7 bức tranh đường phố tuyệt đẹp của tháng 4/2018

Bài ELLE Team

Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu về những bức tranh đường phố tuyệt đẹp và độc đáo từ khắp nơi trên thế giới được đánh giá là ấn tượng nhất trong tháng trên Street Art Today!

Cứ mỗi tháng, Streetart.today lại cho ra một danh sách những bức tranh đường phố nổi bật và ấn tượng nhất của tháng vừa qua trên toàn thế giới. Từ những tác phẩm nghệ thuật theo trường phái hiện thực cho đến những tác phẩm trừu tượng nhất, trong tháng này nổi bật nhất là tranh đường phố của VHILS về chú đười ươi nhằm kêu gọi mọi người bảo tồn động vật hoang dã.

Hãy cùng ELLE Man khám phá 7 tác phẩm tranh đường phố tuyệt đẹp trong tháng 4 vừa qua nhé!

#1 PICHIAVO

Hãy bắt đầu danh sách tháng này với bức tranh tường đường phố tuyệt vời được vẽ bởi bộ đôi người Tây Ban Nha – Pichi và Avo. Tác phẩm nghệ thuật này được vẽ tại Lisbon, Bồ Đào Nha như là một phần của ‘Versus’ (một triển lãm cá nhân của các nghệ sĩ thị giác Tây Ban Nha) tại Underdogs Gallery.

tranh đường phố 1 -elleman

#2 MATTHEW DAWN

Những bức tranh đường phố của Matthew Dawn ngày càng trở nên tuyệt vời khi mà tác phẩm này của anh giành được giải thưởng được yêu thích nhất tại The Crystal Ship (một lễ hội nghệ thuật tranh tường) ở Ostend, Bỉ.

tranh đường phố 2 -elleman
Ảnh: Egmond Dobbelaere

#3 BLU

Bức tranh đường phố mang lại ấn tượng thị giác mạnh mẽ này chính là tác phẩm của nghệ sĩ Blu trong việc tham gia một dự án cải tạo tại La Punta, Valencia. Đây được xem là khu vực bị phá huỷ nặng nề bởi sự tăng trưởng vượt tầm kiểm soát của thành phố cảng Valencia.

tranh đường phố 3a -elleman

tranh đường phố 3b -elleman

#4 NYCHOS

Nghệ sĩ người Áo Nychos đã trở lại danh sách trong tháng 4 vừa qua với tác phẩm tranh đường phố mang lại ấn tượng thị giác cực kỳ mãnh liệt. Bức tranh đường phố này có tên là “Sự giải thể của Wilhelmine von Bayreuth”, được vẽ tại Bayreuth, Đức và được lấy ý tưởng từ công chúa của Vương quốc Phổ.

tranh đường phố 4 -elleman

#5 JADE

Tiếp theo trong danh sách những bức tranh đường phố tuyệt đẹp tháng 4/2018 là tác phẩm của Jade Rivera – một nghệ sĩ tài năng của Peru. Anh quay trở lại Chile để vẽ tác phẩm nghệ thuật này cho dự án BarrioArte ở Santiago.

tranh đường phố 5 -elleman

#6 VHILS

Tháng 4 vừa qua, nghệ sĩ Vhils cũng sáng tạo nên một bức vẽ loài đười ươi tuyệt đẹp ở Sumatra, Indonesia. Đây là một phần của chiến dịch Splash and Burn (nâng cao nhận thức và giải quyết các vấn đề như khói mù xuyên biên giới, phá rừng, con người và động vật) đưa nhiều nghệ sĩ đến với nhau để vận động bảo vệ môi trường với thông điệp:

“Tác phẩm nghệ thuật này được tạo ra để nâng cao nhận thức về một loài đười ươi mới được phát hiện trong các khu rừng tại Sumatra, vốn đã bị đe dọa tuyệt chủng. Bên cạnh đó, kêu gọi mọi người kiểm soát canh tác cây cọ dầu ở đất nước Indonesia bởi nạn cháy rừng, phá rừng.”

Sumatra là ngôi nhà của quần thể đười ươi rất lớn và đang trên đà tuyệt chủng với tốc độ nhanh khủng khiếp bởi nạn săn bắn, phá rừng để khai thác khoáng sản và lấy gỗ tại nơi đây.

tranh đường phố 6 -elleman

#7 D*FACE

Tác phẩm nghệ thuật cuối cùng trong danh sách trang đường phố đẹp nhất tháng vừa qua chính là tác phẩm được vẽ bởi nghệ sĩ người Anh D*Face mang tên ‘Turn Coat’ theo phong cách Pop art ở Paris, Pháp.

tranh đường phố 7 -elleman

Xem thêm:

Nghệ thuật ảnh đường phố: Những khoảnh khắc trùng hợp thú vị

Nghệ thuật đường phố đẹp tuyệt vời tại POW! WOW! Worcester 2017

Ngân Lại (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: Street Art Today)

No more