Tin tức 03/08/2018

Mẫu xe Mercedes Benz AMG CLK GTR đời 1998 siêu hiếm được đem bán đấu giá

Bài ELLE Team

Siêu xe Mercedes-Benz AMG CLK GTR đời 1998 từng là mẫu xe đua làm mưa làm gió FIA GT Championship, nay đã được đem ra đấu giá với số tiền ban đầu trên 4 triệu USD.

Mẫu xe Mercedes Benz AMG CLK GTR đời 1998 siêu hiếm hiện đang được đem ra đấu thầu với mức khởi điểm là 4,25 triệu USD. Chiếc xe Mercedes Benz phiên bản giới hạn này được ra đời từ cuộc thi thiết kế xe đua FIA GT, hay nói đúng hơn đây là một trận chiến giữa ba đối thủ ô tô hàng đầu của Đức: Mercedes (CLK GTR), BMW (McLaren F1) và Porsche (911). Mẫu chiếc Mercedes CLK GTR nguyên bản này đã đã giành giải chiến thắng tại cuộc thi FIA GT Championship vào năm 1998.

xe mercedes benz - elle man 1

Xe Mercedes Benz AMG CLK GTR đời 1998 là mẫu xe đặc biệt, không chỉ ở thiết kế ấn tượng mà còn ở số lượng giới hạn chỉ có 25 chiếc được sản xuất. Để cho dòng GTR đặc biệt hơn, Mercedes chỉ sản xuất 20 chiếc coupé và 5 chiếc roadster. Chiếc đem đấu giá mà bài viết này nhắc tới là chiếc thứ 9 được sản xuất. Đầu tiên, chiếc xe được giao cho Hermann Eschemann ở Đức và sau đó được bán xuất khẩu sang Hong Kong. GTR được giữ trong suốt 12 năm cho đến khi được chủ sở hữu hiện tại của mình mua lại ở Mỹ.

xe mercedes benz - elle man 1

 

Bộ sưu tập vẫn được giữ nguyên bản gốc, bao gồm sườn xe, động cơ, hệ thống truyền động ban đầu. Cũng bao gồm sách hướng dẫn của chủ sở hữu ban đầu, chìa khóa dự phòng và bộ sơ cứu. Tuy nhiên, cánh quạt được nâng lên từ mô hình GT1, trang bị động cơ cũng được nâng cấp từ V12 dung tích 6.0 L thành V12 dung tích 6.9 L. Hệ thống treo kiểu F1, siêu xe GTR có tổng trọng lượng rất nhẹ – chỉ 1.440 kg, kết hợp với động cơ V12 cực mạnh, xe chỉ mất 3,8 giây tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa theo giới hạn điện tử 344 km/h.

xe mercedes benz - elle man 1

 

GTR từng là mẫu xe đắt nhất lịch sử và rất lâu sau đó mới bị Bugatti và Pagani qua mặt. Hiện nay, bạn có thể đặt giá thầu cho GTR Mercedes Benz AMG CLK 1998 bắt đầu từ 4,25 triệu USD tại RM Sotheby.

xe mercedes benz - elle man 1

xe mercedes benz - elle man 1

xe mercedes benz - elle man 1

Xem thêm:

Ngắm nhìn Ford Mustang phiên bản đặc biệt dành cho Người Sắt

Xe hơi BMW Z8 của cố CEO Apple lên sàn đấu giá vào cuối năm

 Lược dịch: Elena (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: hypebeast; hình ảnh: Patrick Ernzen)

No more