Tin tức 28/01/2018

Trận chiến loa thông minh giữa táo khuyết Apple và Sonos

Bài ELLE Team

Sau khi trình làng loa thông minh HomePod ngày 9/2 chưa lâu, hãng táo khuyết Apple đã phải đối mặt với sự tuyên chiến của công ty chuyên sản xuất các thiết bị âm thanh Sones.

Trong những năm gần đây, thị trường trợ lý ảo ngày càng sôi động và có sự góp mặt của nhiều ông lớn như Amazon, Google, Sonos và mới đây là táo khuyết Apple. Hãy để ELLE Man giới thiệt đến bạn chiêu thức mà hãng Sonos đã áp dụng để đối đầu với táo khuyết Apple trong thị trường loa thông minh.

Trong những năm gần đây, loa thông minh đã trở thành xu hướng mới của giới công nghệ. Google ra mắt Google Home, loa thông minh đồng thời là trợ lý ảo của riêng mình, Amazon thì trình làng phiên bản kế tiếp của loa Echo, hay Sonos có mẫu loa thông minh Sonos One nhận được nhiều khen ngợi từ phía người dùng. Thị trường công nghệ đang “nóng” hơn bao giờ hết khi Sonos giảm giá Sonos One để cạnh canh trực tiếp với hãng táo khuyết Apple.

tao khuyet Apple -loa thong minh - elle man
Ảnh: 9to5mac

Sonos Ones ra mắt thị trường ngày 24/10/2017 với mức giá là 200 USD. Trước sự kiện táo khuyết Apple trình làng  loa thông minh HomePod  ngày 9/2/2018 với giá 349 USD, Sonos ngay lập tức giảm giá sản phẩm của mình. Công ty chuyên sản xuất các thiết bị âm thanh đã đăng trên Twitter:  “Hai tốt hơn một. Mua hai loa Sones One với giá chỉ 349 USD“, với thông điệp này Sonos đã thực sự tuyên chiến với táo khuyết Apple trên thị trường loa thông minh. Cùng một số tiền 349 USD, bạn sẽ sở hữu hai loa Sonos One thay vì chỉ một chiếc loa HomePod của táo khuyết Apple. Tất nhiên chiến dịch giảm giá này chỉ áp dụng trong thời gian giới hạn là ngày 26/1/2018.

tao khuyet Apple - Feature-ELLE Man
Ảnh: mashable

Táo

Loa Sonos One ngoài việc được tích hợp trợ lý ảo Alexa còn cho phép người sử dụng các dịch vụ stream nhạc qua kết nối wifi, và theo như công ty Sonos cho biết thì hiện hỗ trợ hơn 80 dịch vụ. Trong số này bao gồm Spotify, Apple Music, Google Play Music, Amazon Music, SoundCloud, Deezer,… Dòng loa thông minh này đồng thời hỗ trợ kết nối được với các mẫu loa khác cũng của Sonos, nhờ vậy sẽ cho phép người dùng thiết lập hệ thống nghe đa không gian (multi-room ).

tao khuyet apple - sonos one- ELLE Man
ảnh: Digital Trends

Bạn có thể ghép đôi 2 loa lại với nhau để tạo ra một hệ thống âm thanh tuyệt vời cho ngôi nhà của mình. Với chiến lược marketing từ phía Sonos, liệu táo khuyết Apple sẽ có những chiêu bài mới để đáp lại hay sẽ chịu thua trong “cuộc đua loa thông minh” đầy gay cấn này?

Xem thêm:
Táo khuyết Apple đầu tư “ngân sách khủng” xây dựng khuôn viên làm việc mới

Táo khuyết Apple sẽ đầu tư 350 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ

Nhật Lệ (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: mashable)

No more