Tin tức 11/05/2018

Tùng Dương hát Bộ tứ Sông Hồng trong live concert lần thứ 10

Bài ELLE Team

Live concert “Tùng Dương hát Bộ tứ Sông Hồng” sẽ được tổ chức 02 đêm 5&6/6/2018 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. Đây là live concert thứ 10 trong sự nghiệp của nam ca sĩ Tùng Dương và cũng là giấc mơ từ lâu anh đã theo đuổi: một đêm nhạc quy tụ những tác phẩm âm nhạc thành công nhất của 4 nhạc sĩ vốn trước nay vẫn được công chúng và giới nghề yêu mến gọi là “Bộ tứ sông Hồng”, gồm: Dương Thụ - Trần Tiến – Phó Đức Phương – Nguyễn Cường.

Kịch bản “Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng” do chính Tùng Dương viết, là một concept đặc biệt, tái hiện câu chuyện cuộc đời của những “tráng sĩ Sông Hồng” kiêu bạt, từ điểm khởi hành đầy đam mê, khát vọng khi được tiếp cận với âm nhạc, tới khi đạt tới những thành công vững chãi trên con đường nghệ thuật và không ngừng nuôi dưỡng tình yêu sâu nặng đó trong suốt cuộc đời.

Live concert Tung Duong (4)

Với quan niệm “cover thì cover cái gì cho đáng” và khát vọng làm nghề “lần nào tới cũng mang theo bí mật”, nam ca sĩ 8X Tùng Dương – giọng ca nắm giữ kỷ lục Người giành được nhiều giải Cống Hiến nhất hiện nay qua 13 mùa bầu chọn, thêm lần nữa lại muốn cống hiến cho khán giả và đặc biệt là 4 nhạc sĩ mà anh ngưỡng mộ một đêm nhạc đặc sắc bằng một concept độc đáo chưa từng có. Như nhạc sĩ Nguyễn Cường đã đánh giá: “Làm giàu gia tài âm nhạc của mình bằng những giá trị đã được khẳng định thì không phải là chuyện mới. Nhưng chắc chắn là chỉ có những tài năng lớn mới có khả năng làm sống lại được những giá trị cũ”.

“Với 4 cá tính âm nhạc riêng biệt và 4 màu sắc khác nhau, tôi hy vọng mình sẽ có được 4 màn “phân thân” hết sức thú vị, vừa nồng nhiệt, hào sảng, lại vừa tĩnh tại, mênh mang… mà trước nay tôi chưa từng có dịp được trải mình trong cùng một đêm nhạc” – Tùng Dương chia sẻ. Bằng nhạc cảm tinh tế, bằng khả năng xử lý thông minh, giọng hát giàu nội lực cùng phong cách nghệ thuật đa dạng, độc đáo; kết hợp thăng hoa cùng các khách mời đặc biệt, nam ca sĩ 8X đang tràn đầy tin tưởng mình sẽ có được một màn “đối thoại thế hệ” đầy thú vị, bằng một hứng cảm mới, giọng điệu mới và một tâm thế mới.

Live concert Tung Duong (3)

Nhiều người có cùng chung với Dương niềm tin ấy, mà trước hết là bốn người trong “Bộ tứ”, khi không phải ngẫu nhiên mà họ nhận lời đồng hành cùng anh trong concept đặc biệt này:

“Cứ một thập niên trôi qua lại có ai đó đến giúp tôi được toả sáng. Lần này là Tùng Dương. Mỗi lần xuất hiện, cậu ấy như bước ra từ một lối rẽ bất ngờ, mang đến cho chúng ta một món quà của mặt trời sáng tạo, đấy mới là Dương!” (Nhạc sĩ Trần Tiến)

“Một nam ca sĩ thật sự của hôm nay, pha trộn được giữa sự đa dạng và tính độc đáo, có một con đường hoàn toàn toàn riêng biệt mang tính đương đại điều mà nhiều giọng hát khác không làm được!” (Nhạc sĩ Dương Thụ)

“Điều đặc biệt nhất ở Tùng Dương là sức mạnh văn hóa Việt trong con người cậu ấy. Sự đa dạng của Tùng Dương không nằm ở chỗ gặp đâu hát đấy, tả pí lù, mà là hát đâu hay đó, rất đẳng cấp!” (Nhạc sĩ Nguyễn Cường)

Live concert Tung Duong (5)

“Với những bài hát đã “có chủ”, tới lượt Tùng Dương lại được đào sâu, đào kỹ hơn, cho thấy “kẻ đến sau” đã có sự nghiền ngẫm, nhạy cảm và sâu sắc. Không cần dựa dẫm vào chất giọng đẹp trời cho, Tùng Dương đã thành công bằng toàn bộ sức lao động sáng tạo và bản lĩnh của một nghệ sĩ thực thụ. Vì thế mà thành công của Tùng Dương lại càng đáng quý!” (Nhạc sĩ Phó Đức Phương)

–  “Nhạc Việt hồi giờ chả thiếu người điên, nhưng điên kiểu của Dương là điên – tỉnh, điên một cách tính toán, chỉn chu, đẹp đẽ, lại còn là đẹp tự nhiên, chứ không phải là điên vô tội vạ, vô tổ chức. Tùng Dương phải nói là một cái gì đó rất khác so với thế hệ của tôi. Những đột phá của Dương quả thật rất đáng trân trọng!” (Ca sĩ Bằng Kiều)

–  “Điều tôi thích nhất ở Tùng Dương là sự dũng cảm và cầu thị. Dương là người rất kiên trì, đã muốn làm gì là luôn làm cho bằng được, luôn đi tới tận cùng, không ngại cản trở, tốn kém đầu tư cho những dự án của mình…” (Diva Hà Trần)

“Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng” có sự đồng hành của những cộng sự thân thiết với Tùng Dương là Nhạc sĩ Thanh Phương, Lưu Hà An… Một lần nữa, họ sẽ sáng tạo những bản phối khí với tinh thần mới mẻ, hiện đại cho các tác phẩm quen thuộc. Trong số đó, có những tác phẩm lần đầu tiên được Tùng Dương trình bày. Phần mỹ thuật sân khấu trong các chương trình của Tùng Dương luôn được đầu tư rất đặc biệt, với sự kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt, visual art và hội họa.

Live concert Tung Duong (1)

Bằng động lực đến từ niềm tin, sự khích lệ cùng sự chuẩn bị công phu, thấu đáo đó, Tùng Dương và ekip thực hiện Live show “Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng” hy vọng sẽ đưa tới một đêm nhạc giàu màu sắc, vừa giúp nam ca sĩ có thêm một mốc son trong sự nghiệp, vừa thay anh nói lời tri ân nồng ấm với khán giả cùng 4 người Thầy đặc biệt của mình.

No more