Tin tức 13/04/2018

“Bé Bánh Bao” – Phim hoạt hình ngắn của Pixar

Bài ELLE Team

Thông điệp chính của "Bao" cũng như "The Incredibles 2" là tình cảm gia đình đáng quý. Đây sẽ là bộ đôi phim rất đáng xem trong dịp Hè về.

“Bé Bánh Bao” sẽ ra mắt ngay trước khi bom tấn The Incredibles 2 xâm chiếm màn ảnh rộng. Đây là một màn khởi động không thể nào đáng yêu hơn mà Pixar dành cho những người yêu phim hoạt hình của Pixar.

Mới đây thôi, Pixar đã ra mắt đoạn phim kéo dài nửa phút liên quan tới “Bao”. Các bạn xem qua nhé:

https://www.youtube.com/watch?v=v0cKmGJbuYc

Phim hoạt hình có thời lượng tám phút, được xem là phim ngắn “dài hơi” nhất trong lịch sử Pixar. Thời gian công chiều của phim là từ ngày 15 tháng 6, cùng lúc với The Incredibles 2.

Nhân vật chính trong phim là một bé bánh bao biết nói. Mẹ của bé là một người phụ nữ mắc phải hội chứng “chiếc tổ trống” – hội chứng của những bậc phụ huynh có con cái đã trưởng thành và không còn ở nhà nữa. Thông điệp mà phim muốn gửi đến là “bất cứ ai, bất cứ điều gì rồi cũng tới lúc lớn lên và có thể chẳng còn đáng yêu như xưa nữa.”

Ra mắt “Bé Bánh Bao” – Phim hoạt hình ngắn của Pixar
Hình ảnh trong phim (nguồn: YouTube)

Domee Shi là đạo diễn cho phim “Bé Bánh Bao”. Cô là người Canada gốc Hoa, đứa con duy nhất của một gia đình người Hoa di cư. Quá trình trưởng thành của Shi là nguồn cảm hứng của bộ phim đầu tay. Cô chia sẻ rằng, mẹ cô nhiều lúc đối xử với cô như một cái bánh bao nhỏ bé, luôn muốn cô an toàn và đừng đi chơi về muộn.

“Bao”, tên gốc của phim, có hai nghĩa. Nghĩa thứ nhất là cái bánh bao. Nghĩ thứ hai là “kho báu” trong tiếng Trung. Những ai xem phim sẽ dễ có sự đồng cảm và gần gũi với các nhân vật.

Xem thêm: 

Người Dơi trở về thời Chiến Quốc, siêu phẩm hoạt hình đáng mong chờ năm 2019?

7 tựa phim hoạt hình anime đáng xem nhất năm 2017

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: hypebeast)

No more