Tin tức 05/04/2018

Vincom Landmark 81: Tòa tháp cao nhất Đông Dương

Bài Tri Duc

Ngành công nghiệp xây dựng của Việt Nam sắp đón chào một kỷ lục mới với công trình Vincom Landmark 81 nằm trong khu đô thị Vinhomes Central Park tọa lạc tại thành phốc Sài Gòn. Khi hoàn thành, Landmark 81 không chỉ là toàn tháp cao nhất Việt Nam mà cả bán đảo Đông Dương.

Theo như Tuổi Trẻ đưa tin, đại diện chính quyền Sài Gòn cùng nhà thầu chính của công trình là Coteccons đã tổ chức buổi lễ cất nóc trên tầng thượng của Vincom Landmark 81 vào ngày thứ Sáu (9/3) vừa qua. Theo Coteccons, buổi lễ diễn ra với sự kiện chính là đặt khối cột thép cuối cùng lên đỉnh của Vincom Landmark 81, ấn định chiều cao cuối cùng của tòa tháp là 461,2m. Tòa tháp đang trong những bước hoàn thiện cuối cùng và dự đoán sẽ chính thức hoàn thành vào nửa cuối năm 2018 này.

vincom landmark 81 - elle man 1
Lễ cất nóc ngày 9/3

Landmark 81 đã chính thức vượt qua Landmark 72 tại Hà Nội để trở thành tòa tháp cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Vào tháng 10/2017, Landmark 81 đạt độ cao 270m sau khi hoàn thành được 69 tầng và vượt qua Bitexco Financial Tower để trở thành công trình cao nhất tại Sài Gòn.

vincom landmark 81 - elle man 3
Ảnh: Tu Tran
vincom landmark 81 - elle man 2
Landmark 81 không chỉ cao nhất Việt Nam mà còn cao nhất bán đảo Đông Dương.

Khi so sánh ở mức độ quốc tế, Vincom Landmark 81 trở thành tòa công trình cao nhất trong bán đảo Đông Dương và cao thứ 14 trên thế giới, đứng ngay sau Lakhta Center với độ cao 462m hiện cũng đang trong quá trình xây dựng ở St. Petersburg, Nga. Lakhta Center sau khi hoàn thành cũng sẽ trở thành tòa tháp cao nhất châu Âu tính đến thời điểm hiện nay.

Đây cũng là một kỷ lục mới cho ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam khi lần đầu tiên có một công trình lọt vào top 15 những tòa nhà cao nhất trên thế giới.

vincom landmark 81 -lakhta center elle man 1
Lakhta Center đang trong quá trình xây dựng…
...và khi hoàn thành sẽ trở thành công trình cao nhất châu Âu.
…và khi hoàn thành sẽ trở thành công trình cao nhất châu Âu.

Nằm trong khuôn viên Vinhomes Central Park, Landmark 81 có nhà đầu tư chính là tập đoàn VinGroup trong khi công ty tư vấn thiết kế và kỹ thuật đến từ Anh – Atkins – chịu trách nhiệm thiết kế.

Xem thêm:

Kỉ lục tòa nhà cao nhất thế giới sắp thay ngôi đổi chủ

Ngắm nhìn 10 mẫu thiết kế trần nhà đẹp nhất thế giới

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: Tuoi Tre / Saigoneer, hình ảnh: Saigoneer, Tu Tran)

No more