Phim chiếu rạp tháng 11/2018: Âm vang lễ hội đang đến thật gần

Bài ELLE Team

Tháng 11 là cột mốc đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ nhất của màn ảnh rộng khi nhiều bộ phim bom tấn Hollywood và thị trường phim châu Á với nhiều thể loại khác nhau từ tình cảm đến kinh dị.

Có vẻ như phim chiếu rạp của tháng 11 năm nay không còn ưu ái cho những bộ phim kinh dị nữa, mà thay vào đó là những bộ phim châu Á thuộc thể loại nhẹ nhàng, tình cảm. Dưới đây là danh sách những bộ phim chiếu rạp hay tháng 11 mà ELLE Man tổng hợp.

1. Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc (The Nutcracker and the Four Realms)

Ngày khởi chiếu: 02/11

phim-chieu-rap-thang1-112018-elleman

Mở màn cho danh sách phim chiếu rạp tháng này chính là sự xuất hiện của một cô công chúa mới của Disney. Đây là bộ phim live-action chuyển thể từ cổ tích có cùng tựa đề rất được mong đợi, hé lộ thế giới cổ tích đầy màu sắc. Bộ phim là câu chuyện của Clara (Mackenzie Foy thủ vai), một cô gái trẻ tìm thấy chìa khóa đến một vũ trụ song song đầy bí ẩn. Ở nơi này, Clara chạm trán với những chiến binh bánh quy gừng, đội quân chuột nhắt và một tên bạo chúa (do Mirren thủ vai).

2. Bohemian Rhapsody: Huyền thoại ngôi sao nhạc Rock (Bohemian Rhapsody)

Ngày khởi chiếu: 02/11

phim-chieu-rap-thang9-112018-elleman

Tuy không được lòng giới phê bình nhưng “Bohemian Rhapsody: Huyền thoại ngôi sao nhạc Rock” – bộ phim tiểu sử về cuộc đời của Freddie Mercury cùng nhóm nhạc huyền thoại Queen đã hoàn toàn thoả mãn người hâm mộ. Phim không chỉ khai thác quá khứ đầy thăng trầm của giọng ca huyền thoại Mercury mà còn tái hiện lại những màn trình diễn sống động, đặc biệt là ca khúc We Will Rock You huyền thoại tại Live Aid năm 1985. Bộ phim chiếu rạp này là câu chuyện xoay quanh một quanh một trong những nhóm nhạc rock vĩ đại nhất trong lịch sử, nó không chỉ tái hiện một cách sống động quá trình hình thành và vươn đến đỉnh cao của Queen mà còn cả những mặt tối sau ánh hào quang rực rỡ của họ, bên cạnh câu chuyện đời tư đầy biến động của cố danh ca Freddie Mercury. Với khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ lâu năm của Queen, còn gì tuyệt vời hơn được sống lại cảm xúc thăng hoa cùng những bài hát kinh điển. Họ không cần một bộ phim đào sâu vào cuộc đời của thần tượng – điều mà họ đã tự tìm hiểu từ rất lâu mà họ cần được nhìn thấy Queen cháy hết mình trên sân khấu một lần nữa và Rami Malek đã có màn hoá thân xuất sắc, tái hiện lại phong cách trình diễn đỉnh cao của Freddie Mercury.

3. Dạ quỷ (Rampant) 

Ngày khởi chiếu: 02/11

phim-chieu-rap-thang10-112018-elleman

Nếu đã từng trót mê mệt bộ phim chiếu rạp về những xác sống trong “Chuyến tàu sinh tử” (Train to Busan) thì bạn không nên bỏ lỡ bom tấn thây ma cổ trang “Dạ quỷ” của Hàn Quốc. Các nhà sản xuất đến từ xứ sở kim chi đã khéo léo kết hợp, tận dụng hai yếu tố kinh dị và cổ trang để làm nên thành công cho bộ phim. Bộ phim không chỉ đơn thuần là một cuộc chiến với các xác sống man rợ, “Dạ quỷ” còn lồng ghép một cuộc chiến vương quyền giữa hai tài tử Jang Dong Gun và Hyun Bin. Rốt cuộc, lũ ác quỷ bóng đêm hay chính người sống đã lật đổ cả một triều đại đang trên đà thịnh vượng? Không chỉ đối đầu với các xác sống ngày một đông đảo và hung bạo vì đói khát, hoàng tử Lee còn phải tìm cách cứu lấy vương triều đang bị nhấn chìm bởi một âm mưu đê tiện.

4. Lời kết bạn chết chóc (Dream Man)

Ngày khởi chiếu: 02/11

phim-chieu-rap-thang2-112018-elleman

“Lời kết bạn chết chóc” một bộ phim chiếu rạp đầu tay của đạo diễn Roland Nguyễn Nhân lấy đề tài từ mạng xã hội. Bộ phim mang gam màu sắc tâm lí kịch tính và bí ẩn sẽ đem lại một làn gió mới khi không chỉ nói về mặt trái của thế giới ảo, mà còn là câu chuyện về về mặt trái của lòng người. Bộ phim nói về các nhân vật chính như Phong (Thanh Duy), Thảo (Thanh Tú) và Thắng (Lý Bình). Những người bạn trẻ thường xuyên sử dụng mạng xã hội để liên lạc, giao tiếp với bạn bè, đồng thời cũng là nơi đăng tải những trạng thái cảm xúc của mình mỗi ngày. Tuy nhiên chẳng ai ngờ rằng, một kẻ lạ mặt đứng đằng sau tài khoản có tên là Dream Man đã xuất hiện, chuẩn bị gieo rắc nỗi khiếp sợ đến từng người trong số những nhân vật kể trên.

5. Phi vụ tiền giả (Project Gutenberg)

Ngày khởi chiếu: 02/11

phim-chieu-rap-thang3-112018-elleman

Tháng này, cuộc chạy đua vì tiền sẽ lôi kéo các mọt phim ra rạp bởi bộ phim chiếu rạp “Phi vụ tiền giả” của đạo diễn Trang Văn Cường. Câu chuyên xoay quanh quá trình triệt phá đường dây tiền giả “Super Dollar”, “Phi vụ tiền giả” khéo léo dẫn dắt khán giả đi qua những tình tiết khó đoán, đầy bất ngờ. Trên đường chạy trốn qua Thái Lan, Lý Vấn (Quách Phú Thành) – chàng họa sĩ chiếm vai trò quan trọng trong đường dây “Super Dollar” đã bị tóm gọn, từ đây, cảnh sát Hồng Kông tích cực điều tra Lý Vấn với hy vọng tìm ra tung tích của người đứng đằng sau toàn bộ đường dây tiền giả – ông trùm Painter (Châu Nhuận Phát).

6. Cô gái trong lưới nhện ảo (The Girl in the Spider’s Web: A New Dragon Tattoo Story)

Ngày khởi chiếu: 09/11

phim-chieu-rap-thang4-112018-elleman

“Cô gái trong lưới nhện ảo” là bộ phim tiếp theo nằm trong danh sách phim chiếu rạp tháng 11 đáng xem. Nữ diễn viên Claire Foy sẽ đảm nhiệm vai diễn này, đây được xem là bước ngoặc mới của cô với hành trình hoá thân từ nữ hoàng cho đến nữ anh hùng. Bộ phim kể về nữ hacker lập dị Lisbeth Salander bị kẹt trong một “mạng nhện” của những tên gián điệp, những kẻ tội phạm công nghệ và các quan chức chính phủ tham nhũng. Bộ phim đào sâu vào quá khứ của Salander và những bí mật đưa Salander trở thành một cô nàng hacker kỳ quái.

7. Sân khấu ánh sáng (Burn The Stage)

Ngày khởi chiếu: 15/11

phim-chieu-rap-thang11-112018-elleman

Bộ phim chiếu rạp “Sân khấu ánh sáng” là một tin vui cho người hâm mộ BTS – ban nhạc Hàn đình đám nhất ở thời điểm hiện tại. Bộ phim về boyband đình đám nhất thế giới BTS sẽ tiết lộ toàn cảnh câu chuyện về hiện tượng BTS thông qua những cảnh quay hậu trường của ban nhạc trong chuyến lưu diễn WINGS TOUR. Bên cạnh đó, phim còn cho khán giả thấy cách mà họ phá vỡ những rào cản và trở thành người thống trị âm nhạc của số đông. Ngoài ra, “Sân khấu ánh sáng” còn dành tặng đến người hâm mộ những cảnh quay tài liệu độc quyền và những cuộc phỏng vấn của từng thành viên BTS. Đây là một cơ hội tuyệt vời để Army có thể thưởng thức âm nhạc BTS cùng nhau tại hệ thống rạp chiếu trên toàn thế giới.

8. The Grinch

Ngày khởi chiếu: 16/11

phim-chieu-rap-thang5-112018-elleman

Phim chiếu rạp bao giờ cũng đa dạng gia vị, chính vì điều này mà phim hoạt hình chưa bao giờ vắng bóng trên màn ảnh rộng. “The Grinch” như một quả bom khai pháo sớm cho loạt phim chiếu rạp Giáng Sinh sắp đến. Bộ phim là câu chuyện đầy xúc cảm về Giáng Sinh xoay quanh nhân vật cùng tên: một gã “xanh lè” với tính tình cáu bẳn, ưa thích sự cô đơn với cuộc sống biệt lập cùng chú chó Max. Khác với tạo hình đáng yêu của các nhân vật trước đó trong “Đẳng cấp thú cưng” (2016) hay loạt phim về những chú Minion dễ thương… Grinch hiện lên với một cục “ấm ức” bởi: “Suốt 53 năm nay, Giáng Sinh chỉ mang đến cho ta sự đau khổ”. Không thể chịu đựng thêm được nữa, hắn đã hiện thực hóa nỗi căm phẫn ấy bằng những cách thức vô cùng “táo tợn”. Và kế hoạch “đánh cắp Giáng sinh” này được hé lộ ít nhiều qua trailer mới nhất được hãng tung ra cách đây một tháng trước.

9. Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald)

Ngày khởi chiếu: 16/11

phim-chieu-rap-thang12-112018-elleman

“Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald” là bộ phim chiếu rạp phần 2 mà Warner Bros tung ra để nối tiếp phần 1 “Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng” trong tháng này. Bộ phim xoay quanh việc Newt Scamander vén màn bí mật và bắt giữ phù thủy bóng tối Gellert Grindelwald. Tuy nhiên, Grinderwald đã làm một cuộc tẩu thoát ngoạn mục và thu nạp được lực lượng những người đi theo mình. Người duy nhất trong hoàn cảnh bấy giờ có thể ngăn chặn Grindelwald chính là Albus Dumbledore. Cuộc hành trình chống lại thế lực bóng tối này còn có sự góp mặt của Tina, Queenie và Jacob. Đây sẽ là phép thử để mọi người chứng minh lòng trung thành khi đối mặt với thế lực bóng đêm. Đăc biệt, bộ phim sẽ mở rộng thế giới pháp thuật từ New York đến London và cả Paris. Đến với thế giới của “Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald”, khán giả sẽ được đắm chìm trong không gian phép thuật đầy nhiệm màu và mê hoặc bên cạnh những bí mật đầy hấp dẫn lần lượt được hé lộ.

10. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi (You Are the Apple Of My Eye)

Ngày khởi chiếu: 16/11

phim-chieu-rap-thang6-112018-elleman

Mới đây, “mọt phim” được một phen xôn xao khi Kino Films tuyên bố sẽ làm lại bộ phim thanh xuân ăn khách hàng đầu xứ Đài: “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”. Nhà sản xuất xứ Hoa anh đào cũng khẳng định phiên bản remake sẽ tuân thủ sát sao nguyên tác. Dù chỉ dài vỏn vẹn 30 giây nhưng đoạn trailer trên đã thâu tóm được hầu hết các phân cảnh đắt giá trong bản phim gốc Đài Loan. Hai diễn viên chính Yamada Yuki và Saito Asuka cũng được đánh giá cao vì ngoại hình sáng và diễn xuất có hồn. Chắc hẳn đây được xem là một bộ phim chiếu rạp đáng được mong đợi nhất tháng 11.

11. Thòng lọng ma (The Rope Curse)

Ngày khởi chiếu: 16/11

phim-chieu-rap-thang7-112018-elleman

Không thể thiếu vắng đề tài kinh dị trong danh sách phim chiếu rạp. Có thể nói rằng “Thòng lọng ma” là một trong những bộ phim ít ỏi thuộc thể loại kinh dị của Trung Quốc được trình làng tại Việt Nam. Tuy nhiên không vì thế mà khiến cho khán giả thất vọng. Bộ phim là truyền thuyết về những ai treo cổ tự vẫn, thì hồn ma sẽ khó siêu thoát, âm hồn vất vưởng. Để xoa dịu linh hồn người chết, vùng ven biển Đài Loan tổ chức một buổi lễ gọi là “Gửi Đờm”.

12. Ralph đập phá 2: Phá đảo thế giới ảo (Ralph Breaks the Internet)

Ngày khởi chiếu: 23/11

phim-chieu-rap-thang8-112018-elleman

Ngoài việc đầu tháng tung “Kẹp hạt dẻ và 4 vương quốc” thì Disney tấn công luôn màn ảnh rộng vào cuối tháng với bộ phim hoạt hình “Ralph đập phá 2: Phá đảo thế giới ảo”. Bộ phim chiếu rạp này xoay quanh việc Ralph và Vanellope rời bỏ cửa hàng trò chơi điện tử thùng, để đến với thế giới Internet đầy mới lạ. Tại đây, họ có thể tìm ra một “mảnh vá”, nhằm cứu  trò chơi Sugar Rush của Vanellope khỏi nguy cơ bị hủy hoại. Trong chuyến hành trình của mình, họ nhận được sự giúp đỡ từ “cộng đồng mạng”, trong đó có một nhà đầu tư website bí ẩn có nickname Yesss (Taraji P. Henson). Liệu Ralph và Vanellope có hoàn thành nhiệm vụ, trước khi mọi thứ quá trễ?

Xem thêm:

26 bộ phim gợi tình nhất mọi thời đại

Phim X-Men: Dark Phoenix chính thức tung trailer “nhá hàng” người hâm mộ

Ngân Lại (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: Moveek)

No more