Thảm trải sàn IKEA được tận dụng trong Trò Chơi Vương Quyền

10/08/2017, 07:00 AM

Michele Clapton, nhà thiết kế phục trang Trò Chơi Vương Quyền chia sẻ: “Đôi lúc, khi bạn bị những yếu tố khác hạn chế thì bạn sẽ trở nên khéo léo, thông minh hơn trong những việc mình làm”.

tro choi vuong quyen - elle man 2

Nếu là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Trò Chơi Vương Quyền, ắt hẳn bạn sẽ nhận ra những thay đổi đáng kể trong ngân sách nhà sản xuất đầu tư vàomỗi tập phim. Từ những cảnh quay với chi phí “khiêm tốn” 2 triệu USD/tập từ mùa đầu tiên và dần được đầu tư “bạo” hơn qua thời gian. Giờ đây để khán giả xem mỗi tập phim Trò Chơi Vương Quyền thì nhà sản xuất phải đầu tư hơn 10 triệu USD. Tổng số tiền đầu tư lên đến trên 100 triệu USD cho 10 tập phim (theo thống kê của mùa 6) không đồng nghĩa với việc nhà sản xuất phải luôn “chi mạnh” trong mọi thứ. Các nhà làm phim luôn biết cách tận dụng những chất liệu giá cả phải chăng để tiết kiệm nhiều nhất có thể, phục trang luôn là yếu tốquan trọng để những nhà thiết kế trang phục phát triển theo hướng sáng tạo nhất.

Khám phá trang phục của 15 nhân vật trong Trò chơi Vương quyền mùa 7

HBO đang liên tục tung những đoạn teaser giới thiệu series phim truyền hình ăn khách nhất nước Mỹ - Trò chơi Vương quyền mùa 7.

Michele Clapton, nhà thiết kế phục trang đã từng 3 lần đoạt giải thưởng Emmy và cũng là nhà thiết kếphục trang cho bộ phim Trò Chơi Vương Quyền, nói người hâm mộ rằng liệu có khi nào người xem cảm thấy trang phục của Đội Tuần Đêm (Night’s Watch) trông rất quen mắt hay không? Và những chiếc áo choàng của Đội Tuần Đêm có khi nào gợi cho người xem về một vật dụng quen thuộc trong nhà hay không?

tro choi vuong quyen - elle man 1
Jon Snow đang khoác lên người chiếc thảm lót sàn của IKEA.

Câu trả lời được Michele giải đáp cho những fan hâm mộ như sau: ”Những chiếc áo choàng đó thật sự chính là miếng thảm lót sàn của thương hiệu nội thất IKEA. Chỉ với một chút thủ thuật, chúng ta có bất cứ thứ gì có thể. Chúng tôi dùng những miếng thảm chùi, cắt chúng ra và cạo bớt lông thảm, sau đó gắm thêm vào những chiếc dây đai da cứng cáp và dập chúng vào. Những tấm thảm này còn được “mài wax và ủ đá” để tạo nên một “hình ảnh khắc nghiệt” của những con người bị lưu đày ở vùng băng giá xa xôi tại Tường Thành”.

Michele nói thêm: “Ngân sách cho mỗi năm được “rót xuống” như nhau, mặc kệ chúng tôi sẽ quay gì hay làm gì – tôi nghĩ điều đó ổn, nhưng nó không bao giờ là đủ. Đôi lúc, khi bạn bị những yếu tố khác hạn chế thì bạn sẽ trở nên khéo léo, thông minh hơn trong những việc mình làm. Bạn sẽ để ý hơn vào mọi việc, xem xung quanh có thứ gì có thể tận dụng hay tái sử dụng hay không”.

tro choi vuong quyen - elle man 3
Michele Clapton, nhà thiết kếtrang phục chính của Trò Chơi Vương Quyền (bên trái)

Đó là một trong những ví dụ điển hình về cách những nhà làm phim tiết kiệm hết mức để dành ngân sách vào những phân cảnh đòi hỏi nhiều sự đầu tư hơn. Vì ngoài những nhân vật chính ra, một bộ phim hoành tráng như Trò Chơi Vương Quyền quy tụ đến hàng trăm, hàng ngàn nhân vật phụ và quần chúng, phục trang dành cho một lực lượng khổng lồ như vậy là một bài toán đòi hỏi sự tính toán chuẩn xác từ phút ban đầu.

Đức Nguyễn (tham khảo: The Hollywood Reporter, Business Insider)