Phim chiếu rạp tháng 5/2018: Deadpool trở lại

Bài ELLE Team

Tháng 5 là cột mốc đánh dấu của bộ phim chiếu rạp "Deadpool 2" cùng sự lầy lội và bá đạo nhân hai. Bên cạnh đó còn là những bộ phim không kém phần thú vị về thể loại kinh dị, tình cảm, hành động...

Tiếp tục series của mỗi đầu tháng, chính là cập nhật những bộ phim chiếu rạp thú vị đến với những “mọt” phim của ELLE Man.

1. Thương mến, Simon (Love, Simon)

Ngày khi chiếu: 04/05

phim chiếu rạp tháng 5.1 - elleman

Tình yêu, đề không thể thiếu vắng dành cho các bộ phim chiếu rạp, tuy nhiên mở màn cho đầu tháng 5 có chút thay đổi khi vẫn là chủ đề tình yêu nhưng lại đánh mạnh vào tình yêu đồng tính. “Thương mến, Simon” được xem là tác phẩm về đề tài LGBT nổi bật nhất phim chiếu rạp đầu năm 2018. Đoạn trailer dài hơn 2 phút của “Thương mến, Simon” đã hé lộ câu chuyện éo le của chàng học sinh cấp ba Simon Spier (Nick Robinson thủ vai). Giống như nhiều bạn đồng trang lứa, cậu có một gia đình bình thường, một vài người bạn tốt và học ở một trường trung học điển hình. Simon có một bí mật đã chôn giấu từ rất lâu: cậu yêu người cùng giới. Thông qua internet, Simon làm quen với một người ẩn danh có nickname là “Blue”. Sau một thời gian trò truyện, cả 2 chàng trai nảy sinh mối quan hệ đặc biệt, xuất phát từ sự thông cảm lẫn nhau. Thật không may, bí mật này của Simon đã bị một người bạn phát hiện và mọi thứ trở nên rối ren khi chuyện này bị phanh phui.

2. Phi v đ đi

Ngày khi chiếu: 04/05

phim chiếu rạp tháng 5.2 - elleman

Tháng 5 này, cuộc rượt đuổi vì tiền sẽ kéo bạn bị lôi kéo ra rạp vì bộ phim chiếu rạp “Phi vụ để đời”. “Phi vụ để đời” là một bộ phim nói về một cuộc rượt đuổi của 7 nhân vật với một túi tiền. Nếu chỉ đơn giản như trên, bộ phim đã không thể trở thành hiện tượng phòng vé tháng 4 tại Hàn Quốc. Không giống như những bộ phim hành động khác, thông thường sẽ đề cập đến việc một nhóm nhân vât đã vật lộn ra sao để chiếm được mục tiêu duy nhất. Giữa những thước phim hành động đầy lôi cuốn và hấp dẫn, là những mục đích khác nhau của từng người. Thật khó để có thể dự đoán được cuộc đua sẽ đi về đâu, bởi sự lừa gạt khéo léo, man trá và một chút bạo lực trong đó. 7 con người cuốn vào một cuộc chiến không khoan nhượng để tranh giành một chiếc kho báu di động. Vậy sau cùng ai sẽ là người sở hữu số tiền lớn này?

https://www.youtube.com/watch?v=a9FZ6kbBsc4

3. Nhà ga t thn (Terminal)

Ngày khi chiếu: 04/05

phim chiếu rạp tháng 5.3 - elleman

Sau vai diễn đình đám Harley Quinn, Margot Robbie quay trở lại với bộ phim “Nhà ga tử thần” không kém phần kịch tính và cũng không kém phần điên loạn của cô. Lẩn khuất giữa trung tâm một thành phố vô danh, “Nhà ga tử thần” kể lại câu chuyện ám muội về hai tên sát thủ, những kẻ đang cố thực hiện một phi vụ bẩn thỉu, cuộc chiến với căn bệnh quái ác của một giáo viên, một lão lao công bí ẩn và một cô nhân viên phục vụ kì lạ sống trong lốt hai con người đầy hóc hiểm. Sự trả giá đầy chết chóc dần được gợi mở trong đêm, khi cuộc đời của những kẻ này rẽ ngang qua nhau, và được sắp xếp bởi một kẻ thù ác với bộ óc thiên tài với quyết tâm thực hiện một vụ trả thù ngọt ngào.

4. 11 niềm hy vng

Ngày khi chiếu: 11/05

phim chiếu rạp tháng 5.4 - elleman

Được mệnh danh là môn thể thao vua, cũng không có gì lạ khi bóng đá sở hữu hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, Việt Nam là nước không có truyền thống mạnh về thể thao nên phim ảnh về đề tài này cũng khá khan hiếm. Đến thời điểm hiện tại thì số phim về bóng đá chỉ đủ đếm trên đầu ngón tay, trong đó có một số phim nổi bật như “Cô thủ môn tội nghiệp”, “Sút dzô, sút dzô”, “Thủ môn từ trên trời rơi xuống”, “Sút”. Hòa vào cơn sốt khi đội tuyển Việt Nam làm nên kỳ tích ở vòng chung kết U23 Châu Á 2018, thì bộ phim chiếu rạp “11 niềm hy vọng” được ra đời. Thông qua trailer của phim, có thể thấy được bước tiến dài của điện ảnh về bóng đá từ năm 90 đến nay như thế nào. Không còn quanh quẩn trong sân nhà, không còn là những vấn đề đơn giản xoay quanh chuyện làng chuyện xóm, bộ phim đã đưa đề tài đi xa hơn, mang đến cho khán giả những trận cầu với đội tuyển nước ngoài. Phim cũng sẽ có thêm nhiều yếu tố kịch tính như bán độ, cạnh tranh, chấn thương, đam mê, tình đồng đội, ước mơ và quyết tâm…

https://www.youtube.com/watch?v=4gbhbljgzN4&t=58s

5. Lăn đến bên em (Rolling To You)

Ngày khi chiếu: 11/05

phim chiếu rạp tháng 5.5 - elleman

“Lăn đến bên em” được xem là cơn gió lạ đến từ Pháp giữa mùa bom tấn phim chiếu rạp. Với câu chuyện tình thú vị không hề cũ kĩ được đặt trong bối cảnh Paris – kinh đô của tình yêu và nghệ thuật – “Lăn đến bên em” chính là thứ gia vị mới lạ đến từ nước Pháp: vừa hài hước, vừa duyên dáng và cũng đầy lãng mạn, đủ để thỏa mãn khán giả yêu điện ảnh. Mọi chuyện bắt đầu khi Jocelyn đến thăm ngôi nhà của mẹ mình, và bắt gặp cô gái hàng xóm bốc lửa khi đang ngồi trên chiếc xe lăn của bà, khiến anh hiểu nhầm cô là một người khuyết tật. Jocelyn quyết định dùng chiếc xe lăn như một công cụ để tán tỉnh cô gái, nhưng không ngờ cô lại muốn giới thiệu anh với Florence (Alexandra Lamy) – người chị gái khuyết tật của mình. Rất nhiều tình huống hài hước dở khóc dở cười xảy ra với Jocelyn, khi anh phải giả vờ làm người khuyết tật mỗi lúc gặp Florence mà khiến cô không nghi ngờ. Và liệu cuối cùng Jocelyn sẽ giải quyết tình huống rắc rối mà mình tự đưa bản thân vào như thế nào?

6. Deadpool 2

Ngày khi chiếu: 18/05

phim chiếu rạp tháng 5.6 - elleman

Bộ phim chiếu rạp “Deadpool 2” vừa được tung trailer với độ lầy lội và hài hước không kém gì phần một. Bộ phim được dự đoán sẽ là bộ phim chiếu rạp đáng mong chờ nhất của năm 2018 sau phim “Avenger: Cuộc chiến vô cực”. Deadpool nổi tiếng nhất về độ nhây từ truyện tranh lên đến màn ảnh rộng và những màn đùa cợt phá-vỡ-bức-tường-thứ-tư là đặc sản không thể thiếu. David Leitch làm đạo diễn cho phần 2 với kịch bản được viết bởi Rhett Reese, Paul Wernick và Reynolds. Phần đầu tiên ra mắt năm 2016 đã thu về $783 triệu trên toàn cầu và đoạt danh hiệu bộ phim dán nhãn R (hạn chế khán giả dưới 16 tuổi) có doanh thu cao nhất thế giới. Phần hai hứa hẹn sẽ làm khán giả toàn cầu được một phen cười chao đảo với độ bựa dường như càng được nâng lên một cấp bậc mới. Một lưu ý nhỏ chính là ở phần hai bộ phim chiếu rạp này dán nhãn Hard R (hạn chế khán giả dưới 18 tuổi) nên các bạn chưa đủ tuổi hãy cân nhắc trước khi xem nhé!

7. 108 gi kinh hoàng (You Shall Not Sleep)

Ngày khi chiếu: 18/05

phim chiếu rạp tháng 5.7 - elleman

Thể loại kinh dị là gia vị không thể thiếu trong các bộ phim chiếu rạp, và “108 giờ kinh hoàng” là bộ phim kinh dị có đề tài khác lạ mở màn trong tháng 5 này. “108 giờ kinh hoàng” bắt đầu khi một nhóm diễn viên quyết định chọn một bệnh viện tâm thần bỏ hoang làm nơi để trải nghiệm chứng mất ngủ và luyện tập cho vở diễn sắp tới, với mong muốn có thể vào vai một cách hoàn hảo và chân thực nhất. Sau nhiều đêm thức trắng, họ khám phá ra bí mật khủng khiếp rằng nơi hoang phế này đang tồn tại một thứ năng lượng vô hình. Những cảnh tượng rùng rợn diễn ra bên trong bệnh viện khiến người xem vừa giật mình hoảng sợ vừa tò mò về câu chuyện sẽ xảy ra đối với nhóm diễn viên, khi thế lực hắc ám kia đang dần dần đẩy họ vào kết cục bi thảm không thể tránh khỏi ở một nơi mà “nỗi sợ sẽ khiến bạn thức giấc”.

8. Slender Man

Ngày khởi chiếu: 18/05

phim chiếu rạp tháng 5.8 - elleman

Bộ phim chiếu rạp “Slender Man” được cho là bộ phim kinh dị được mong chờ nhất trong tháng này. “Nỗi sợ hãi trong bộ suit đen” là nhận định về bộ phim này, Slender Man có nhiều biến thể khác nhau nhưng tựu chung đây là sinh vật cao lớn (được mô tả từ 1,8m đến 3m), mặc bộ suit màu đen với sơ mi trắng và cravat, khuôn mặt vô diện mang một màu trắng toát với khả năng xâm nhập tâm trí con người dưới dạng virus lan truyền. Nạn nhân của Slender Man hầu hết là trẻ em, người thì mất tích, người thì hóa điên dại, có người tự sát. Trailer cũng tiết lộ cách thức Slender man chiếm lĩnh 1 con người, đó là xâm nhập vào tâm trí rồi dần lan truyền và tước quyền kiểm soát từ não bộ cho đến thân xác vật chủ, biến họ trở thành kẻ nô bộc phục dịch cho ý muốn của hắn.

9. Ngày sinh tn (Hostile)

Ngày khi chiếu: 25/05

phim chiếu rạp tháng 5.9 - elleman

“Ngày sinh tồn” là bộ phim chiếu rạp thể hiện cùng lúc 3 thể loại kinh dị, hành động và tình cảm. Bộ phim kể về Juliette và nạn dịch bệnh. Nếu bạn trở thành số ít loài người còn sống sót khi dịch bệnh bùng nổ, liệu bạn sẽ là người may mắn, hay là kẻ phải mang nỗi bất hạnh? Sau khi người thương biến mất, Juliette từ một cô nàng ngỗ ngược, cô trở thành một chiến binh chiến đấu với những sinh vật đáng sợ bởi căn bệnh quái ác khiến cho nhân loại đang đứng trước bờ vực của sự diệt vong. Trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách, liệu hạnh phúc có mỉm cười với Juliette, và Trái đất có được giải cứu khỏi đám quái vật mang trong mình mầm bệnh nguy hiểm đó?

10. Nhắm mắt thấy mùa hè

Ngày khởi chiếu: 25/05

phim chiếu rạp tháng 5.10 - elleman

“Nhắm mắt thấy mùa hè” là bộ phim cuối cùng trong list những bộ phim chiếu rạp hay tháng này với sự kết hợp giữa điện ảnh Việt Nam và Nhật Bản. Bộ phim vẽ nên chuyện tình vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hoá giữa hai con người hoàn toàn xa lạ. Những hình ảnh đầu tiên của phim đã hé lộ mối lương duyên gặp gỡ của Nhật Hạ (Phương Anh Đào thủ vai) – cô gái Việt Nam với chàng trai Nhật Bản tên Akira (Akutsu Takafumi thủ vai), những nụ cười, những giọt nước mắt, những xung đột xung quanh mối quan hệ hai người và với những nhân vật khác cũng đều được tiết lộ trong trailer chính thức. “Nhắm mắt thấy mùa hè” cũng được khán giả, báo chí và chính quyền Nhật Bản đón nhận nồng nhiệt trong buổi ra công chiếu sớm tại Hokkaido, bối cảnh chính của bộ phim.

https://www.youtube.com/watch?v=UHoAyK0Ni7o

Xem thêm:

Dự đoán 10 bộ phim điện ảnh 2018 xuất sắc nhất (Phần 1)

16 chi tiết phim Marvel có thể bạn đã bỏ lỡ

 Ngân Lại (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Moveek)

No more