Hãy cùng ELLE Man điểm lại top 5 tin tức thời trang nổi bật vừa xảy ra trong nửa đầu tháng 2/2019
1. Gucci là thương hiệu được yêu thích quý IV/2018
Mở màn tin tức thời trang đáng chú ý chính là sự trở lại của Gucci khi trở thành thương hiệu được nhiều người tìm đến nhất thế giới trong quý IV/2018. Đây chính là kết luận của The Lyst Index dựa trên những phân tích về hành vi mua hàng của 5 triệu tín đồ với hơn 12.000 nghìn thương hiệu lẫn các cửa hàng online. Một lần nữa nhà mốt Ý dưới thời giám đốc sáng tạo Alessandro Michele tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong nền công nghiệp may mặc toàn cầu. Theo sau là những cái tên quen thuộc, lần lượt là Off-White, Balenciaga, Moncler, Fendi, Versace hay Valentino.
2. Công Trí, Phương My “oanh tạc” Tuần lễ thời trang New York Thu-Đông 2019
Giới mộ điệu vừa chứng kiến show diễn của hai nhà thiết kế Công Trí và Phương My được ra mắt tại New York Fashion Week 2019. Nếu Công Trí tiếp tục khiến chúng ta tự hào vì những bộ cánh mang đậm chất “couture” tinh tế pha trộn hiện đại thì Phương My là một tiếng nói riêng biệt, không hề bị pha lẫn với tinh thần Á Đông nguyên bản. Đây được cho là dấu hiệu đáng mừng của thời trang Việt Nam khi những cái tên ưu tú liên tục được thế giới chú ý trong thời gian qua. Cùng ELLE Man điểm lại một số điểm nhấn từ hai bộ sưu tập độc đáo này:
3. Versace X KITH: Tiếp tục giao thoa và lan tỏa hơi thở đường phố
Nếu như Louis Vuitton đánh dấu sự “nhúng tay” vào lãnh địa streetwear bằng việc đưa Virgil Abloh trở thành giám đốc sáng tạo của dòng thời trang nam thì Versace cũng nhanh chóng kết hợp với nhà thiết kế trẻ Ronnie Fieg để ra đời bản colab độc đáo. Theo đó những họa tiết trứ danh của nhà mốt Ý một lần nữa được sống lại trong chiếc áo chần bông hay denim cá tính vốn là biểu tượng mạnh mẽ của thời trang đường phố. Được biết Kith là một thương hiệu bán lẻ giày sneaker và quần áo tại Brooklyn, New York. Qua nhiều năm phát triển, nhãn hàng đã vượt khỏi khuôn khổ của một local brand để đạt được dấu ấn nhất định trong ngành thời trang tại Mỹ.
4. Thảm đỏ ấn tượng tại lễ trao giải Grammy lần thứ 61
Diễn ra vào sáng ngày 11/2 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Grammy 2019 là một bữa tiệc thời trang đúng nghĩa với sự xuất hiện của các khách mời đình đám bên cạnh những bộ cánh thời thượng.
Năm nay ngoài những bộ suit lịch lãm, các quý ông cũng bắt đầu bước ra vùng an toàn với một vài cái tên đáng chú ý như Post Malone với outfit hồng pastel, Leon Bridges mang đến hơi thở đồng quê trong thiết kế của Emily Bode hay Mitch Grassi nổi bật trong bộ suit kẻ sọc huyền thoại đến từ Burberry. Tuy nhiên so với trang phục phá cách và sáng tạo của các nghệ sĩ nữ, thời trang sao nam tại thảm đỏ Grammy 2019 vẫn còn thua kém về cả chất và lượng.
5. Beyoncé cùng Gucci mang nước sạch cho phụ nữ và trẻ em tại Châu Phi
Chiến dịch toàn cầu vì bình đẳng giới Chime for Change của Gucci đã hợp tác với Beyoncé và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc Mỹ để mang nước sạch cho trẻ em Burundi, nơi được mệnh danh là “Trái tim của Châu Phi”. Được biết chiến dịch được Gucci sáng lập vào năm 2013 đã tiếp cận hơn 7,5 triệu trẻ em ở khu vực cận Sahara và châu Á thông qua nhiều chương trình của UNICEF. Phát biểu về sự kiện này, giám đốc điều hành của thương hiệu Gucci, Marco Bizzarri chia sẻ: “Chúng tôi tiếp tục sứ mệnh của Chime for Change để hỗ trợ giáo dục, sức khỏe và cuộc sống bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu”.
Xem thêm:
Tin tức thời trang nổi bật nửa đầu tháng 1/2019
Tin tức thời trang nổi bật nửa cuối tháng 1/2019
—–
Bài: Nghĩa CoCo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man)