9 quyển sách hay nên đọc của Quý 1/2018

Bài ELLE Team

9 quyển sách hay nên đọc đầu năm 2018 sẽ là những người bạn đồng hành của bạn trong lúc rảnh rỗi chưa biết làm việc gì khác.

Sau đây là danh sách các quyển sách hay nên đọc trong ba tháng đầu năm 2018

1. Census (Tác giả: Jesse Ball)

Những quyển sách hay nên đọc trong quý 1/2018
Census – Sách hay nên đọc (nguồn: publisherweekly)

Một người đàn ông góa vợ được bác sỹ cho biết rằng ông ta không còn sống được bao lâu nữa. Tin tức này khiến ông hoang mang: Không biết rồi ai sẽ chăm sóc đứa con trai bị bệnh Down? Từ chối điều trị, người đàn ông muốn dành quãng thời gian còn sót lại để cùng con trai tham gia chuyến đi cuối cùng. Ông đã đăng ký trở thành một điều tra viên dân số. Liệu người đàn ông có thể nói được lời chia tay với đứa con? Census là sách hay nên đọc nói về tình phụ tử cảm động và sức mạnh của ký ức.

2. Laura & Emma (Tác giả: Kate Greathead)

Những quyển sách hay nên đọc trong quý 1/2018
Laura & Emma (nguồn: bornandreadinchicago)

Laura cho rằng, điều tuyệt vời nhất cô có thể làm cho Trái đất này là… không có con. Laura không ghét sex, nhưng cũng không thích nó vì sex làm cho cô mệt mỏi. Tuy nhiên, cô lại trải qua mối tình một đêm với Jefferson. Sau đó anh ta biến mất còn cô thì có bầu. Từ đó Laura phải “gà mái nuôi con”. Đây là một cuốn sách hay nên đọc, vì cuộc sống của người mẹ đơn thân phần nào phản ánh được lối sống New York những năm 80 và 90 của thế kỷ trước.

3. The Gunners (Tác giả: Rebecca Kauffman)

Những quyển sách hay nên đọc trong quý 1/2018
The Gunners (nguồn: shereadswithcats)

Một ngày nọ, Sally Forrest cắt liên lạc với năm người bạn thân nhất của mình. Mười năm sau, Sally chọn cách kết liễu đời mình. “The Gunners”, nhóm bạn thân thuở nào, đã cùng nhau đi dự đám tang và trải qua nỗi mất mát. Cùng nhau, họ phải đi tìm lại tình bạn, sự thật và lòng khoan dung. “The Gunners” cho thấy, không bao giờ ta có thể dứt bỏ được những mối quan hệ của tuổi mới lớn.

4. Back Talk (Tác giả: Danielle Lazarin)

Những quyển sách hay nên đọc trong quý 1/2018
Back Talk

Một tập truyện ngắn về những người phụ nữ trong các giai đoạn khác nhau của đời họ. Có thể là một người phụ hôn nhân giai đoạn cuối kiểm tra quyền lực của mình bằng cách kết bạn với người hàng xóm. Có thể là một cô gái mười sáu tuổi sau cái chết của người mẹ lại bắt đầu có những rung động đầu đời. “Ám ảnh” là từ thường xuyên được dùng cho tập truyện này.

5. Feel Free (Tác giả: Zadie Smith)

Những quyển sách hay nên đọc trong quý 1/2018
Feel Free – Zadie Smith (nguồn: Dutch Uncle)

Zadie Smith là một nhà văn sớm nở với tác phẩm White Teeth được cô sáng tác từ khi còn ngồi trong ghế nhà trường. Không chỉ được biết đến như một nhà văn xuất sắc đương đại, Zadie Smith còn là một cây bút tiểu luận có tài. Feel Free là một cuốn sách hay nên đọc dành cho nhiều người say mê văn hoá hay chính trị, nói đúng hơn là một cuốn tiểu luận được chia thành năm chương, xoay quanh các sự kiện quan trọng diễn ra gần đây trong lĩnh vực văn hóa cũng như chính trị. Bản thân mỗi bài tiểu luận của Zadie Smith cũng là sự kiện văn chương quan trọng.

6. An American Marriage (Tác giả: Tayari Jones)

Những quyển sách hay nên đọc trong quý 1/2018
An American Marriage.(nguồn:parnassusmusing)

Celestial và Roy là những người trẻ thành công, là sự hiện thân của giấc mơ Mỹ. Một người làm giám đốc, một người làm nghệ sỹ, cả hai đều sở hữu tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, khi chuyển về sống cùng nhau, cuộc sống của họ lại bị đảo lộn hoàn toàn. Roy bị kết án 12 năm vì một tội mà Celestial biết rằng anh không hề gây ra. Kể từ đó là một hành trình dài tìm về tình yêu và tình cảm gia đình.

7. A Long Way From Home (Tác giả: Peter Carey)

Những quyển sách hay nên đọc trong quý 1/2018
A Long Way From Home (nguồn: readings)

Quyển tiểu thuyết thứ mười bốn của Peter Carey cũng nằm trong danh sách những cuốn sách hay nên đọc trong Quý 1/2018 bởi nó được đánh giá là quyển sách hay nhất trong những năm trở lại đây, theo nhận định của Alex Preston – một phóng viên của tờ The Guardian. Nội dung tiểu thuyết xoay quanh chuyến đi dài 17 ngày của cặp vợ chồng Titch và Irene Bobs, từ đó đặt ra vấn đề chủng tộc ở nước Úc – quê hương Peter Carey.

8. Look Alive Out There (Tác giả: Sloan Crosley)

Những quyển sách hay nên đọc trong quý 1/2018
Look Alive Out There (nguồn: NPR)

Sloan Crosley là tác giả của hai tập tiểu luận bán chạy I Was Told There’d Be Cake và How Did You Get This Number? Ngay từ khi tập tiểu luận I Was Told There’d Be Cake ra mắt, Sloan Crosley đã được biết đến như một cây hài triển vọng. Cô bàn về những chuyện rất nhỏ nhặt trong cuộc sống, bao gồm để quên bóp ví, hẹn hò tuổi 20 hay độc thân dự đám cưới. Trong tác phẩm mới nhất được góp mặt trong danh sách những quyển sách hay nên đọc của Quý 1.2018 này, vẫn giọng văn hài hước nhưng đã có phần già dặn hơn, nhuốn màu sắc hoài niệm. Đây là điều dễ hiểu, khi Crosley đã bước sang tuổi 30 với những vấn đề nghiêm túc.

9. Creative Quest (Tác giả: Questlove)

Những quyển sách hay nên đọc trong quý 1/2018
Creative Quest (nguồn: buzzfeed)

Questlove, một nghệ sỹ đa tài, sẽ đem tới cho bạn Creative Quest – bí kíp của sự sáng tạo. Questlove ghi chép lại những mẩu chuyện, những bài học mà anh đã góp nhặt từ các nghệ sỹ khác, bao gồm nhiều chủ đề khác nhau: làm thế nào để sáng tạo, làm sao tìm được thầy giỏi để tầm sư học đạo, đối mặt với giới phê bình và thành công như thế nào. Đan xen với đó là câu chuyện về cuộc đời Questlove, đem lại sự chân thực và cảm hứng cho người hâm mộ.

Xem thêm:

19 cuốn sách hay nhất năm 2017: Thể loại hư cấu

9 quyển sách hay gối đầu của tỉ phú Elon Musk

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn tham khảo: esquire)

No more