Tin tức 12/01/2018

James Franco, hào quang sẽ vụt tắt bởi các cáo buộc quấy rối tình dục?

Bài ELLE Team

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình Jame Franco khá có duyên với những vai diễn ''bad boy’’, khiến bao cô nàng thao thức. Tưởng như James Franco luôn được phái nữ săn đuổi, nhưng ngờ đâu nam diễn viên là người bị dính vào những lời buộc tội quấy rối tình dục?

Khi vẫn còn đang hân hoan chìm đắm trong chiến thắng Quả cầu vàng cho hạng mục diễn viên xuất Nam xuất suất xắc nhất thể loại phim hài – ca nhạc thì vào đêm ngày 8/1 (theo giờ Mỹ), James Franco phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc về vấn đề quấy rối và lạm dụng tình dục. Một điều bi hài hơn, chính James Franco là người tham gia chiến dịch Time’s Up (một chiến dịch về chống xâm hại và quấy rối tình dục) tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2018.

Diễn

Ảnh: latimes.
Ảnh: latimes

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình James Franco có lẽ khá có duyên với những vai diễn ”bad boy” liên quan đến yếu tố tình dục. Sau bộ phim đóng cùng diễn viên Sophia Myle, James Franco nhanh chóng trở thành một ”sex symbol’’. Tưởng như James Franco luôn được phái nữ săn đuổi, nhưng không anh là người bị cáo buộc quấy rối tình dục?

1. Sarah Tither-Kaplan và những chuyện chưa kể

Một trong năm người phụ nữ đã cáo buộc James Franco là nữ diễn viên Sarah Tither-Kaplan, cựu học viên tại một trường diễn xuất mà anh là người giảng dạy. Cô chia sẻ: ”Tôi cảm thấy rằng anh ta dùng quyền lực để lạm dụng tình dục những người phụ nữ không nổi tiếng’’. Cô vô cùng bức xúc khi biết được nam diễn viên đã chiến thắng giải Quả cầu vàng 2018 và đồng thời là đại diện cho chiến dịch Time’s Up.

Sarah Tither-Kaplan trải lòng trên tạp chí Times về những cảnh quay nude mà James Franco buộc các học viên của mình thực hiện. Một trong số nạn nhân bị quấy rối đã tin rằng nam diễn viên có thể giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp diễn xuất nếu họ đám ứng khát khao dục vọng của anh ta. Trước những lời cáo buộc có thể hủy hoại danh tiếng của James Franco, luật sư của nam diễn viên đã phủ nhận tất cả những cáo buộc này. Cũng vào năm 2015, James từng yêu cầu cô đảm nhiệm một vai gái mại dâm trong bộ phim ‘’The Long Home’’- một dự án cá nhân của James. Trong show “The Late Show With Stephen Colbert”, Franco đã tự tin chia sẻ: ‘‘Nhìn đi, tôi tự hào là người chiụ trách nhiệm cho những điều tôi đã làm. Nếu tôi làm sai nhất định tôi sẽ sửa’’.

Ảnh: Ảnh: latimes.
Ảnh: Ảnh: latimes.

Franco đã từng gây ra cuộc tranh cãi khi dùng mạng xã hội để ”quấy rối” cô gái người Anh 17 tuổi. Nam diễn viên còn đã yêu cầu tên khách sạn cô gái đang ở và có ý định thuê phòng tại khách sạn. Sau khi đoạn ‘‘tán tỉnh’’ bị phát hiện và lan truyền trên mạng xã hội, James Franco đã phải ”muối mặt” xin lỗi trên sóng truyền hình.

2. ”Tương tác thái quá” với học viên

Trước khi mở Studio 4, James Franco đã từng dạy đào tạo diễn xuất tại trường Playhouse West tại Bắc Hollywood. Hai học viên cũ của anh ấy phản ánh rằng: ”James Franco thường đặt họ vào những tình huống không thoải mái đi và vượt quá giới hạn trong lớp học”. 

Hilary Dusome, 33 tuổi tham gia lớp học của James Franco vào năm 2012. Khi mới gặp nam diễn viên, cô dành cho anh nhiều ấn tượng tốt vì James luôn mong muốn giúp đỡ nhiều diễn viên trẻ đầy triển vọng. Nhưng sau đó cô đã suy nghĩ thay đổi của mình khi được chọn tham dự trong một dự án phim nghệ thuật của Franco.

Ảnh: Ảnh: latimes.
Ảnh: Ảnh: latimes.

Trong một lần diễn, anh ta nói với các diễn viên nữ rằng: Ai muốn tình nguyện cở áo trước? Nhưng không ai tình nguyện, James Franco bắt đầu chủ động’’, Dusome hồi tưởng.

James

3. Những câu chuyện xoay quanh Studio 4

James Franco đã thành lập Studio 4 vào năm 2014 cùng với sự đồng hành của trường Playhouse West. Anh luôn nhấn mạnh việc Studio 4 khác biệt với những trường dạy diễn xuất khác, đó là việc nam diễn viên tạo cơ hội để những diễn viên tài năng có thể xuất hiện trong những dự án của anh ấy. Những học sinh thường được nghe James Franco ra rả bên tai: “Nếu mà bạn cảm thấy thời lượng học trên lớp không đủ. Bạn có thể hẹn tôi ngoài giờ hay ở những nơi không phải lớp học” và những câu nói chứa đầy ẩn ý khác.

Ảnh: Vanityfair
Ảnh: Vanityfair

Katie Ryan, người gặp James Franco tại trường Playhouse West và tham gia một số lớp học tại Studio 4 chia sẻ: “James Franco luôn làm cho học viên của anh ấy nghĩ rằng chúng tôi nhận vai diễn nếu thực hiện những cảnh quan hệ hay cởi áo”. Cô tiết lộ rằng trong nhiều năm qua, cô liên tục nhận được những email yêu cầu thử giọng cho những vai diễn như gái mại dâm hay gái làng chơi. Về phía mình, luật sư của James phủ nhận rằng: “Không hề biết gì về những điều mà Katie Ryan đã nói và hành động”.

4. Violet Paley bị quấy rối tình dục trong xe

Violet Paley (23 tuổi) gặp James Franco vào đầu năm 2016 để chia sẻ khát khao muốn trở thành nhà làm phim và James Franco sẽ giúp cô thực hiện được mong muốn đó. Cô từng bị James Franco quấy rối tình dục trên ô tô. Violet Paley đã rất tức giận khi biết được James Franco chiến thắng tại giải Qủa cầu vàng 2018 và đã lên tiếng về những hành vi quấy rối của nam diễn viên điển trai dành cho cô.

Ảnh: latimes
Ảnh: latimes

Cho dù những lời tố cáo quấy rối tình dục trong quá khứ của James Franco là có thật hay ngụy tạo thì chắn chắn chúng sẽ khiến anh không thể vui vẻ tận hưởng chiến thắng tại Quả cầu vàng 2018 vừa qua. Ngay sau những lời cáo buộc này, tờ báo The New York Times đã hủy buổi phỏng vấn với James Franco. Dù không biết sự thật thuộc về ai nhưng với làn sống phản đối ”xâm hại và quấy rối tình dục’’ đang diễn ra mạnh mẽ, sắp tới là khoảng thời gian khó khăn với James Franco.

Lạm

Nhật Lệ (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: Los Angeles Times)

No more