Tin tức 14/12/2019

Virgil Abloh và Nigo sẽ tái ngộ trong BST mới của Louis Vuitton

Bài ELLE Team

Sau thành công vang đội của collab A Bathing Ape cùng Off-White, sắp tới đây Virgil Abloh và Nigo sẽ tiếp tục kết hợp trong BST Capsule của Louis Vuitton. Đây chính là tin vui "chấn động" các hypebeast làng streetwear khi Giám đốc Nghệ thuật mảng menswear của Louis Vuitton phải tạm ngưng các dự án collab của mình gần 18 tháng sau khi gia nhập nhà mốt Pháp này.

Với một người cực kỳ đam mê collab như Virgil Abloh, thì khoảng thời gian mà anh làm việc tại Louis Vuitton ‘không giống’ anh tí nào, khi nhà mốt Pháp này hầu như chưa hề collab với ai trong suốt một năm rưỡi tại vị Giám đốc Nghệ thuật màng thời trang nam. Chính Abloh cũng đã phát biểu: “Tôi muốn bắt đầu công việc tại đây một cách độc lập, để mọi người có thể hiểu được quan điểm cá nhân của tôi về thời trang“. Ấy vậy mà, vừa mới dây, Abloh đã tiết lộ anh sẽ tái hợp cùng huyền thoại streetwear Nhật Bản – Nigo – cho BST Capsule sắp tới của Louis Vuitton. Đây là một thông tin cực kỳ bất ngờ mà đáng mừng, khi hai cái tên Virgil Abloh và Nigo vẫn luôn là cặp đôi ‘lợi hại’ trong thế giới thiết kế thời trang streetwear.

vigril abloh va nigo - elle man 1
Ảnh: Louis Vuitton

Nói về Nigo, Virgil Abloh đã tấm tắc khen ngợi và trân trọng: “Tôi có mặt ở Louis Vuitton như ngày nay chính là nhờ công lao của Nigo. Anh ấy luôn biết đưa ý tưởng vào đúng nơi, đúng chỗ. Anh ta là niềm cảm hứng của tôi. Giờ đây, lần hợp tác này cứ như mọi quá khứ lặp lại với tôi“. Không chỉ thế, Nigo cũng đã gửi gắm lời chúc mừng đến Abloh khi anh chính thức gia nhập nhà mốt nước Pháp: “Đây chính là vinh quang cho chúng tôi, cộng đồng streetwear“. Theo như dự kiến, BST Capsule của Louis Vuitton sẽ được cho ra mắt vào giữa năm 2020.

Cho đến hiện tại, vẫn chưa có một chút manh mối nào về những món thời trang thuộc BST sắp tới đây. Thế nhưng, dựa trên BST gần đây nhất mà Abloh đã thiết kế, chúng ta có thể suy đoán rằng lần hợp tác sắp tới cùng Nigo sẽ tập trung khá nhiều vào thiết kế logo. Từ BST Pre-Fall vừa qua, chúng ta có thể thấy được những thiết kế mới mẻ của logo LV trên những chiếc túi xách. Từ một chiếc logo kí hiệu đơn giản bằng vải canvas quen thuộc, giờ đây chúng được thể hiện qua những sợi chỉ sắc màu, hiện lên rõ rệt trên lớp da dát.

Ý

Với những món quần áo, Abloh cũng đã chạm tay và ‘biến hóa’ chiếc logo quen thuộc theo nhiều cách thức khác nhau: phóng to logo trên những chiếc áo mink bomber và cotton, hòa lẫn cùng các họa tiết camouflage và jacquard, hoặc đặt chúng trên những chiếc áo khoác puffer ấm áp. Và đặc biệt hơn cả, đó chính là những đường may mới mẻ đến từ nhà thiết kế này có phần vừa vặn thân thể, đậm tính formal hơn. Abloh nói rằng: “Bắt đầu công việc tại Louis Vuitton, tôi muốn tập trung vào những thiết kế cao cấp nhưng vẫn thoải mái, thoáng đãng, và tôi đã làm được điều đó“. Nhà thiết kế này còn khẳng định anh sẽ cho ra nhiều hơn những bộ trang phục hơi hướng như thế này trong buổi biểu diễn mùa thu 2020 vào tháng sau. Ngoài ra, Virgil Abloh còn chú tâm đặc biệt đến mid-layer của quần áo. Đối với anh, những món thời trang mid-layer sẽ tạo nên sự kết nối mật thiết đến với người mặc và với anh, đó chính là động lực thúc đẩy những ý tưởng phom dáng của anh.

Có lẽ sau Louis Vuitton x Supreme từ hồi 2017 thì đây có lẽ là cơn đại địa chấn thứ 2 hứa hẹn làm rung chuyển thời trang streetwear cao cấp và “đốt tiền” thiên hạ. Còn trong khi đó, hãy cùng ELLE Man chiêm ngưỡng những bộ cánh ấn tượng của Louis Vuitton trong BST Pre-fall vừa qua:

virgil abloh-elleman-1219
Ảnh: Louis Vuitton

virgil abloh-elleman-1219
Ảnh: Louis Vuitton

Ý

__
Tạp chí Phái mạnh ELLE Man Việt Nam

Lược dịch: Liêu Chưởng – Nguồn tham khảo: Vogue – hình ảnh: Louis Vuitton

No more