Tin tức 16/01/2018

Tỷ phú Jeff Bezos chắp cánh cho những giấc mơ Mỹ

Bài ELLE Team

Jeff Bezos - nhà sáng lập đồng thời là CEO của Amazon. Trong tháng 10 vừa qua Jeff Bezos sở hữu khối tài sản lên đến 105 tỷ USD, với khối tài sản này đã đưa ông trở thành người giàu nhất thế giới.

Ngay sau khi bước lên đài danh vọng, nhà sáng lập và CEO của Amazon đã quyên góp 33 triệu USD cho quỹ học bổng TheDream.Us để giúp đỡ những sinh viên nhập cư có thể theo đuổi giấc mơ đại học.

Những sinh viên nhập cư này là những trẻ em được mang vào Hoa Kỳ bất hợp pháp cùng với cha mẹ lúc ban đầu, khi các em còn dưới 16 tuổi, họ có thể đi làm hợp pháp và không bị trục xuất, nếu đạt đủ các điều kiện của luật di trú DACA (Deferred Action for Childhood Arrivals) được ban hành bởi tổng thống Barack Obama.

Danh

Ảnh: hispanicengineer
Ảnh: hispanicengineer

Jeff Bezos đã ủng hộ cho quỹ học bổng TheDream.Us nhằm giúp những người những sinh viên nhập cư đủ học phí để theo đuổi giấc mơ học vấn tại các trường cao đẳng, đại học. Chương trình sẽ hợp tác với 74 trường cao đẳng và đại học uy tín, bao gồm Đại học George Mason. Đại học Washington, Cao đẳng Huntre, Đại học Rutgers, Đại học California và nhiều trường đại học danh tiếng khác.

Ảnh: Unsplash/ Juan Ramos
Ảnh: Unsplash/ Juan Ramos

Số tiền Jeff Bezos ủng hộ là khoản trợ cấp có giá trị lớn nhất trong lịch sử của quỹ này. TheDream.US tuyên bố sẽ cung cấp cho 1.000 sinh viên nhập cư không có giấy tờ tùy thân hợp lệ, có cơ hội được học đại học. ‘‘Những người được chắp cánh’’ theo học các trường đại học dưới sự giúp đỡ của TheDream.US nhận được 33.000 USD trong 4 năm đại học. Hiện nay có 2.850 người nhận học bổng và đang theo học tại nhiều trường đại học, cao đẳng danh tiếng.

CEO của Amazon đã vượt qua tỷ phú Bill Gates và Warren Buffet để trở thành người giàu nhất thế giới trong một khoảng thời gian ngắn vào giữa tháng 10. Tuy vậy, trước khi bước lên đỉnh cao người giàu nhất thế giới, Jeff Bezos không phải là một người có thiên hướng làm từ thiện. Và hành động lần này cũng không có gì đáng ngạc nhiên vì cả Jeff Bezos hay Bill Gates đều là những người muốn thay đổi thế giới theo hướng tích cực nhất.

Ảnh: Fortune
Ảnh: Fortune

Bill

Một trong những động lực để Jeff Bezons ủng hộ một số tiền lớn giúp đỡ những người cư vì trước đây bố của Bezons cũng là dân nhập cư. ‘’Bố tôi đến Mỹ khi ông ấy 16 tuổi. Ông ấy đã ở trên nước Mỹ một mình và không biết nói tiếng Anh. Cuộc sống của ông gặp nhiều khó khăn và chịu nhiều cay đắng nhưng chính sự giúp đỡ của nhiều tổ chức ông đã trở thành một công dân xuất sắc và bây giờ ông muốn trả ơn làm những điều tốt đẹp cho đất nước này’’, Jef Bezon chia sẻ.

Nhật Lệ (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: mashable.com)

 

No more