Tin tức 30/01/2018

Điện thoại iPhone X – Siêu phẩm sắp bị khai tử?

Bài ELLE Team

Dòng điện thoại được mệnh danh là "siêu phẩm của tương lai" nhiều khả năng sẽ không thể đón sinh nhật 1 tuổi của mình khi nhiều nhà phân tích cho rằng Apple đang chuẩn bị khai tử chúng.

Hôm thứ 6 tuần trước (26/1/2018), nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuộc KGI Securities, dự đoán Apple sắp “khai tử” chiếc điện thoại iPhone X của mình khi nó còn chưa tròn được một tuổi. Ông cho rằng, Apple sẽ ngừng sản xuất dòng iPhone đắt nhất của mình sau mùa Hè 2018 này, ngay khi iPhone thế hệ kế tiếp xuất hiện

dien thoai iphone x - elle man
Chiếc điện thoại iPhone X – siêu phẩm của Apple.

Theo Kuo động thái này phụ thuộc nhiều vào sức mua của thị trường Trung Quốc, khi mà người dân nước này có vẻ không hào hứng với mẫu iPhone mới nhất.

Bạn

Tin đồn này đã khiến nhiều iFan bất ngờ. Mọi người đều biết Apple sẽ phát hành iPhone mới mỗi năm, nhưng sẽ là điều bất thường nếu hãng ngưng sản xuất một mô hình mới chỉ một năm sau khi ra mắt. Apple thường tiếp tục sản xuất và bán iPhone bản cũ qua các năm với giá bán ra ưu đãi hơn. Vậy tại sao Apple lại quyết định ngưng sản xuất điện thoại iPhone X?

dien thoai iphone x - elle man 2
Mức giá cao chính là một trong những trở ngại lớn của chiếc điện thoại này.

Sau khi cho ra mắt dòng iPhone tiếp theo, Apple nhiều khả năng vẫn phải giữ điện thoại iPhone X với tầm giá trong khoảng 150 đô la (bảng có hợp đồng với nhà mạng). Vậy thì ngay cả sau khi được giảm giá, nó có khả năng sẽ sở hữu mức giá gần sát với dòng điện thoại mới sắp ra mắt, được dự đoán sẽ sở hữu màn hình 6,1 inch. Điều này sẽ đặt Apple vào vị trí khó xử trong việc định giá điện thoại.

Vì một quy luật bất thành văn của Táo khuyết chính là dòng điện thoại mới nhất luôn phải có giá cao hơn dòng cũ, ngoại trừ những dòng giá rẻ như iPhone 5C. Việc sở hữu giá thành rẻ hơn iPhone X có thể khiến “con cưng” sắp tới của hãng bị so sánh và cho rằng chúng tầm thường hơn iPhone X. Thất bại của iPhone 5C là một minh chứng rõ ràng cho việc này.

Vậy tại sao không chỉ giữ iPhone X và tiếp tục nâng cấp chúng thay vì thay thế bằng iPhone 6.1-inch? Câu trả lời chính là vì nó quá đắt.

Theo Teardowns, thành phần chính đẩy giá của iPhone X chính là màn hình OLED của nó, khiến Apple “ngốn” nhiều hơn đáng kể so với màn hình LCD ở những dòng iPhone mà trước đó.

dien thoai iphone x - elle man 4
Liệu sẽ có một bản điện thoại iPhone X nâng cấp tiếp theo?

iPhone mới của Apple được cho là sẽ sử dụng một loại công nghệ LCD thay vì OLED, có nghĩa là nó có thể sẽ tốn kém ít hơn để sản xuất.

Dù phải chấp nhận chiếc điện thoại này sẽ có độ phân giải thấp hơn màn hình “Super Retina” trên điện thoại iPhone X, nhưng nhìn chung mục tiêu của Apple với mô hình mới này chính là giảm giá thành sản phẩm sau khi iPhone X bị than phiền quá nhiều về giá cả dẫn đến sức mua của chúng cũng sụt giảm hơn so với các dòng trước.

Vậy vai trò của IPhone X là gì? Trong khi IPhone 7, 8 và 8 Plus sẽ đáp ứng nhu cầu về các mô hình cũ hơn với công nghệ vi mạch mới nhất của Apple.

Vì vậy, tốt nhất là để nó rời khỏi bữa tiệc sớm hơn và trở thành một sản phẩm mang giá trị “sưu tầm” trong tương lai. iPhone X đã hoàn thành sứ mệnh của nó theo như Tim Cook nói đó chính là xuất hiện để đặt nền móng cho iPhone trong 10 năm tới.

Xem thêm:

iPhone X: sự ngớ ngẩn công nghệ cao cuối cùng từ Apple?

Táo Khuyết Apple thâu tóm Buddybuild, tin xấu cho các nhà phát triển Android?

Lược dịch: Huy Anh (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: Mashable)

No more