Tin tức 17/03/2018

Tin tức thời trang nổi bật nửa đầu tháng 3/2018

Bài ELLE Team

Tuần lễ thời trang Paris, lễ trao giải Oscar 2018, người mẫu kế nhiệm Naomi Cambell, lễ hội âm nhạc Coachella và Selena Gomez ra mắt thiết kế bộ sưu tập thời trang lần đầu tiên chính là những tâm điểm tin tức thời trang trong tháng 3/2018.

Hãy cùng ELLE Man điểm qua những tin tức thời trang đáng chú ý trong nửa đầu tháng 3/2018 ngay sau đây!

1. Tuần lễ thời trang Paris

Diễn ra ngay sau tuần lễ thời trang London và Milan, tuần lễ thời trang Paris diễn ra từ 27 tháng 2 đến 6 tháng 3 đã đồng thời khép lại khuôn khổ tuần lễ thời trang tại 3 kinh đô lớn nhất thế giới. Những ông đại gồm Dior, Saint Laurent, và Chanel vẫn theo đuổi nữ quyền và sự quyến rũ của phái nữ trong tuần lễ thời trang Thu Đông lần này. Người kế nhiệm của Chloe, Natacha Ramsay-Levi’s cũng tạo ra được tiếng vang lớn với những mẫu thiết kế đầy cái tôi sau nhiều sự sự trông đơi của giới mộ điệu sau khi rời khỏi Louis Vuitton để đến với ngôi nhà cũng không kém quyền lực này (Chloe đã chắp cánh cho Phoebe Philo, Stella McCartney, và Karl Lagerfeld để có được tên tuổi như ngày hôm nay).

Chanel lại lần nữa trở thành ông lớn trong việc chi tiền để mang đến một sàn diễn mùa Thu trong nhà hết sức ấn tượng với cây cối, lá vàng và những thiết kế tweed suits trứ danh.

2. Selena Gomez cho ra đời bộ sưu tập quần áo đầu tay

Bắt tay với Coach lần thứ 2 trong bộ sưu tập Thu Đông 2018, nữ hoàng của Instagram – Selena Gomez sẽ thực hiện thiết kế những trang phục quần áo đầu tiên của mình thay vì chỉ trình làng bộ sưu tập túi xách và phụ kiện như mùa trước.

“Tôi luôn muốn cộng tác cùng Selena vì cô ấy luôn có một gu thẩm mỹ rất tốt và rất kiên định. Chúng tôi muốn cùng đưa ra những ý tưởng thật độc đáo và thực hiện chúng trong những thiết kế quần áo cũng như phụ kiện” – Stuart Vevers, giám đốc sáng tạo của Coach chia sẻ.

Bộ sưu tập lần này sẽ mang đến một Selena đầy tự tin những cũng không kém phần nữ tính. Cô đã chia sẻ một trong những thiết kế đầu tay – chiếc váy ren với màu hồng đào nhẹ cùng chữ kí của cô trên Instagram để thông báo về tin mừng này.

Tin tuc thoi trang noi bat 3:2018 ELLE MAN
Selena và Giám đốc sáng tạo COACH

3. Coachella đang trên đường trở lại

Không chỉ được coi là một trong những đại nhạc hội lớn nhất toàn cầu, Coachelle còn được coi là dịp để các fashionista, fashionisto và giới giải trí cùng nhau hoà mình cùng người yêu âm nhạc trên toàn thế giới. Lịch trình đã được chính thức thông báo, đại nhạc hội sẽ diễn ra vào Thứ sáu ngày 13 tháng 4 và kết thúc vào Chủ nhật 22 tháng 4. Giá khởi điểm cho vé thường là 429$ (Khoảng 9 triệu VNĐ)

https://www.instagram.com/p/Bdd4Km_FIXD/?taken-by=coachella

4. Oscar 2018

Oscar 2018 năm nay đã diễn ra vô cùng thành công với sự thắng lớn của đạo diện Guillermo del Toro với bộ phim vế mối tình đầy ngang trái giữa cô gái câm làm lao công và quái vật lưỡng cư trong “The Shape of water”. Bộ phim đã đem về cho ông những giải thưởng quan trọng nhất trong Oscar năm nay, gồm “Phim xuất sắc”, “Đạo diễn xuất sắc”, “Thiết kế sản xuất xuất sắc” và “Nhạc nền xuất sắc”.

Sau 4 lần được đề cử Oscar, Guillermo del Toro lần đầu tiên chạm tay vào tượng vàng Oscar.  Ông được điện ảnh thế giới đặc biệt biết đến với thể loại phim kinh dị nhờ những tác phẩm xuất sắc của ông vào những năm đầu thế kỷ 21 như Hellboy, Pan’s Labyrinth …

Bên cạnh các giải thưởng thì thời trang thảm đỏ Oscar của các ngôi sao luôn là tâm điểm các tin tức thời trang. Cùng xem qua những ngôi sao có trang phục thảm đỏ đẹp nhất tại Oscar 2018.

Chadwick Boseman và Givenchy Haute Couture
Chadwick Boseman và Givenchy Haute Couture
Darren Criss và Giorgio Armani suit
Darren Criss và Giorgio Armani suit
Daniel Kaluuya và Brunello Cucinelli suit
Daniel Kaluuya và Brunello Cucinelli suit
Timothée Chalamet và Berluti suit
Timothée Chalamet và Berluti suit
Armie Hammer cùng Giorgio Armani suit
Armie Hammer cùng Giorgio Armani suit
Tom Holland cùng bộ suit Hermes
Tom Holland cùng bộ suit Hermes

5. Nàng thơ da màu đầu tiên của Prada sau 2 thập kỉ

Chiếm bìa headlight của các tờ nhật báo thời trang lớn thời gian gần đây, tin tức về người mẫu kế nhiệm siêu mẫu da màu Naomi Cambell mở đầu show diễn Prada Thu Đông 2018 tại Milan – Anok Yai đã được lan truyền rộng rãi trong giới truyền thông. Đã hơn 2 thập kỉ từ khi Prada mời Naomi Cambell mở đầu cho show diễn thời trang của họ. Bổ sung models da màu mới có lẽ là chiều hướng của các thương hiệu thời trang nhằm đa dạng hoá sàn diễn thời trang của mình. Anok Yai được chiêu mộ ngay sau tấm hình của cô trong dịp Homecoming tại đại học Howard vào mùa xuân năm ngoái được đăng tải trên Instagram. Cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Next Model Agency và debut show diễn đầu tiên của mình cho bộ sưu tập Prada nam vào tháng trước.

Tuần lễ thời trang năm nay cũng chứng kiến sự tăng lên về số lượng người mẫu da màu, đặc biệt là tuần lễ thời trang New York với tỉ lệ 37% là người mẫu da màu.

https://www.instagram.com/p/BfhQj9Mn_M5/?utm_source=ig_embed

https://www.instagram.com/p/BajQPNdHZqU/?taken-by=anokyai

Hãy cùng ELLE Man đón xem những tin tức thời trang nửa cuối tháng 3/2018 trong thời gian sắp tới nhé.

__

Tổng hợp: Neon Hoàng (Tạp chí Phái Mạnh – ELLE Man. Nguồn tham khảo: Vogue US, Harper’s Bazaar US )

No more