20 thương hiệu thời trang hot nhất Q4/2019: Off-White vững ngôi!

Bài ELLE Team

Như thường lệ, bảng xếp hạng các thương hiệu và sản phẩm thời trang hot nhất hằng Quý của nền tảng bán lẻ trực tuyến Lyst đã được lên sóng. Ngoài ngôi vị vẫn được giữ vững sau hai Quý của Off-White thì liệu đã có sự thay đổi thế nào trong thứ tự top 20 thương hiệu hot nhất của 3 tháng cuối năm 2019 vừa qua, hãy cùng ELLE Man tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Để tổng hợp kết quả một cách chính xác nhất, nền tảng tìm kiếm và mua sắm thời trang toàn cầu Lyst phân tích số liệu dựa trên xu hướng mua sắm của hơn chín triệu người mỗi tháng, dựa trên số lượng sản phẩm đến từ 12.000 nhà thiết kế và các cửa hàng trực tuyến. Những số liệu này babo gồm tỷ lệ tìm kiếm, doanh số bán ra cũng như sự có mặt trên các phương tiện truyền thông xã hội của các thương hiệu và sản phẩm thời trang trên phạm vi toàn thế giới trong khoảng thời gian ba tháng.

Đến với bảng xếp hạng Quý 4 lần này, ELLE Man sẽ cùng bạn điểm qua cũng như phân tích một sổ điểm nổi bật có trong bảng xếp hạng các thương hiệu và sản phẩm thời trang hot nhất suốt 3 tháng cuối cùng của năm 2019 vừa qua.

Top 20 thương hiệu thời trang hot nhất Quý 4/2019

top-20-brands-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220
Bảng xếp hang 20 thương hiệu thời trang hot nhất Quý 4/2019 của Lyst

1. Quán quân: Off-white

Thứ hạng so với Quý 3/2019: không đổi

offwhite-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220-theillest
Logo mới nhất của Off-white
Ảnh: Theillest

Off-white đã chứng tỏ được sức hút tuyệt vời của mình với việc tiếp tục là thương hiệu hot nhất quý 4/2019. Trong 3 tháng vừa qua, Off-white đã cho ra mắt mẫu logo mới với mong muốn thay đổi bộ mặt của mình trong thời gian tới. Với việc mở thêm cửa hàng mới tại Miami, Florida cùng những mẫu áo cưới được thiết kế cho Hailey Baldwin trong đám cưới đình đám với Justin Bieber hồi tháng 10, không quá ngạc nhiên về khả năng giữ vững phong độ của hãng thời trang hot nhất trên nền tảng Lyst tại thời điểm hiện tại.

 

2. Á quân: Gucci

Thứ hạng trong Quý 3/2019: [+1]

gucci-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220-billboard
Một mẫu áo thun trong đợt merch hợp tác giữa Gucci và Harry Styles
Ảnh: Billboard

Trong quý 4/2019, Gucci đã có sự tăng trưởng nhẹ trong thứ hạng của Lyst. Hãng đã cho ra mắt một một cửa hàng pop-up mới bên cạnh đó là việc phát hành một đợt merch ăn theo album mới nhất của Harry Styles trong chuỗi sự kiện hợp tác với nam ca sĩ người Anh này.

3. Balenciaga

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [-1]

balenciaga-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220-villedumuy
Buổi triễn lãm thời trang toàn cầu “Balenciaga: Định hình Thời trang”
Ảnh: Ville du Muy

Đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng lần này là Balenciga. Mặc dù bị Gucci vượt mặt trong quý 4/2019 nhưng thương hiệu thời trang này vẫn kịp để lại những dấu ấn khó quên trong làng thời trang. Họ đã tổ chức thành công buổi triển lãm cuối cùng trong chuỗi triễn lãm toàn cầu “Balenciaga: Định hình Thời trang”. Ngoài ra, Balenciaga còn ra mắt thêm một mẫu túi Hourglass mới và thiết kế trang phục cho nữ diễn viên Emma Watson trong buổi ra mắt bộ phim Little Woman vừa qua.

4. Moncler

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [+10]

Với việc CEO của Moncler, ông Remo Ruffini được vinh danh là Nhà lãnh đạo kinh doanh của năm tại The Fashion Awards 2019, khiến cho hãng thời trang này tăng đến 10 bậc trong bảng xếp hang quý 4/2019. Bên cạnh đó, của hàng flagship tiếp theo của Moncler tại Munich, Đức cũng đã được khai trương trong thời gian vừa qua.

5. Versace

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [-1]

Thành tích trong quý 4/2019 của Versace chính là việc hãng đã liên tục hợp tác và thiết kế những bộ trang phục cho các nữ ca sĩ nổi tiếng. Điển hình bộ trang phục mang phong cách rừng rậm của Jennifer Lopez tại chương trình Saturday Night Live và bộ trang phục của Lizzo trên trang bìa của tạp chí British Vouge.

6. Fendi

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [+1]

fendi-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220-wwd
Show diễn thời trang của Fendi trên đài phun nước ở Rome
Ảnh: WWD

Fendi đã cho cải tạo đài phun nước lịch sử ở Rome thành một sàn diễn thời trang thực sự. Ngoài ra họ còn cho ra mắt bộ sưu tập Prints On cùng với Nicki Minaj và phối hợp với chuyên gia nước hoa Francis Kurkdjian để tại ra mẫu túi xách Baguette có mùi thơm độc đáo trong 3 tháng vừa qua.

7. Prada

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [-2]

prada-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220-sneakernews
Prada x adidas
Ảnh: Sneaker News

Prada đã tổ chức thành công buổi hội thoại thứ 3 trong chuỗi hội thoại Định hình Tương lai (Shaping the Future) với tên gọi Định hình Xã hội Tương lai bền vững (Shaping a Sustainable Future Society) được diễn ra tại New York. Ngoài rả, trong quý 4/2019, Prada còn cho ra mắt một bộ sưu tập nằm trong kế hoạch hợp tác với adidas.

8. Valentino

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [-2]

Trong quý 4/2019, Valentino đã tổ chức thành công chương trình Daydream Couture tại Bắc Kinh đồng thời phối hợp với họa sĩ Emilio Villalba trong thiết kế giới hạn của những chiếc túi xách tại Hội chợ triển lãm nghệ thuật Art Basel ở Miami.

9. Saint Laurent

Thứ hạng so với Quý 3/2019: không đổi

saint-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220-selffridgé
YSL x Leica
Ảnh: SelfFridges

Ngoài việc đạt tốc độ tăng trưởng hơn 10,8% so với quý 3/2019, Saint Laurent còn khởi động chiến dịch quảng bá cho bộ tuxedo huyền thoại Le Smoking cùng nhiếp ảnh gia Jeurgen Teller và tham gia triển lãm ảnh Paris Photo 2019 trong sự kiện hợp tác với Leica, một thương hiệu máy ảnh của Đức.

10. Burberry

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [-2]

Công bố hợp tác với trang web bán hàng cao cấp TheRealReal và ra mắt cửa hàng flagship mới tại Tokyo mới là những sự kiện đáng chú ý nhất mà Burberry đã đạt được trong 3 tháng của quý 4/2019.

11. Stone Island

Thứ hạng so với Quý 3/2019: không đổi

Trong quý 4/2019, Stone Island đã ra mắt cửa hàng flagship đầu tiên tại Canada ở Toronto. Hãng còn hợp tác với Chinatown Invitational để ra mắt những mẫu đồng phục bóng đá phiên bản giới hạn và cùng ECCO, một thương hiệu giày của Đan Mạch tạo nên những đôi boost được nhuộm đầy màu sắc.

12. Nike

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [-1]

nike-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220-emirateswoman
Phiên bản cuối cùng trong đợt phát hành mẫu đồ bơi Victory của Nike
Ảnh: Emirates Woman

Nike đã chính thức chấm dứt hợp tác với trang bán hàng trực tuyến Amazon, tuy nhiên không vì thế mà khiến cho hãng thời trang nổi tiếng này trở nên tụt lại trong quý 4/2014. Với việc cho ra mắt dòng đồ bơi mang phong cách kín đáo, hãng đã kịp đạt được mốc doanh thu 10,3 tỷ đô la trong ba tháng cuối năm 2019.

13. Givenchy

Thứ hạng so với Quý 3/2019: không đổi

Bộ sưu tập mùa Thu 2020 với chất liệu jean cổ điển đã được Givenchy cho ra mắt vào cuối năm 2019. Ngoài ra, hãng còn thiết kế trang phục cho nam diễn viên Timothée Chalamet trong buổi lễ ra mắt bộ phim The King.

14. Bottega Veneta

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [+2]

Giành được 4 chiến thắng tại buỗi lễ The Fashion Awards 2019, trong đó có hạng mục Thương hiệu của năm, đã giúp Bottega Veneta đạt 9,8% tốc độ tăng trưởng doanh thu so với quý 3/2019. Ngoài ra, hãng thời trang của Ý này còn kịp ra mắt phiên bản mini cho mẫu túi The Pouch đặc trưng của họ.

15. Vetements

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [-5]

vetements-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220-hypebeast
Vetements x Star Wars
Ảnh: Hypebeast

Trong quý 4/2019, Vetements đã cho ra mắt một nền tảng trực tuyến với mục tiêu giúp đỡ những nhà thiết kế trẻ, mới nổi tìm được chỗ đứng cho riêng họ. Ngoài ra, hãng còn hợp tác với thương hiệu phim Star Wars cũng như các bộ phim hoạt hình kinh điển để tạo ra những bộ sưu tập và các đợt merch trên những chiếc áo thun và ốp lưng điện thoại.

16. Yeezy

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [+9]

yeezy500stone-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220
Yeezy 500 Stone
Ảnh: adidas

Yeezy đã kịp có mặt trong top 20 thương hiệu của quý 4/2019 nhờ vào việc phát hành phiên bản adidas Yeezy 500 Stone. Ngoài ra, hình ảnh Kim Kardashian trên chân đôi giày Yeezy Foam Runner đã nhận được sự quan tâm lớn đến từ các tín đồ thời trang dù nó vẫn chưa được phát hành chính thức. Bên cạnh đó, Kanye West còn hứa sẽ chuyển toàn bộ nhà máy sản xuất Yeezy sang Mĩ.

17. Acne Studios

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [+7]

Trong quý 4/2019, thương hiệu thời trang cao cấp của Thụy Điển Acne Studios đã có trụ sở mới tại Stockholm. Bến cạnh đó, hãng còn hợp tác với Mulberry, một thương hiệu thời trang cao cấp của Anh và chọn ngôi sao NBA Russell Westbrook làm đại sứ thương hiệu mới cho mình.

18. Canada Goose

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [+14]

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu lên đến 27,7% so với quý trước, Canada Goose đã có bước nhảy vọt dài để có mặt trong top 20 thương hiệu hot nhất của quý 4/2019. Hãng còn ra mắt showroom triển lãm concept tại Toronto đồng thời tái hợp với Drake trong lần hợp tác thứ 9 giữa họ và rapper người Canada này.

19. Dr. Martens

Thứ hạng so với Quý 3/2019: [+12]

martens-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220-hbx
Dr. Martens x Undercover
Ảnh: HBX

Dr. Martens đã kịp có cho mình mẫu hợp tác thứ 5 với hãng thời trang của Nhật Bản, Undercover trước khi được định giá thương hiệu 1,5 tỷ USD bởi hai công ty mẹ là Permira và Undercover. Có khá nhiều ngôi sao đã mang những dôi Dr. Martens trong quý 4/2019 điển hình như Kendall Jenner, Bella Hadid và Kaia Gerber cũng góp phần ảnh hưởng đến độ hot của thương hiệu này trên nền tảng Lyst.

20. Loewe

Thứ hạng so với Quý 3/2019: không đổi

Xuất sắc trụ lại top 20 của quý 4/2019 với việc mở cửa hàng độc lập đầu tiên tại New York. Loewe còn tham gia vào triển lãm Art Basel tại Miami Beach đồng thời ra mắt bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ nghệ nhân gốm William De Morgan.
biểuđồ-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220
Biểu đồ thứ hạng của các thương hiệu top đầu trong Lyst Index tính đến Quý 3/2019
Ảnh: Lyst

Điều gì đã thay đổi trong bảng xếp hạng Lyst Index cuối cùng của thập kỉ?

Theo nhận định của Lyst, trong quý 4/2019 vừa qua, chìa khóa đã giúp các thương hiệu và nhà bán lẻ thúc đẩy doanh số bán hàng chính là các chiến dịch quà tặng và giảm giá trong các dịp Singles Day và Black Friday thường niên. Tuy vậy, một số thương hiệu lọt vào top 20 lần này của Lyst đa phần lại nhờ vào việc bán ra những sản phẩm giá gốc. Người mua sắm thường hướng đến các sản phẩm “cốt lõi” của từng thương hiệu. Họ có xu hướng tìm kiếm cho những sản phẩm thời trang mang giá trị lâu dài và không theo một mùa cố định và mua lại nó với giá gốc.

Đối với nhiều thương hiệu, quý 4/2019 không chỉ là khoảng thời gian tối đa hóa doanh số, mà còn là thời điểm để công bố những dự định và hướng đi trong tương lai của họ. Trong quý này, Off-White vẫn giữ vị trí số một của mình trong The Lyst Index nhờ lượng áo phông, áo hoodie, giày thể thao và phụ kiện bán ra cho lượng fan đông đảo của mình. Mặc dù người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Off-White, Virgil Abloh vào cuối 2019 đã dự đoán về cái chết của thời trang đường phố trong thập kỷ tới nhưng chúng ta có thể biết chắc một điều răng, streetwear (đang bước sang một giai đoạn mới) vẫn là thế lực mạnh nhất trong nền thời trang hiện nay.

Thời
virgil-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220
“Thời trang đường phố sẽ sớm lụi tàn” – Virgil Abloh

Bên cạnh đó, Yeezy đã tái gia nhập danh sách 20 thương hiệu hot nhất quý này bằng việc leo 9 bậc lên vị trí thứ 16 nhờ sự tăng vọt lượt tìm kiếm và đề cập trên mạng xã hội sau khi nhà thiết kế Kanye West tiết lộ một mẫu giày Yeezy Foam Runner mang đậm hơi hướng của tương lai. Một số thay đổi gần đây đã giúp xác định được sự “xâm lăng” của phong trào streetwear sang trọng. Các thương hiệu thời trang high-end bao gồm Balenciaga và Fendi tiếp tục xếp hạng cao trong bảng xếp hạng lần này nhờ việc áp dụng trọng tâm streetwear vào trong thiết kế của họ trong những năm gần đây.

Ngoài ra, nhu cầu trang phục theo mùa, đặc biệt là đối với áo khoác ngoài và những sản phẩm giày dép đã giúp cho Moncler tăng 10 bậc lên vị trí thứ 4, Canada Goose leo 14 bậc lên vị trí thứ 18 và Dr. Martens leo 12 bậc lên vị trí thứ 19. Đối với Canada Goose và Dr. Martens, đây là lần đầu tiên họ có mặt trong bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang hot nhất của Lyst.

yeezyfoam-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220
Yeezy Foam Runner
canadagoose-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220
Việc chuyên sản xuất các trang phục cho mùa đông đã giúp Canada Goose tăng 14 bậc trong bảng xếp hạng Quý 4/2019 của Lyst Index.
bottegaveneta-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220
Danh hiệu Thương hiệu thời trang của năm tại The Fashion Awards 2019 đã giúp doanh thu của Bottega Veneta tăng đến 32%, cao nhất trong Quý 4/2019.

Bảng xếp hạng Lyst Index cuối cùng của thập kỷ đã gợi ý về một sự thay đổi sẽ định hình trong tương lai. Đó có thể là một xu hướng thời trang tương lai bền vững và ít tập trung vào thời trang dạo phố hơn. Khi ngành công nghiệp thời trang đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mới, thật khó để có thể lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra.

20

Top 20 sản phẩm thời trang hot nhất Quý 4/2019

Để có thể chọn ra những sản phẩm được săn đón nhất trên toàn thế giới, Lyst đã sử dụng một sô thuật toán để phân tích và thống kê dựa trên lượng nhắc nhở trên mạng xã hội, lượt tìm kiếm, tần suất tìm kiếm trên web, lượng tương tác và doanh thu trên khắp các cửa hàng trực tuyến.

top-women-product-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220
Top những sản phẩm được phụ nữ tìm mua nhiều nhất trong Quý 4/2019
Ảnh: Lyst
top-men-product-thuong-hieu-thoi-trang-elleman-0220
Top những sản phẩm được nam giới tìm mua nhiều nhất trong Quý 4/2019
Ảnh: Lyst

___
Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man Việt Nam

Tổng hợp: Chung Quân – Nguồn tham khảo: Lyst

No more