7 bức tranh đường phố tuyệt đẹp của tháng 3/2018

Bài Tri Duc

Một trong những tác phẩm tranh đường phố ấn tượng nhất trong tháng 3/2018 là bức vẽ lãnh tụ tinh thần tối cao của người dân Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạc Ma, tại Mcleod Ganj, Himachal Pradesh – một ngôi làng của tị nạn dân Tây Tạng ở Ấn Độ.

Vào mỗi cuối một tháng, trang website chuyên về nghệ thuật, Street Art Today, sẽ chọn lọc những bức tranh đường phố từ khắp nơi trên thế giới được đánh giá là ấn tượng nhất trong tháng để vinh danh trên trang website của họ.

Có 7 tác phẩm tranh đường phố tuyêt đẹp được Street Art Today “thu thập” trong tháng 3 vừa qua, và một trong số đó là bức vẽ lãnh tụ tinh thần tối cao của người dân Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạc Ma, tại Mcleod Ganj, Himachal Pradesh – một ngôi làng của người tị nạn Tây Tạng ở Ấn Độ.

#1 “Le colosse aux pieds d’argile “ của Monkeybird 

Nếu có du ngoạn Paris trong thời gian này, đừng quên ghé thăm tác phẩm tranh đường phố mới nhất của bộ đôi nghệ sĩ tài hoa người Pháp, Monkeybird. Tác phẩm lấy cảm hứng từ các bức tượng khác nhau đươc trưng bày trong bảo tàng Louvre và được tạo nên nhằm kỉ niệm 50 năm tháng 5/1968, một giai đoạn dân sự bất ổn diễn ra tại nước Pháp.

tranh đường phố - elle man 1
Ảnh: monkeybirdcrew
tranh đường phố - elle man 1.1
Ảnh: monkeybirdcrew
tranh đường phố - elle man 1.2
Ảnh: monkeybirdcrew

 

#2 “Chrome Rabbit” của Bikismo

Trong tháng Ba, nghệ sĩ ảnh tranh đường phố người Puerto Rico Bikismo, đã tạo ra một tác phẩm tuyệt đẹp và cực kỳ đáng yêu tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) trong suốt lễ hội nghệ thuật đường phố Dubai Canvas 2018 từ ngày 1 đến 7/3/2018. Bức tranh của Bikismo trở thành một trong những tác phẩm đáng chú ý nhất ở lễ hội này.

tranh đường phố - elle man 2
Ảnh: bikismo

 

#3 “Footprints in the Snow” của Vegan Flava

Bức tranh hình đầu lâu khổng lồ cực kỳ ấn tượng này có tên “Những dấu chân trên tuyết”, tác phẩm được người nghệ sĩ Thụy Điển Vegan Flava tạo nên bởi những bước chân của chính mình với sự trợ giúp của phấn đen trên mặt hồ Översjön đóng băng ở Stockholm.

tranh đường phố - elle man 3.1
Ảnh: veganflava
tranh đường phố - elle man 3.2
Ảnh: veganflava

 

#4 “Art for Tibet” của Hopare

Là một trong những bức tranh đường phố ấn tượng nhất trong danh sách tháng 3 của The Street Art. “Art for Tiber”, bức chân dung đầy sắc màu của Đức Đạt Lai Lạc Ma, mang dấu ấn tinh thần rất lớn đối với người Tây Tạng và được đặt tại ngõ vào của ngôi chùa nơi Ngài đang cư ngụ ở Mcleod Ganj, một ngôi làng được chính phủ Ấn Độ dành riêng cho những người Tây Tạng lưu vong.

tranh đường phố - elle man 4
Ảnh: hopare1

 

#5 “#FREEzehradogan” của Banksy

Luôn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đanh thép đánh vào các vấn đề chính trị đương thời, Banksy đã tạo nên tâm điểm nghệ thuật và chính trị trong tháng Ba với bức tranh đường phố nói về việc nữ nhà báo Thổ Nhỹ Kỳ Zehra Doğan bị kết án 3 năm tù giam chỉ vì một bức họa châm biếm. Banksy thực hiện bức tranh này trên bức tường Houston Bowery nổi tiếng ở thành phố New York.

tranh đường phố - elle man 5
Ảnh: banksy
tranh đường phố - elle man 5.3
Ảnh: banksy
tranh đường phố - elle man 5.1
Bức tranh châm biếm của nữ nhà báo Zehra Doğan…
tranh đường phố - elle man 5.2
…được lấy cảm hứng từ bức ảnh này.

 

#6 Double Exposure 3D của Insane 51

Sở trường của mình là nghệ thuật trang 3D (double exposure 3D), chàng nghệ sĩ trẻ tài năng Isane 51 tiếp tục tạo ra một tác phẩm ấn tượng khác tại nhà hàng Amass ở Copenhagen, Đan Mạch. Để thưởng thức trọn vẹn bức tranh này, khán giả phải sử dụng kính 3D có hai tròng màu đỏ – xanh. Khi nhìn vào tròng xanh, bạn sẽ thấy hình ảnh chân dung nghiên người của một thiếu nữ. Còn khi nhìn vào tròng đỏ, cô gái ấy sẽ biến mất để lộ ra một khung xương người.

tranh đường phố - elle man 6
Ảnh: insane51

#7 “Power Through” của Astro

Cái tên cuối cùng trong danh sách những bức tranh đường phố ấn tượng trong tháng Ba thuộc về bậc thật nghệ thuật thị giác người Pháp Astro. Với tài năng tuyệt vời, Astro khiến khán giả dường như bị mê đắm không rời vào mỗi lần ngắm nhìn vào các tác phẩm của mình. Và tác phẩm mới nhất trong tháng Ba vừa qua có tên “Power Through” dành cho dự án Street Art Anarchy tại Stockton, Mỹ của anh cũng không ngoại lệ.

tranh đường phố - elle man 7
Ảnh: astro_odv_cbs

Xem thêm:

Nghệ thuật ảnh đường phố: Những khoảnh khắc trùng hợp thú vị

Những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp từ thiên nhiên và bàn tay sắp đặt

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: Street Art Today)

No more