Tin tức 08/06/2018

Top 10 vận động viên thu nhập cao nhất thế giới 2018 của Forbes

Bài Tri Duc

Vẫn như hàng năm, tạp chí tài chính Forbes đã công bố danh sách Top 100 vận động viên có thu nhập cao nhất năm 2018 vào ngày thứ Ba vừa qua (5/6/2018). Hãy tìm hiểu xem đâu là 10 cái tên đứng đầu danh sách này!

Trong top 10 đầu bảng, vận động viên Floyd Mayweather là cái tên đứng đầu danh sách với tổng thu nhập 275 triệu USD. Theo như Forbes, tổng con số 275 triệu USD của Floyd Mayweather đến từ tiền thẳng giải đấu, tiền lương, tiền thưởng cũng như bảo hiểm chi trả trong khoản thời gian 1/6/2018 đến 1/6/2018 và đặc biệt là số tiền thưởng khổng lồ sau trận “Đại chiến trai hư” với Conor McGregor vào hồi 27/8/2017.

van dong vien floymayweather - elle man
Floyd Mayweather

Trong khi đó, hai siêu sao bóng đá của hai đại gia Barcelona và Real Madrid, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, lần lượt nối tiếp ở vị trí thứ 2 (thu nhập 111 triệu USD) và 3 (thu nhập 108 triệu USD). Gã trai hư Conor McGregor tuy thất bại trước Floyd Mayweather trong một trận đấu mang nặng tính giải trí và thương mai cũng đứng ở vị trí thứ 4 (thu nhập 99 triệu USD), đánh dấu một năm hết sức thành công (dù rằng hào quang của Conor có ảnh hưởng ít nhiều khi dính dáng đến một vụ ẩu đả tại Brooklyn vào hồi tháng 4/2018). Chàng cầu thủ người Brazil, Neymar, nối tiếp đứng ở vị trí thứ 5 (thu nhập 90 triệu USD) và đánh dấu tổng con số 3 cầu thủ bóng đá góp mặt trong Top 10 vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới của 2018.

van dong vien lionel messi - elle man
Lionel Messi. Ảnh: Getty Images

 

van dong vien cristiano ronaldo - elle man
Cristiano Ronaldo. Ảnh: Instagram Cristiano Ronaldo

 

van dong vien Conor McGregor - elle man
Conor McGregor
van dong vien neymar - elle man
Neymar

Chỉ duy nhất một vận động viên tennis góp mặt trong top 10 đó chính là Roger Federer, dường như tuổi tác với anh vẫn chỉ là con số khi vẫn chưa thấy dấu hiệu xuống phong độ của “tàu tốc hành”.

van dong vien Roger Federer source cnn - elle man
Ảnh: CNN

Trong năm nay, chúng ta thấy được sự áp đảo vượt trội của các cầu thủ bóng rổ so với các bộ môn thể thao khác khi có đến 40 cầu thủ NBA góp mặt trong danh sách, dẫn đầu là Lebron James của CLB Cleveland Cavaliers ở vị trí thứ 6 (thu nhập 85,5 triệu USD) và Stephen Curry của CLB Golden State Warriors ở vị trí thứ 8 (thu nhập 76,9 triệu USD).

van dong vien lebron james source Kirk Irwin-Getty Images - elle man
Lebron James. Ảnh: Kirk Irwin/Getty Images

 

van dong vien Stephen Curry source cnbc - elle man
Stephen Curry. Ảnh: CNBC

Hai vị trí cuối cùng của Top 10 thuộc về hai cầu thủ bóng bầu dục là Matt Ryan (vị trí 9 – thu nhập 67,3 triệu USD) và Matthew Stafford (vị trí 10 – thu nhập 59,5 triệu USD)

van dong vien Matt Ryan source news - elle man
Matt Ryan. Ảnh: News

 

van dong vien Matthew Stafford - elle man
Matthew Starford

Tất cả những cái tên trong danh sách của Forbes đều được trả ít nhất là 22,9 triệu USD trong vòng 12 tháng tính đến thời điểm danh sách này được công bố.

Mời độc giả ELLE Man tiếp tục đến với danh sách Top 100 vận động viên có thu nhập cao nhất 2018 của Forbes và tìm xem liệu vận động viên yêu thích của các bạn có góp mặt trong danh sách này không?

van dong vien - elle man 1 van dong vien - elle man 2 van dong vien - elle man 3 van dong vien - elle man 4 van dong vien - elle man 5 van dong vien - elle man 6 van dong vien - elle man 7 van dong vien - elle man 8 van dong vien - elle man 9 van dong vien - elle man 10 van dong vien - elle man 11 van dong vien - elle man 12 van dong vien - elle man 13 van dong vien - elle man 14 van dong vien - elle man 15 van dong vien - elle man 16 van dong vien - elle man 17 van dong vien - elle man 18 van dong vien - elle man 19 van dong vien - elle man 20

Xem thêm:

Danh sách vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2017

Những vận động viên U50 với sự nghiệp đáng ngưỡng mộ

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn: Forbes)

No more