Diên Hi Công Lược: Phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2018

28/12/2018, 07:36 AM

Một thông tin hết sức ngạc nhiên, phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2018 đã được tiết lộ khiến các fan Âu Mỹ “khóc thét” bởi không phải là một bộ phim nào đó của Hollywood được xướng tên như thường lệ, thay vào đó đối thủ soán ngôi trên bảng vàng lại đến từ một bộ phim truyền hình Hoa ngữ.

Bộ phim truyền hình Diên Hi Công Lược đã trở nên rất nổi tiếng trên iQiyi và còn được mệnh danh là Netflix của Trung Quốc khi thu về tới hơn 15 tỷ lượt tìm kiếm.

phim truyen hinh - elle man - 2

Ảnh: Diên Hi Công Lược

Phim truyền hình nổi tiếng này kể về hành trình của Ngụy Anh Lạc, một thiếu nữ buộc phải tìm ra nguyên nhân cái chết của chị gái trong thân phận của một nô tì làm việc tại hoàng cung của vua Càn Long.

phim truyen hinh - elle man - 3

Ảnh: Diên Hi Công Lược

Theo phân tích của Google chính thức tiết lộ những nơi tìm kiếm bộ phim truyền hình này nhiều nhất phần lớn là ở các nước châu Á như Singapore, Malaysia, Brunei và Hồng Kông. Hơn thế nữa, bộ phim còn gây ra một “hiện tượng lạ” khi nó thu hút rất nhiều lượt tìm kiếm tại Trung Quốc Đại Lục mặc dù Google bị cấm ở Trung Quốc.

Nhiều người cho rằng sự nổi tiếng của bộ phim truyền hình Trung Quốc này một phần là do thiếu sự can thiệp kiểm duyệt nội dung của chính phủ. Trên thực tế, các chương trình phim ảnh được đăng tải trên mạng xã hội sẽ ít bị kiểm duyệt hơn so với khi trình chiếu trên các kênh truyền hình truyền thống. Sự thành công của Diên Hi Công Lược chính là chủ động đăng tải trên mạng trước khi công chiếu trên màn ảnh nhỏ, từ đó tránh được sự kiểm soát gắt gao cũng như cắt xén thay đổi cốt truyện của chính phủ nước này.

Mặc dù chưa chính thức công chiếu tại Anh hay nhiều thị trường Âu Mỹ, nhưng 70 tập của bộ phim truyền hình ăn khách này đã được truyền tải rộng rãi thông qua kênh truyền hình CTI America.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi và niềm tự hào của khán giả châu Á thì các khán giả Âu Mỹ lại tỏ ra không đồng tình với kết quả này. Theo khán giả Âu Mỹ, mặc dù Diên Hi Công Lược nhận được nhiều lượt tìm kiếm nhưng không có nghĩa là bộ phim truyền hình này nổi tiếng ở các khu vực ngoài châu Á. Bằng chứng rõ nhất mà họ đưa ra chính là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google thực chất là “Diên Hi Công Lược” được viết bằng tiếng Trung (延禧攻略) chứ không phải ngôn ngữ khác. Điều này chứng tỏ dù có lượt tìm kiếm cao nhất, nhưng hầu hết những người thực hiện việc tìm kiếm Diên Hi Công Lược trên Google vẫn là người nói và biết tiếng Trung.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng do Game of Thrones tạm dừng đến tận một năm để tập trung cho phần cuối cùng nên bộ phim truyền hình Diên Hi Công Lược mới “vớ được cơ hội” để trở thành bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Qua trao đổi với đài truyền hình ABC của Úc trong tháng chín vừa qua, ngôi sao điện ảnh Lawrence Wong (Vương Quán Dật) cho biết việc tâp trung bám sát lịch sử Trung Quốc đã giúp bộ phim truyền hình này trở thành một hit lớn.

phim truyen hinh - elle man - 5

Ảnh: Getty image

Trong vai thị vệ Hải Lan Sát, Wong tiết lộ :”Tôi nghĩ thể loại phim truyền hình cổ trang kịch tính đang rất thịnh hành ở Trung Quốc vì chúng giữ lại được một số nét văn hóa Trung Hoa và những người Trung Quốc thường được gợi nhớ về chúng khi xem bộ phim truyền hình này. Không chỉ những người Trung Quốc đang sinh sống trên đất nước của mình mà còn có những người Trung Quốc trên toàn thế giới. Khi xem những thể loại phim truyền hình này, họ lập tức cảm thấy rằng “Ồ, đó là văn hóa của nước chúng tôi”. Đó là điều khiến người Trung Hoa cảm thấy tự hào.

 

Xem Thêm:

Hải Lan Sát (Diên Hi Công Lược) và gu thời trang xa xỉ

“Phú Sát Phó Hằng” Hứa Khải với gu thời trang đời thường ấn tượng

Lượt Dịch: Mie Ng (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn:nme)

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Review ‘Creed 3’: Góc khuất nghiệt ngã của cựu vô địch đấm bốc thế giới Review ‘Creed 3’: Góc khuất nghiệt ngã của cựu vô địch đấm bốc thế giới
Với diễn xuất chân thật và cốt truyện giàu ý nghĩa, “Creed 3” tiếp tục chinh phục khán giả, nối tiếp thành công cho series nổi...
Bói tarot tháng 4: Công việc của bạn biến chuyển thế nào? Bói tarot tháng 4: Công việc của bạn biến chuyển thế nào?
Công việc tháng mới của bạn liệu đã đi vào quỹ đạo hay còn nhiều thay đổi? Cùng tìm câu trả lời qua bói bài tarot trong bài...
Vì sao “The Last of Us” gây sốt toàn cầu? Vì sao “The Last of Us” gây sốt toàn cầu?
Trở thành series truyền hình ấn tượng nhất năm 2023 khi mới ra mắt, "The Last of Us" được xem là một tác phẩm thành công nhất...
Khám phá con người thật của bạn qua trắc nghiệm hình học Khám phá con người thật của bạn qua trắc nghiệm hình học
Những biểu tượng hình học gần gũi như hình tròn, tam giác,... tưởng chừng vô nghĩa, nhưng nó lại có thể nói lên con người thật...
Review "Cocaine Bear": Câu chuyện về chú gấu "phê pha" gây sốt Review "Cocaine Bear": Câu chuyện về chú gấu "phê pha" gây sốt
Dù chọn đề tài ma túy nhưng “Cocaine Bear” lại không quá nghiêm trọng mà hài hước, mang đến cho người xem nhiều tiếng cười...
Điểm yếu của 12 cung hoàng đạo và cách khắc phục chúng Điểm yếu của 12 cung hoàng đạo và cách khắc phục chúng
Đã bao giờ bạn tò mò về khả năng nói chung của bản thân hay những điểm thiếu sót cần thay đổi chưa? Hãy thử tìm hiểu điều này...
Review “65: Trận chiến thời tiền sử”: Hấp dẫn và thú vị! Review “65: Trận chiến thời tiền sử”: Hấp dẫn và thú vị!
“65” (tựa Việt: Trận chiến thời tiền sử) là tác phẩm do hai đạo diễn kiêm biên kịch Scott Beck và Bryan Woods hợp tác. Bộ phim...
Review “Shazam 2”: Liệu bom tấn của DC có đủ hấp dẫn? Review “Shazam 2”: Liệu bom tấn của DC có đủ hấp dẫn?
Phát súng đầu tiên của nhà DC đem tới trải nghiệm thuần giải trí cùng âm thanh vượt trội. Song, "Shazam 2" có kịch bản đơn...
Review "Khóa chặt cửa nào Suzume": Sức hút từ thương hiệu Phù thủy nỗi buồn Review "Khóa chặt cửa nào Suzume": Sức hút từ thương hiệu Phù thủy nỗi buồn
Mượn câu chuyện giải cứu nhân loại, bộ phim mới nhất của Makoto Shinkai “Khóa chặt cửa nào Suzume” (Suzume no Tojimari) là bức...