Tin tức 20/03/2018

Danh sách 10 tỷ phú giàu nhất thế giới đầu năm 2018

Bài ELLE Team

Tỷ phú giàu nhất thế giới đã không còn là những cái tên luôn được nhắc đến như Bill Gates hay Mark Zuckerberg.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới thường niên trong đầu năm 2018. Năm nay, số tỷ phú thế giới tiếp tục lập kỷ lục với 2.208 người với tổng tài sản là 9.100 tỷ USD, tăng 18% so với năm ngoái.

Quốc gia chiếm lượng tỷ phú nhiều nhất trên thế giới thuộc về Mỹ với 565 người, về nhì là Trung Quốc với 319 người, cán mốc 114 đã đưa Đức lên hạng 3 trong hạng mục “Các quốc gia có số lượng tỷ phú giàu nhất thế giới”.

Ty phu giau nhat the gioi hien dang la ai elle man FP
Quốc gia chiếm lượng tỷ phú nhiều nhất trên thế giới thuộc về Mỹ. Ảnh: VNEconomy

Châu Mỹ luôn là châu lục áp đảo, chi phối nền kinh tế thế giới. Ngoài Hoa Kỳ ra thì hai quốc gia láng giềng cũng nằm trong danh sách này là Canada với 39 tỷ phú, Mexico có 18 tỷ phú. Quy tụ nhiều quốc gia hơn nên danh sách này tại châu Âu đông đúc hơn, nước Nga rộng lớn nên việc dẫn đầu tại châu lục già này với 96 tỷ phú là điều không còn bàn cãi, tiếp sau đó các quốc gia như: Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ….

Hãy tiếp tục cùng ELLE Man điểm qua những gương mặt tỷ phú giàu nhất thế giới quen thuộc trong danh sách năm 2018 của Forbes.

Vị trí Quán quân:

Jeffrey Preston
Jeffrey Preston

Jeffrey Preston “Jeff” Bezos (sinh 12 tháng 1 năm 1964) là một doanh nhân công nghệ, một nhà từ thiện và nhà đầu tư người Hoa Kỳ. Ông là một trong những người có vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương mại điện tử khi là sáng lập viên, chủ tịch và CEO của Amazon.com. Người đàn ông này đang nắm trong tay 112 tỷ USD, xứng đáng trở thành người giàu có nhất trện toàn thế giới!

Vị trí Á quân:

Bill Gates
Bill Gates

William Henry “Bill” Gates III sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955 là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra. Ông luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới và là người giàu nhất thế giới từ 1995 tới 2014. Tuy nhiên theo danh sách mới nhất được công bố từ Tạp chí Forbes, ông đành lui về vị trí Á Quân trong cuộc đua này với tổng tài sản 90 tỷ USD.

Vị trí thứ 3:

Warren Buffett
Warren Buffett

Warren Buffett, Chủ tịch Berkshire Hathaway, sau khi bị trường kinh doanh Harvard từ chối, Warren Buffett tới Columbia để theo chân nhà đầu tư lỗi lạc Benjamin Graham – người trở thành cố vấn cho ông. Năm 1969, ông mua lại công ty Berkshire Hathaway và biến nó trở thành một hãng đầu tư khổng lồ.

Vị trí thứ 4:

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của LVMH
Chủ tịch và Giám đốc điều hành của LVMH

Arnault là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của LVMH, công ty tập đoàn số một thế giới về xa xỉ phẩm với 70 thương hiệu thời trang cao cấp cùng khoảng 4.000 nhà bán lẻ, hoạt động trong 6 lĩnh vực nổi bậc lớn nhất thế giới. Ông là người giàu nhất nước Pháp và là người giàu thứ tư trên thế giới theo tạp chí Forbes với trị giá ròng là 72 tỷ đô la vào tháng 3 năm 2018.

Vị trí thứ 5:

Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg

Mark Elliot Zuckerberg (sinh ngày 14 tháng 5 năm 1984) là một lập trình viên máy tính, chủ doanh nghiệp và nhà từ thiện người Mỹ. Mark vừa là chủ tịch, giám đốc điều hành và đồng sáng lập nên trang mạng xã hội Facebook. Tài sản của anh hiện tại đang cán mốc 71 tỷ USD, đưa anh lên vị trí thứ 5 trong danh sách thành người giàu nhất thế giới năm 2018.

Vị trí thứ 6:

Amancio Ortega Gaona
Amancio Ortega Gaona

Amancio Ortega Gaona, sinh ngày 28 tháng 3 năm 1936 là một doanh nhân người Tây Ban Nha. Ông là người sáng lập, cựu giám đốc của tập đoàn thời trang Inditex mà nổi bật nhất là thương hiệu quần áo và phụ kiện Zara. Tổng thu nhập đạt 70 tỷ đô đã giúp Amancio là doanh nhân bán lẻ có giàu thứ 6 trên thế giới tính đến tháng 3/2018.

Vị trí thứ 7:

Carlos Slim Helú
Carlos Slim Helú

Carlos Slim Helú là một thương nhân Mexico sinh ngày 28 tháng 1 năm 1940. Ông hiện đang là người giàu thứ 7 trên thế giới. Carlos Slim Helu chi phối toàn bộ hệ thống viễn thông của Mexico.

Vị trí thứ 8:

Charles Koch
Charles Koch

Vị tỷ phú được mệnh danh là 1 trong 50 người quyền lực nhất thế giới, 1 trong 20 người giàu nhất thế giới và là 1 trong 10 người bị “ném đá” nhiều nhất. Charles Koch, 1 trong 2 ông chủ quyền lực của Tập đoàn Koch Industries đang sở hữu khối tài sản 60 tỷ đô đã yên vị tại vị trí số 8 trong đấu trường những người giàu nhất trên thế giới.

Vị trí thứ 9:

David Koch
David Koch

David Hamilton Koch được biết đến là một trong những tỷ phú giàu nhất Mỹ. Ông sinh ngày 3 tháng 5 năm 1940 tại Wichita, Kansas, Mỹ. Năm 1959, ông tốt nghiệp trường dự bị Deerfield Academy ở Massachusetts. Ông giữ vị trí thứ 9 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới đầu năm 2018 với số tài sản là 59 tỷ đô .

Vị trí thứ 10:

Larry Ellison
Larry Ellison

Lawrence Joseph “Larry” Ellison sinh 17 tháng 8 năm 1944 là một ông trùm tư bản người Mỹ, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tập đoàn Oracle, chuyên về phần mềm quản trị. Ông giữ vị trí cuối cùng trong top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 58.5 tỷ USD.

Xem thêm:

Chân dung 5 tỷ phú thế giới trẻ tuổi hiện nay

Tỷ phú Jeff Bezos chắp cánh cho những giấc mơ Mỹ

__

Lê Chí (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: Vneconomy, Baomoi, Wikipedia)

No more