Phim chiếu rạp 06/2019: Men in Black, Annabelle và Toy Story trở về

Bài ELLE Team

Phim chiếu rạp tháng 6/2019 chắc chắn sẽ không làm cho các mọt phim thất vọng vì sự đa dạng của các thể loại, đặc biệt là sự đổ bộ của hàng loạt bộ phim kinh dị hấp dẫn. Cũng trong tháng này, chúng ta cũng sẽ đón chào sự trở về của những thương hiệu quen thuộc như Men in Black, Annabelle, X-Men, Toy Story,...

Phim chiếu rạp trong tháng 6/2019 chứng kiến sự đổ bộ tràn ngập của thể loại kinh dị, thách thức người xem làm ngơ, ngồi im hay thở dài bình thản. Hãy cùng ELLE Man điểm danh qua các bộ phim chiếu rạp tháng này khiến bạn không thể bỏ lỡ cũng như la hét hết mình.

1. Đẳng cấp thú cưng (The Secret Life of Pets 2)

Ngày khởi chiếu: 07/06

phim-chieu-rap-062019.1-elleman

Tiếp nối thành công của bộ phim “Đẳng cấp thú cưng” đầu tiên, thu về $875 triệu trên toàn thế giới, “Đẳng cấp thú cưng 2” chính thức được ra mắt khán giả Việt vào ngày 07/06 sắp tới. Bộ phim chiếu rạp tiếp tục lấy bối cảnh về cuộc sống của đám boss thú cưng lắm chiêu nhiều trò cùng các sen tại Manhattan, “Đẳng cấp thú cưng2” bắt đầu khi Max đến phòng khám và không giấu nổi vẻ âu lo trên khuôn mặt. Đã vậy, chú chó tội nghiệp còn gặp thêm nhiều người bạn đồng loại vô cùng bất bình thường. Đầu tiên là chú mèo xám thân thiện bắt chuyện với Max, trấn an cậu rằng bác sĩ thú y ở đây rất giỏi nhất ngành về chữa trị chứng… rối loạn cư xử. Và rồi thì chú mèo bắt đầu “nổi đóa” cào cấu chủ. Lần lượt sau đó Max được gặp chú chuột hamster xám điên cuồng “chạy bộ” giảm cân, một chú chó nâu luôn phân vân rằng liệu mình có đủ ngoan, lại còn cả một cặp mèo sinh đôi có nụ cười vô cùng quái dị. Tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa, Max vốn đã âu lo lại càng trở nên sợ sệt hơn với cuộc thăm khám trước mắt.

2. X-Men: Phượng hoàng bóng tối (Dark Phoenix)

Ngày khởi chiếu: 07/06

phim-chieu-rap-062019.2-elleman

Để dánh dấu cho 20 năm X-Men gắn bó cùng Fox trước khi về tay Disney, bộ phim chiếu rạp “X-Men: Phượng hoàng bóng tối” được tung ra như một lời chia tay ngọt ngào đến fan hâm mộ. Bộ phim  là phần mở rộng của vũ trụ X-Men khi Jean Grey thức tỉnh và lĩnh hội được Phoenix Force (Thế Lực Phượng Hoàng) – đại diện cho tổng năng lượng, sức mạnh của vạn thể đã và luôn tồn tại. Nguồn sức mạnh vô tận đem lại cho Jean Grey năng lực khủng khiếp nhưng mặt tối của sức mạnh cũng thức tỉnh theo. Liệu nhóm X-Men sẽ làm gì để ngăn chặn sự diệt vong của nhân loại do Jean Grey cùng Phoenix Force gây ra? Khép lại thời kỳ 20 năm của X-Men trước khi về với Disney, “Phượng hoàng bóng tối” sẽ không làm phụ lòng mong đợi của khán giả.

3. 0.0MHz tần số chết (0.0MHz)

Ngày khởi chiếu: 07/06

phim-chieu-rap-062019.3-elleman

Quên đi những cách cầu cơ, gọi hồn để gặp ma mà bạn từng biết vì Hàn Quốc có một cách khác rùng rợn hơn và không kém phần dại dột trong bộ phim chiếu rạp “0.0MHz: tần số chết”. Bộ phim xoay quanh nhóm bạn có “sở thích” săn ma tìm đến một ngôi nhà hoang để kiểm chứng một nghiên cứu khoa học: khi sóng não con người chạm tới tần số 0.00MHz, đó chính là thời điểm mà chúng ta có thể nhìn thấy “ma quỷ”. Mặc cho So-hee có can ngăn và cảnh báo cỡ nào, những người còn lại trong nhóm vẫn quyết tâm “tự mình trải nghiệm” 0.00MHz để xem “ma quỷ” có thực sự tồn tại hay không. Từ đó, mọi chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy đến với từng thành viên, họ buộc phải quay trở lại ngôi nhà đó một lần nữa để kết thúc tất cả.

4. Đặc vụ áo đen 4: Sứ mệnh toàn cầu (Men in Black 4: International)

Ngày khởi chiếu: 14/06

phim-chieu-rap-062019.4-elleman

Sau 7 năm chờ đợi, người hâm mộ cuối cùng cũng có cơ hội được gặp lại các đặc vụ xuất sắc trong “Đặc vụ áo đen 4: Sứ mệnh toàn cầu”. Lần này, khán giả sẽ được đến phân đội của tổ chức MIB ở nước Anh với vô số vũ khí, công nghệ hiện đại ấn tượng cùng dàn diễn viên trẻ trung, ăn khách như “Thần Sấm” Chris Hemsworth và “Valkyrie” Tessa Thompson. Khi bộ phim chiếu rạp này tung trailer đã cho người xem biết thêm một chút về tiểu sử của Đặc vụ M do Tessa Thompson thủ vai. M muốn tham gia MIB do thoát được màn xóa ký ức 20 năm trước của 2 đặc vụ K (Tommy Lee Jones) và J (Will Smith) (2 nhân vật chính trong các phần phim Men In Black trước đây). Đây chính là lí do khiến M tự nguyện gia nhập MIB để bảo vệ Trái Đất. Trong cuộc phiêu lưu mới này, họ phải đối mặt với mối đe dọa mang tính toàn cầu lớn nhất từ trước đến giờ: truy tìm điệp viên hai mang ẩn mình trong tổ chức Men In Black.

5. Tu viện kinh hoàng (St. Agatha)

Ngày khởi chiếu: 14/06

phim-chieu-rap-062019.5-elleman

Bộ phim kinh dị thứ hai nằm trong danh sách phim chiếu rạp tháng này cũng không kém phần hấp dẫn. Không biết từ khi nào mà các nữ tu sĩ trở thành đề tài cho các nhà làm phim kinh dị nhúng tay triển khai các thước phim khiến người xem không khỏi giật mình. “Tu viện kinh hoàng” nói về Mary mang trong bụng đứa con của mình, cũng là lúc cô tuyệt vọng nhất: phải bỏ lại người bạn trai không đủ khả năng để lập gia đình, bị xã hội khinh miệt và cô không có gì ngoài nghề lừa đảo. Mary tìm đến một tu viện bí ẩn, nơi có những ma sơ dang rộng vòng tay chào đón cô với câu nói: “Chúng tôi chăm sóc những phụ nữ như cô”.

6. Câu chuyện đồ chơi 4 (Toy Story 4)

Ngày khởi chiếu: 21/06

phim-chieu-rap-062019.6-elleman

Chuỗi phim hoạt hình “Câu chuyện đồ chơi” như một phần tuổi thơ của nhiều khán giả, và không để tuổi thơ bị ngắt quãng, Pixar cho ra bộ phim chiếu rạp “Câu chuyện đồ chơi” phần 4. Bộ phim vẫn xoay quanh về Woody, luôn tự tin vào vị trí của bản thân mình, và luôn cho rằng sứ mệnh của anh ấy là chăm sóc cho những đứa trẻ, cho dù đó là Andy hay Bonnie. Vậy nên khi đồ chơi mới của Bonnie, Forky khẳng định bản thân là đồ bỏ đi, Woody đã cố gắng cho Forky thấy rằng cậu ấy sinh ra để thuộc về thế giới đồ chơi. Nhưng khi những món đồ chơi tham gia chuyến đi dã ngoại của Bonnie và gia đình cô, Woody đã vô tình có cuộc gặp mặt với người bạn lâu năm mất tích Bo Peep. Sau nhiều năm sống một mình, Bo Peep tin rằng mình có thể có một cuộc sống phiêu lưu thú vị hơn là làm một món đồ chơi bằng sứ. Khi Woody và Bo Peep nhận ra họ là những món đồ chơi thuộc về hai thế giới khác nhau, họ đã sớm cảm nhận được những mối lo lắng của mình.

7. Ma búp bê (Child’s Play)

Ngày khởi chiếu: 21/06

phim-chieu-rap-062019.7-elleman

Hãng phim Orion mới đây đã nhá hàng trailer đầu tiên cho phim chiếu rạp “Ma búp bê” phiên bản làm lại, mang đến cho người xem một khung cảnh kinh hoàng, máu me và không kém phần mới mẻ. Nhìn qua trailer, cũng có thể thấy nội dung phim bám sát với phiên bản gốc được ra mắt vào năm 1988. Sau khi Mẹ Andy mang Chucky về làm quà cho cậu bé, Andy thật sự yêu quý nó đến khi phát hiện nó là một con búp bê ma đang có ý định sát hại gia đình của cậu. “Ma búp bê” 2019 được sản xuất bởi ekip làm phim của “Chú hề ma quái”, đạo diễn bởi Lars Klevberg. “Ma búp bê” dự kiến sẽ được chiếu vào 21/06 sắp tới.

8. Ký sinh trùng (Parasite)

Ngày khởi chiếu: 21/06

phim-chieu-rap-062019.8-elleman

Tháng 5 vừa qua “Ký sinh trùng” giành được giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes, bộ phim chiếu rạp này nghe tên thì thấy mang hơi hướm kinh dị, nhưng thật chất lại là một bộ phim nói về gia đình với thể loại bi hài kịch. Bối cảnh chính của phim – hai ngôi nhà của hai gia đình – cũng được thiết kế đặc biệt để khắc họa rõ nét sự khác biệt giữa tầng lớp thượng lưu của gia đình tổng giám đốc Park và tầng lớp thường dân của gia đình Kim Ki Taek. Hai gia đình hoàn toàn trái ngược: một bên vô cùng giàu có, còn một bên luôn sống trong cảnh nghèo túng. Họ tình cờ gặp gỡ và quen biết nhau sau một biến cố không ngờ.

9. Annabelle: Ác quỷ trở về (Annabelle Comes Home)

Ngày khởi chiếu: 28/06

phim-chieu-rap-062019.9-elleman

Kết của danh sách phim chiếu rạp tháng 6 là sự trở lại của “Annabelle: Ác quỷ trở về”, để khắc chế sức mạnh của Annabelle, hai vợ chồng pháp sư trừ tà Ed và Lorraine Warren đã khóa kín nó trong một lồng kín và dùng lá bài thiêng để niêm phong nó lại, cách ly với thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, một sự cố đã khiến sức mạnh của Annabelle trỗi dậy và đánh thức tất cả các cổ vật ma quái khác. Bên cạnh những màn hù dọa đầy ám ảnh của Annabelle, trailer thứ hai của bộ phim không giấu giếm mong muốn mở rộng Vũ trụ phim kinh dị The Conjuring của hãng Warner Bros. và New Line Cinema với nhiều thực thể quỷ ám hơn nữa, và trước tiên là nhân vật có “màn cameo” nổi bật nhất trong trailer này – The Ferrryman. Theo hình ảnh phác thảo cùng lời kể của Judy, The Ferryman là một con quỷ mặc áo trùm đầu với hai đồng xu trên mắt, và con người đặt hai đồng xu lên đôi mắt của người chết để nó có thể lấy đi linh hồn của người đã qua đời. Trong căn phòng tối, The Ferryman bất ngờ xuất hiện trước mặt Mary Ellen và gây tò mò cho khán giả liệu rằng con quỷ này sẽ “tạo nghiệp” gì cho gia đình Warrens cùng cô con gái nhỏ của họ.

Mặc dù vậy, chắc chắn The Ferryman không phải là thực thể quỷ ám duy nhất xuất hiện bên cạnh Annabelle trong tác phẩm mới nhất này, bởi trong cả hai trailer, con búp bê ma này sẽ đánh thức vô số linh hồn tà ác khác trong căn phòng nhà Warren sau khi nó được giải thoát. Bản thân Llorraine Warren trong trailer cũng khẳng định rằng “Annabelle như ngọn đèn hiệu cho các linh hồn khác”, và thứ mà nó muốn là một linh hồn.

Xem thêm:

5 bộ phim điện ảnh đạt doanh thu 2 tỷ đô

15 bộ phim điện ảnh đáng chú ý của mùa Hè 2019

Ngân Lại (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: Moveek)

No more