Tin tức 21/02/2018

Bitcoin tăng giá gấp đôi: Kỳ tích lập lại?

Bài ELLE Team

Bitcoin tăng giá một cách chóng mặt và đang trên đà phục hồi hoàn toàn sau khi nhà chức trách Hàn Quốc thể hiện lập trường mềm mỏng hơn.

Giá tiền ảo Bitcoin tăng giá đạt mức cao nhất 3 tuần vào ngày thứ Ba vừa rồi (20/2), tăng gần 100% so với mức đáy thiết lập hồi đầu tháng 2. Đà phục hồi của thị trường tiền ảo được duy trì sau khi nhà chức trách Hàn Quốc thể hiện lập trường mềm mỏng hơn, từ chỗ cân nhắc đóng cửa các sàn tiền ảo cách đây ít lâu.

Hàn Quốc là một trong những thị trường tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Việc người dân thuộc mọi tầng lớp ở nước này, từ học sinh đến người làm nội trợ, đổ xô mua tiền ảo đã khiến Chính phủ Hàn Quốc lo ngại, phải áp dụng những biện pháp mạnh để trấn áp dòng bitcoin tăng giá chóng mặt này. Cách đây ít lâu, Hàn Quốc tuyên bố có thể đóng cửa các sàn tiền ảo tại nước này, khiến giá các đồng tiền kỹ thuật số ồ ạt lao dốc chóng mặt.

Hàn Quốc tuyên bố có thể đóng cửa các sàn tiền ảo
Hàn Quốc tuyên bố có thể đóng cửa các sàn tiền ảo

Bitcoin tăng giá gần gấp đôi so với mức đáy 5.922 USD hôm 6/2. Các đồng tiền số khác cũng tăng giá, đặc biệt Bitcoin tăng vọt 9,7%. Trong phần lớn tháng 1, thị trường đã chìm trong sự lo ngại các Chính phủ trên toàn cầu sẽ siết chặt quản lý ngành này.

Lúc hơn 6h sáng ngày thứ Tư (21/2) theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin trên trang Coinmarketcap đứng ở mức 11.522,7 USD, tăng 2,5% so với cách đó 24 tiếng. Mức giá 10.000 USD đã được đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới tái lập trong thời gian nghỉ Tết cổ truyền ở Việt Nam.

Bitcoin đã tăng giá gần gấp đôi
Bitcoin đã tăng giá gần gấp đôi

“Lịch sử cho thấy mỗi đợt điều chỉnh giá kéo dài vài tháng thường được tiếp nối bởi vài tuần bitcoin tăng giá cực nhanh”, một phân tích của công ty Canaccord Genuity nhận định. “Cách an toàn nhất để tìm kiếm lợi nhuận là mua và giữ trong dài hạn”.

Nỗi lo về việc nhiều quốc gia khác như Trung Quốc, Ấn Độ… thắt chặt kiểm soát thị trường tiền ảo cũng gây sức ép giảm giá đối với dòng tiền này thời gian gần đây. Ngoài ra, giới đầu tư tiền ảo còn lo lắng về các hacker, mà điển hình là vụ hack khiến gần 533 triệu USD tiền ảo bị đánh cắp khỏi một sàn giao dịch ở Nhật cách đây vài tuần.

Sự tăng giá đang diễn ra trên thị trường tiền ảo là không hề đồng đều. Giá đồng tiền ảo lớn thứ nhì là Ethereum lúc hơn 6h sáng ngày thứ Tư là dưới 890 USD, giảm 4,8% so với cách đó 24 tiếng. Giá đồng Ripple giảm gần 5%, còn gần 1,1 USD.

Xem thêm: 

Bitcoin rớt giá trầm trọng: cơn ác mộng tiếp diễn!

Tiền ảo Bitcoin kỷ niệm 9 tuổi: tương lai sẽ về đâu?

__

Tổng hợp: Lê Chí (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man)

 

No more