7 tác phẩm nghệ thuật đường phố nổi bật của tháng 6/2018

Bài ELLE Man

Trong tháng 6/2018 vừa qua, Streetart.today lại tiếp tục công bố danh sách những tác phẩm nghệ thuật đường phố nổi bật và ấn tượng nhất của các nghệ sĩ tài năng trên toàn thế giới.

Nghệ thuật đường phố luôn là một trường phái nghệ thuật đặc biệt mang lại cho người xem một cảm giác đa dạng và phóng khoáng bởi người nghệ sĩ có thể tự do sáng tạo nên các tác phẩm của họ từ nguồn cảm hứng vô tận từ các con đường, những tòa nhà và những bức tường.

Tiếp nối chủ để các tác phẩm nghệ thuật đường phố hàng tháng, trang Streetart.Today đã chọn lọc ra các bức tranh nghệ thuật đường phố ấn tượng nhất tháng 6/2018 vừa qua. Các tác phẩm nổi bật nhất đến nhiều địa điểm khác nhau như Paris, Amsterdam, Düsseldorf… Hãy cùng ELLE Man ngắm nhìn 7 tác phẩm đẹp tuyệt vời này nhé!

1. OSGEMEOS 

Tác phẩm nghệ thuật đường phố vô cùng đặc biệt và lạ lẫm mới được thực hiện của cặp anh em sinh đôi người Brazil tại thành phố Düsseldorf, Đức với tên gọi ‘The Giant of Düsseldorf’. Osgemeos đã khéo léo và sáng tạo sử dụng hình dáng mái nhà để tạo nên tạo hình hài hước của nhân vật.

nghe thuat duong pho - elle man 1a

2. DAAN BOTLEK

Họa sĩ người Hà Lan Daan Botlek đã thực hiện tác phẩm trừu tượng và có phần kinh dị khi nói về những khó khăn trong công việc bàn giấy. Tác phẩm này được Daan Botlek vẽ cho tổ chức Levin Statzer và tọa lạc tại Vienna, Áo với thông điệp: “Dành cho những ai yêu thích công việc bàn giấy.”

nghe thuat duong pho - elle man 2

3. SETH GLOBEPAINTER

Đây không phải lần đầu tiên nghệ sĩ người Pháp này góp mặt trong danh sách hàng tháng của Streetart.Today. Lần này anh đã góp phần thêm màu sắc cho thủ đô Paris với bức tranh muôn màu nằm dọc dòng sông Seine thơ mộng.

nghe thuat duong pho - elle man 3

4. NUNO VIEGAS

Họa sĩ Nuno Viegas đã trở lại quê nhà Bồ Đào Nha để sáng tạo nên tác phẩm nghệ thuật 3D này tại Festival Et Cetra ở thành phố Faro.

nghe thuat duong pho - elle man 4

5. PICHIAVO 

Tác phẩm nghệ thuật đặc biệt mang sự hòa quyện giữa văn hóa Phục Hưng và văn hóa đường phố đương đại tại Montecosaro, Ý này là một phần của dự án Anime Di Strda, được thực hiện bởi “Thánh” graffity PichiAvo.

nghe thuat duong pho - elle man 5

6. THE LONDON POLICE

Bức tranh mang phong cách hoạt hình cùng nhiều ý nghĩa ẩn dấu này đã được The London Police thể hiện tại thành phố Amsterdam. Điều đặc biệt là họ đã sử dụng lại một trong những tác phẩm cũ từng được chính họ vẽ vào năm 2011 để làm nền cho tác phẩm này.

nghe thuat duong pho - elle man 6

7. BORDALO II x OKUDA 

Thuộc dự án ONO’U Tahiti, tác phẩm nghệ thuật đường phố này được hai họa sĩ Bordalo II và Okuda chung tay tạo nên tại Bora Bora, Polynesie thuộc Pháp.

nghe thuat duong pho - elle man 7nghe thuat duong pho - elle man 7nghe thuat duong pho - elle man 7

Xem thêm:

Những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp từ thiên nhiên và bàn tay sắp đặt

Randy Lewis và những tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc kết hợp từ vạn vật

Bài: Elena Nguyễn( Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man; nguồn kham thảo: Streetart.Today; hình ảnh: Streetart.Today)

No more