Các bài hát hay nên nghe trong tháng 11/2017

Bài ELLE Team

Các bài hát hay nên nghe trong tháng 11 mà lần này ELLE Man đề cập hi vọng sẽ giúp bạn thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Các bản nhạc hay của tháng 11/2017 nên nghe mà lần này ELLE Man cập nhật hi vọng sẽ tạo ra một tuần làm việc tràn đầy năng lượng và vui vẻ.

Phim

1. Taylor Swift – “Gorgeous”

Taylor Swift từng tuyên bố rằng cô của ngày xưa đã chết, nhưng ca khúc mới đây của cô “Gorgeous” là sự kết hợp giữa pop và giai điệu lãng mạn như “Love Story” và “You belong with me”. Li rượu whisky trên tay (Glass of whisky in hand) và một Taylor đã lỡ ngã vào tình yêu say đắm với người đàn ông đẹp trai, bài hát hát về việc không muốn gì hơn là để có anh ta. Có thể thấy rằng, sau sự trở lại của Taylor những ca từ trong bài hát của cô khiến người khác điên loạn hơn. Chính vì thế mà “Gorgeous” lại được nhắc đến đầu tiên trong list các bản nhạc hay nên nghe tháng 11.

2. Sam Smith – “Pray”

Sam Smith tung album đầu tay của mình sau ba năm im lặng và bây giờ anh ấy trở lại và tốt hơn bao giờ hết. Đối với “Pray”, nhà sản xuất siêu lớn Timbaland đã làm bật lên một bản ballad ám ảnh và chậm chạp cho Smith “Pray” thể hiện màu sắc hoàn toàn u buồn mang thông điệp hàn gắn sau tổn thương, và là lời tự động viên để giải thoát cho chính mình. Ca khúc sử dụng những nhịp trống làm điểm nhấn, pha trộn giữa thể loại R&B và âm hưởng của thánh ca. Đây là ca khúc mới nhất trong album The Thrill of It All được chờ đợi rất cao trong các bài hát hay tháng 11 mà ai cũng nên nghe.

3. Maroon 5 ft. A$AP Rocky – “Whiskey”

Giọng hát ngọt ngào của Adam Levine đủ khiến bạn muốn đập vỡ nút repeat, nhưng điều gì xảy ra khi giọng hát tuyệt vời của Adam kết nối với dòng chảy ướp lạnh của A$AP Rocky? Ma thuật, sự kết hợp ma thuật khiến cho “Whiskey” trở thành một trong các bài hát hay được nhiều người săn lùng nghe trong tháng 11 này.

4. blackbear ft. Cam’ron – “bright pink tims”

Trước khi blackbear đề cập màu hồng đến âm nhạc, thì đã có một rapper khác mang màu sắc hồng cho hip-hop: Cam’ron. Các anh chàng này đã tung ra “bright pink tims”. Hai nhà vô địch màu hồng khoe khoang về cuộc sống xa hoa của họ, tố cáo những người cường điệu, và, tất nhiên, rap về những đôi giày màu hồng tươi của Timberland. Điên rồ, sôi động có tí ma mị làm cho bản nhạc này đứng trong danh sách các bài hát hay của tháng 11.

5. Shamir – “Straight Boy”

Shamir bắt đầu “Straight Boy” với một dòng khá đơn giản: “Ai đó có thể cho tôi biết lý do tại sao / tôi luôn luôn có vẻ để cho những / chàng trai thẳng phá hủy cuộc sống của tôi?” Đẩy mạnh giọng nói của mình qua tiếng ồn êm dịu, Shamir than thở sự thiếu chân thực trên thế giới. Đầu tiên bạn hãy lắng nghe, bạn có thể nghĩ đó là bài hát đau lòng vì đau buồn, nhưng thay vào đó, bài hát cho thấy Shamir mở ra những vấn đề mà người đồng tính gặp phải hàng ngày. Giới tính là vấn đề chưa bao giờ hạ nhiệt, vì thế mà các bài hát hay của tháng 11 không thể thiếu “Straight Boy”.

6. Mavis Staples – “Little Bit”

Bài hát mới nhất của Mavis Staples, “Little Bit”, như nói về vấn đề chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, chính trị căng thẳng, mỗi câu hát những câu thơ lảng vảng, lười biếng và khiếm nhã về những căng thẳng đang gia tăng ở Mỹ do sự tàn bạo của cảnh sát. Mặc dù những đề cập trong bài hát có vẻ nhạy cảm, nhưng vẫn được xem là các bài hát hay đáng để nghe của tháng 11.

7. Sleigh Bells – “Rainmaker”

“Rainmaker” của Sleigh Bells như mang đến một bộ phim cổ điển “Rill Rill” trẻ trung đầy nắng ấm. Với sự kết hợp của dòng nhạc R&B, âm thanh mạnh mẽ, nhịp điệu đều đặn cùng giai điệu bắt tai đã làm cho bài hát này mang theo hơi hướng của dòng nhạc Indie đầy ma mị. Vậy tiếc gì mà bài hát này không nằm trong list các bài hát hay đáng nghe của tháng 11 chứ.

8. Miya Folick – “Give It to Me”

Nếu bạn nhận thấy mình bị cuốn hút bởi âm thanh mạnh mẽ vàmàu sắc hài hoà làm cho say đắm, thì “Give It to Me” của Miya Folick thu hút bạn ngay từ đầu,  với MV không quá cầu kì về nội dung, nhưng đủ khiến người khác cảm thấy mãn nhãn. Màu sắc hài hoà, ý tưởng MV mới mẻ cùng tạo dáng của Miya khiến tất cả như một bức tranh tuyệt đẹp.

9. Sia – “Santa’s Coming for Us”

Mặc dù chỉ mới đầu tháng 11 nhưng Giáng Sinh cũng đã được đề cập đến nhiều. Hương vị đầu tiên của “Santa’s Coming for Us” xuất hiện dưới hình thức: giai điệu mới mẻ, MV cộp mác Giáng Sinh, trong đó bản sao Madie Ziegler nhỏ của Sia với hai lọn tóc xoắn ốc màu đỏ và xanh lá cây trông rất ngộ nghĩnh. Bài hát được đánh giá không mang Giáng Sinh truyền thống nhưng lại mang hương vị độc đáo. Các bài hát hay tháng này cũng nên có chút không khí đúng không nào ?

10. Kelsea Ballerini – “Miss Me More”

“Miss Me More” của Kelsea Ballerini là bài hát khi nghe bạn sẽ lau sạch giọt nước mắt của mình. “Tôi nghĩ tôi sẽ nhớ bạn, nhưng tôi nhớ tôi nhiều hơn,” lời bài hát hướng đến bản thân khi chia tay, còn hướng đến sự độc lập của bản thân khi không cần ai bên cạnh. Bài hát như một tuyên ngôn về sự mạnh mẽ sau chia tay cho các cô gái, đáng để list vào các bản nhạc hay nên nghe lấy động lực đó nha.

Ngân Lại (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: ELLE)

No more