộ sưu tập mới nhất chưa thật sự gây được ấn tượng và khiến nhiều “con chiên” ngán ngẩm với ý tưởng hoài cổ.

Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 vẫn mang âm hưởng hoài cổ pha lẫn cảm hứng phi giới tính. Ảnh: Fashionista
Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 vẫn mang âm hưởng hoài cổ pha lẫn cảm hứng phi giới tính. Ảnh: Fashionista
Tin tức thời trang này ngay lập tức khiến người hâm mộ đổ dồn sự chú ý vào giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Ảnh: Hypebae
Tin tức thời trang này ngay lập tức khiến người hâm mộ đổ dồn sự chú ý vào giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Ảnh: Hypebae
Ảnh: Hypebae
Ảnh: Hypebae

Mặt khác, Saint Laurent của Kering đã trở lại với doanh thu quý 1 tăng 17,5 %, Balenciaga và Alexander Mcqueen vẫn duy trì con số ổn định trong khi Bottega Veneta lại không phát triển đúng như kỳ vọng.

DIOR, RALPH LAUREN VÀ CALVIN KLEIN KHÔNG TÀI TRỢ MET GALA 2019

Vào nửa đầu tháng 4, tờ WWD tiết lộ sẽ có ít nhất 3 thương hiệu không tham dự tài trợ cho sự kiện thời trang tầm cỡ nhất hành tinh Met Gala 2019 bao gồm Dior, Clavin Klein và Ralpl Lauren. Tuy nhiên không có nghĩa các brand này sẽ hoàn toàn vắng mặt, chỉ là họ đang lên kế hoạch cho một chiến dịch với quy mô nhỏ hơn.

Cara Delevingne trong trang phục của Dior tại Met Gala 2018. Ảnh: Vouge Úc
Cara Delevingne trong trang phục của Dior tại Met Gala 2018. Ảnh: Vouge Úc
Nhiều thương hiệu phải chi ra số tiền lớn để thiết kế trang phục cho nghệ sĩ tham dự. Ảnh: Pins and Needles
Nhiều thương hiệu phải chi ra số tiền lớn để thiết kế trang phục cho nghệ sĩ tham dự. Ảnh: Pins and Needles
Tin tức thời trang này khiến nhiều người tin rằng Met Gala không còn được mong đợi như trước. Ảnh: Pinterest
Tin tức thời trang này khiến nhiều người tin rằng Met Gala không còn được mong đợi như trước. Ảnh: Pinterest

Được biết để tham dự Met Gala, các thương hiệu phải bỏ ra số tiền khổng lồ để đặt chỗ cho các nghệ sĩ cũng như thiết kế trang phục tham dự cho từng người. Năm ngoái, dàn khách mời danh tiếng của Ralph Lauren là những tên tuổi đình đám như diễn viên Kerry Washington, hoa hậu Priyanka Chopra, siêu mẫu Rosie Huntington-Whiteley và Shailene Woodley.

MARC JACBOS TỔ CHỨC HÔN LỄ VỚI BẠN TRAI

Nhà thiết kế lừng danh Marc Jacobs đã kết hôn với bạn trai Char Defrancesco sau nhiều năm hẹn hò. Hôn lễ của cả hai diễn ra tại New York quy tụ nhiều tên tuổi nổi bật của làng thời trang Mỹ như tổng biên tập Vouge Anna Wintour, hai chị em người mẫu Gigi và Bella Hadid, siêu mẫu Kate Moss và “báo đen” Naomi Campbell.

Marc Jacobs (phải) hạnh phúc trong ngày trọng đại. Ảnh: The New York Times
Marc Jacobs (phải) hạnh phúc trong ngày trọng đại. Ảnh: The New York Times

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Marc Jacobs (@themarcjacobs) chia sẻ vào 

Chia sẻ với tờ WWD, Marc Jacobs không giấu nổi sự hạnh phúc: “Tôi 55 tuổi và tôi vừa mới kết hôn. Cảm giác như sắp bước sang một chương mới của cuộc đời. Tôi muốn sống với sự thoải mái trong một ngôi nhà 5 tầng, cảnh đẹp, xem TV và ngắm nhìn những chú chó chạy quanh sân”.

TẬP ĐOÀN LVMH TĂNG TRƯỞNG ẤN TƯỢNG

Tập đoàn thời trang lớn nhất tại Pháp LVMH thông báo mức tăng trưởng trong quý I đã vượt ngoài mong đợi khi thu về 12,5 tỷ euro, tương đương khoảng 14,1 tỷ USD. Các sản phẩm quần áo và phụ kiện làm từ da đã tăng đến 15% nhờ sự đóng góp của các thương hiệu như Fendi, Berluti và Loro Piana. Bên cạnh đó cũng phải kể đến những thay đổi tích cực về phía nhân sự khi đưa Virgil Abloh trở thành giám đốc nghệ thuật cho dòng thời trang nam tại Louis Vuitton, Kim Jones về Christian Dior hay Kris Van Assche đầu quân cho Berluti.

Những thay đổi nhân sự tích cực của Louis Vuitton cũng là nhân tố giúp LVMH tăng trưởng ấn tượng. Ảnh: Valerio Mezzanotti
Những thay đổi nhân sự tích cực của Louis Vuitton cũng là nhân tố giúp LVMH tăng trưởng ấn tượng. Ảnh: Valerio Mezzanotti
Dòng thời trang nam của Dior cũng đang mang lại những con số khả quan với tài năng của Kim Jones. Ảnh: Esquire Singapore
Đây được cho là tin tức thời trang khởi sắc nhất trong quý I/2019. Ảnh: Esquire Singapore
Fendi cũng nằm trong top những thương hiệu tạo được cột mốc ấn tượng cho tập đoàn LVMH. Ảnh: Fashion Trendsetter
Fendi cũng nằm trong top những thương hiệu tạo được cột mốc ấn tượng cho tập đoàn LVMH. Ảnh: Fashion Trendsetter

ADIDAS SẢN XUẤT GIÀY THỂ THAO THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Tin tức thời trang đáng chú ý trong tháng 4 khép lại với việc adidas vừa ra mắt phiên bản The Futurecraft Loop nhằm hiện thực hóa thông điệp thời trang bền vững. Cụ thể, thiết kế mới này hoàn toàn được làm bằng chất nhựa dẻo tên là TPU có thể đun chảy được và tận dụng để tái sản xuất. Bên cạnh đó, thương hiệu thể thao đến từ Đức cũng định hướng sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường vào năm 2024.

The Futurecraft Loop - phiên bản giày thể thao mới nhát với vật liệu thân thiện môi trường. Ảnh: Hypebeast
The Futurecraft Loop – phiên bản giày thể thao mới nhát với vật liệu thân thiện môi trường. Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Instazu
Ảnh: Instazu

Xem thêm:

Tin tức thời trang nổi bật nửa đầu tháng 1/2019

Tin tức thời trang tháng 3/2019: Virgil Abloh lên tiếng trước tin đồn đạo nhái, LV loại bỏ thiết kế liên quan đến Michael Jackson

——-

Bài: Nghĩa CoCo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: ELLE Việt Nam, Hypebeast, E! News)

No more