Cùng ELLE Man điểm lại top 5 tin tức thời trang đáng chú ý nhất trong tháng 7/2019 vừa qua.
1. Gucci là thương hiệu “hot” nhất Q2/2019
Theo công bố mới đây của Lyst, Gucci tiếp tục là thương hiệu “hot” nhất Q2/2019. Đây là lần thứ 5 thương hiệu đến từ Ý vương lên vị trí này trong hai năm gần đây. Theo sau lần lượt là các tên tuổi quen thuộc như Off-White, Balenciaga, Valentino hay Prada.
Top 10 thương hiệu hot nhất Q2/2019 (Theo Lyst):
1. Gucci
2. Off-White
3. Balenciaga
4. Valentino
5. Prada
6. Versace
7. Fendi
8. Stone Island
9. Nike
10. Saint Laurent
Cũng theo Lyst, thời gian qua Gucci đã có một loạt hoạt động ấn tượng như đạt mức doanh thu 20% hay việc giám đốc sáng tạo Alessandro Michele trở thành đồng chủ tịch sự kiện Met Gala đình đám. Bên cạnh đó Gucci cũng cho phép người dùng thử giày ngay trên điện thoại với dòng sneakers Ace. Đây được cho là sự tiệm cận của thời trang với công nghệ nhằm mang đến nhiều trải nghiệm ấn tượng và tạo nên sự hài lòng tối đa cho các “Gucci Gang”.
2. Will Smith lần đầu tiên xuất hiện trong một chiến dịch thời trang
Mới đây Moncler đã mời Will Smith xuất hiện trong chiến dịch “Genius is Born Crazy”. Được biết đây là lần đầu tiên diễn viên người Mỹ tham gia một chiến dịch thời trang.
Will đã rất phấn khởi đăng tải ảnh hậu trường trong trang phục áo phông trắng, quần ánh bạc và khoác ngoài cùng là áo phao đỏ ấn tượng. Giải thích về chủ đề, đại diện hãng này cho biết: “Là một thương hiệu đường phố, sức mạnh của Moncler nằm ở sự cải tiến không ngừng, luôn tìm cách vượt qua căng thẳng và những giới hạn của người bình thường”.
Xem bài viết này trên Instagram
3. Marc Jacobs nhận giải thưởng Trailblazer Award
Tuy Marc Jacbos không phải là cái tên quen thuộc với giải thưởng MTV Video Music Awards nhưng trang phục của ông thường được nhiều ngôi sao đình đám diện trên thảm đỏ như Lady Gaga, Nicki Minaj hay Cardi B. Sáng ngày 30/7 vừa qua, đại diện MTV tuyên bố Marc sẽ là nhà thiết kế đầu tiên nhận giải thưởng Fashion Trailblazer (tạm dịch: Người tiên phong trong lĩnh vực thời trang) vì những ảnh hưởng to lớn với giới nghệ sĩ nói riêng và âm nhạc nói chung.
4. Instagram là nền tảng phát triển tối ưu cho tạp chí thời trang
Theo số liệu từ WWD cho thấy hiện có 1 tỷ người truy cập vào Instagram mỗi tháng. Gần 40 tạp chí lớn về thời trang và phong cách sống trên thế giới có lượt theo dõi tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Chẳng hạn như tờ Vogue đạt 24,1 triệu người theo dõi, ELLE (Mỹ) đạt 4,3 triệu, trang GQ đạt 4,9 triệu lượt follow. Tại Việt Nam lượt theo dõi của ELLE và ELLE Man lần lượt là 83,1 nghìn và 15,7 nghìn người, cho thấy sự quan tâm đáng kể của người đọc đối với sự phát triển của tạp chí “số”.
5. Converse Renew Canvas: Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường
Khép lại tin tức thời trang tháng 7/2019 là sự kiện ra mắt bộ sưu tập mới của thương hiệu giày huyện thoại đến từ Mỹ. Đây cũng là sự kiện đánh dấu sự lên tiếng của Converse trong việc bảo vệ môi trường, mang đến một tương lai thời trang bền vững. Với thông điệp “renew” cùng khẩu hiệu “Cuộc sống quá ngắn ngủi để lãng phí”, đa số các chi tiết trong bộ sưu tập lần này như upper, đế giày và hộp đựng đều được tái chế100%.
Xem thêm:
Tin tức thời trang tháng 5/2019: Dior thiết kế đồ cho BTS, Topshop phá sản tại Mỹ
—-
Bài: Nghĩa CoCo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Hypebeast, ELLE US)