Phim chiếu rạp tháng 3/2018: Sự lên ngôi của nữ quyền

Bài ELLE Man

Những bộ phim chiếu rạp trong tháng ba chiếm đại đa số là những bộ phim ưu tiên nữ quyền, tuy nhiên vẫn không thể thiếu những bộ phim kinh dị, hành động hay khoa học viễn tưởng trong phim tháng này.

Tháng ba được xem là thời khắc đặc biệt vinh danh cho phái đẹp, cũng chính vì điều này mà phim chiếu rạp tháng 3 cũng là sân chơi cho sự lên ngôi của nữ quyền. Hãy cùng ELLE Man tham khảo những bộ phim chiếu rạp được mong đợi trong tháng này.

1. Đêm chơi nhớ đời (Game Night)

Ngày khởi chiếu: 02/03

phim chiếu rạp 1

Phim chiếu rạp mở đầu cho tháng 3 là một bộ phim liên quan về hành động nhưng không kém phần vui nhộn. Nội dung nói về một thành viên trong nhóm tên Brooks vào một ngày đã nảy ra ý tưởng về trò chơi mới có chủ đề là một vụ bắt cóc bí ẩn. Người thắng cuộc của trò chơi sẽ giành được phần thưởng là chiếc xe hơi sang trọng. Không ngờ, chính Brooks lại trở thành nạn nhân của một vụ bắt cóc thật sự trong khi mọi người vẫn nghĩ đấy là một phần của trò chơi. Và thế là các nhân vật rơi vào tình thế nguy hiểm với hàng loạt những pha hành động gây cấn xen lẫn hài hước thông minh.

2. Three Billboards: Truy tìm công lý (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri)

Ngày khởi chiếu: 08/03

phim chiếu rap 2

Mở đầu cho dạng phim chiếu rạp đề cao nữ quyền trong tháng này chính là bộ phim “Three Billboards: Truy tìm công lý”. Bộ phim nói về người mẹ Mildred Hayes (do Frances McDormand thủ vai) muốn giành lại công lý cho cô con gái xấu số của mình, người đã bị hãm hiếp và sát hại dã man. Nhưng đã nhiều tháng trôi qua, cảnh sát vẫn chưa tìm ra được nghi phạm và đang có xu hướng lờ đi vụ việc. Bà muốn dùng những tấm biển quảng cáo kỳ quặc này đả kích sự điều tra yếu kém của cảnh sát. Theo chân bà mẹ tội nghiệp trên chuyến hành trình truy tìm lẽ phải, những góc khuất của thị trấn Ebbing và người dân nơi đây dần dần được phô bày một cách nghiệt ngã nhất. Bộ phim này cũng được nằm trong danh sách đề cử Oscar lần thứ 90.

3. Nếp gấp thời gian (A Wrinkle In Time)

Ngày khởi chiếu: 09/03

phim chiếu rạp 3

Mới đây hãng phim Walt Disney đã tung ra trailer mới đầy huyền ảo cho tác phẩm viễn tưởng “Nếp gấp thời gian” (A Wrinkle In Time) được chỉ đạo bởi nữ đạo diễn Ava Duvernay. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết viễn tưởng nổi tiếng cùng tên xoay quanh câu chuyện về cô bé tuổi teen Meg (do Storm Reid thủ vai) cố gắng phá vỡ khoảng cách không gian và thời gian để đi tìm người cha đang mất tích, cũng như mở ra những bí ẩn của vũ trụ. Và dĩ nhiên, hầu hết những bộ phim chiếu rạp của Disney luôn đáng được mong chờ.

4. Điệp vụ chim sẻ đỏ (Red Sparrow)

Ngày khởi chiếu: 09/03

phim chiếu rạp 4

Nếu là fan của cô nàng Jennifer Lawrence chắc chắn bạn sẽ đứng ngồi không yên, khi cô nàng vừa tham gia vào bộ phim chiếu rạp “Điệp vụ chim sẻ đỏ”. Trong phim này cô sẽ vào vai Dominika Egorova, một cô gái bất đắc dĩ được chọn để đào tạo thành một “chim sẻ”, môt điệp viên có sức quyến rũ chết người trong Tổng cục an ninh Nga. Dominika được đào tạo cách sử dụng những đường cong cơ thể như một loại vũ khí giết người, tuy nhiên cô vẫn luôn đấu tranh để duy trì ý thức về bản thân trong suốt quá trình huấn luyện để trở nên vô nhân hóa. Được phát hiện ra tài năng trong một hệ thống tiêu cực, cô nổi lên là một trong những người tài giỏi nhất của chương trình đào tạo. Mục tiêu đầu tiên của cô là Nate Nash (Joe Edgerton), một nhân viên của CIA, người đảm trách nhiệm vụ nằm vùng nhạy cảm nhất của cơ quan tình báo Nga. Hai con người trẻ tuổi rơi vào vòng xoáy luẩn quẩn giữa lôi cuốn và lừa dối, đe dọa đến sự nghiệp của họ, lòng trung thành và an ninh của cả hai quốc gia.

5. Tháng năm rực rỡ

Ngày khởi chiếu: 09/03

phim chiếu rạp 5

“Tháng năm rực rỡ” đang làm mưa làm gió trong list phim chiếu rạp hay tháng 3, bộ phim này cũng được mệnh danh là bộ phim remake hay nhất từ trước đến nay của Việt Nam. “Tháng năm rực rỡ” mang đến hai câu chuyện song song về những cô nữ sinh trẻ tuổi tràn đầy hoài bão và những người phụ nữ trung niên đã nếm trải qua cay ngọt cuộc đời. Khi số phận và tính cách mỗi người đã thay đổi theo thời gian, liệu nhóm bạn nữ quái còn có thể cùng nhau thực hiện ước mơ dang dở khi xưa? Câu chuyện thời tuổi trẻ được đặt trong những năm 1970, còn câu chuyện hiện tại diễn ra vào năm 2000, khi Việt Nam chuẩn bị bước sang thế kỷ 21.

6. Tạm biệt Christopher Robin (Goodbye Christopher Robin)

Ngày khởi chiếu: 16/03

phim chiếu rạp 6

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ giữa nhà văn A.A. Milne (Domhnall Gleeson đóng) và con trai Christopher Robin. Món đồ chơi của cậu bé đã truyền cảm hứng cho ông sáng tác nên câu chuyện Winnie the Pooh, mang đến niềm hy vọng và xoa dịu nỗi đau thương cho nước Anh sau Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất. Sự thành công vang dội của tác phẩm đã khiến con trai ông trở thành tâm điểm của dư luận. Nổi tiếng chỉ sau một đêm, cậu bé Christopher Robin phải đối mặt với những áp lực khủng khiếp ở cái tuổi còn quá nhỏ. “Tạm biệt Christopher Robin” là một trong những bộ phim chiếu rạp rất đáng xem của tháng này, lấy đề tài gia đình đặt trong câu chuyện khởi nguồn nên chú gấu Pooh làm say đắm trẻ em toàn thế giới, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây sâu lắng và cảm xúc nhất cho khán giả.

7. Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu (Tomb Raider)

Ngày khởi chiếu: 16/03

phim chiếu rạp 7

“Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu” là bộ phim chiếu rạp chuyển thể từ game sang điện ảnh đầu tiên của Hollywood trong năm này. “Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu” kể về cuộc phiêu lưu của cô gái Lara Croft đi tìm lời giải cho cái chết bí ẩn của cha mình. Trước khi qua đời, ông đã để lại lời nhắn cho cô về một tổ chức tên Trinity đang cố khởi động kế hoạch diệt chủng toàn thế giới. Lara Croft lên đường đến Biển Quỷ vô cùng nguy hiểm để thực hiện di chúc của cha. Đây là một địa danh có thật và được biết tới với tên gọi là Tam Giác Rồng, nằm trong vùng biển Nhật Bản và nổi tiếng bởi những vụ mất tích tàu thuyền bí ẩn. Bộ phim được xem như một cột mốc quan trọng và đầy thử thách của Alicia Vikander trong dự án remake lại series nổi tiếng một thời từ những năm 2000 với hào quang khá lớn của Angelina Jolie.

8. Luật quỷ (Lodgers)

Ngày khởi chiếu: 16/03

phim chiếu rạp 8

“Luật quỷ” là bộ phim kinh dị hiếm hoi xuất hiện trong danh sách phim chiếu rạp tháng này, nhưng không thể không nói đến bởi độ hay và kinh dị của nó. Bộ phim nói về Edward và Rachel là anh em sinh đôi và buộc phải sống trong căn nhà của dòng tộc. Cả hai mắc phải một lời nguyền của tổ tiên từ xưa khi di cư từ Anh sang Ireland. Đó là mỗi cặp sinh đôi không được rời bỏ toà nhà của dòng tộc và phải tuân thủ 3 điều luật khắt khe để sinh tồn. Cha mẹ của cả hai quá xấu hổ vì phải tuân theo luật quỷ nên chọn cách tự vẫn dưới hồ sâu. Đến khi Rachel lớn, cô quyết định phá luật và động viên anh trai Edward dũng cảm rời khỏi ngôi nhà. Cô đã tìm được tình yêu với Sean, chàng thương binh hồi hương. Nhưng tình yêu liệu có đủ sức mạnh để giúp Rachel phá bỏ được lời nguyền hay còn gọi là luật quỷ này?

9. Pacific Rim: Trỗi dậy (Pacific Rim Uprising)

Ngày khởi chiếu: 23/03

phim chiếu rạp 9

Nối tiếp thành công của phần đầu ra mắt vào năm 2013 do Guillermo del Toro làm đạo diễn, Steven S. DeKnight đảm nhận trọng trách thực hiện phần 2 của bộ phim “Pacific Rim: Trỗi dậy”. Bộ phim lấy bối cảnh 10 năm sau những sự kiện đã diễn ra ở phần 1, Jake Pentecost – truyền nhân duy nhất của huyền thoại Stacker Pentecost đã thực hiện lời hứa với cha mình, gia nhập nhóm người điều khiển Jaeger gồm có Lambert và Amara chỉ mới 15 tuổi, cùng nhau xây dựng nên một chiến tuyến chống lại Kaiju. Cuộc xung đột toàn cầu kéo dài giữa những quái vật âm mưu phá hủy thế giới và những robot khổng lồ do con người chế tạo ra nhằm đánh bại lũ quái vật hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến cam go và kịch tính khi lũ quái vật giờ đây đã tiến hóa vượt bậc cả về thể lực và trí lực. Bộ phim được cho rằng là bộ phim được mong đợi trong phim chiếu rạp tháng này. 

Xem thêm:

14 bộ phim điện ảnh “nóng” nhất mọi thời đại

10 nụ hôn đồng tính nữ ấn tượng nhất nền điện ảnh Hollywood

Tổng hợp: Ngân Lại (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: moveek.com)

No more