NTK Lưu Việt Anh tiếp cận thị trường thời trang bằng thương hiệu mang tên mình. Những chiếc túi xách như Gióng, Đậu Đũa, Ầu Ơ hay gần đây nhất là Mami của LUU VIETANH có lẽ đã không còn quá xa lạ với các Gen Z luôn tìm kiếm sự mới mẻ và yêu thích thời trang. Những thiết kế của anh được lòng người trẻ yêu thích thời trang bởi tính truyền thống trong từng sáng tạo kết hợp cùng thẩm mỹ hiện đại, màu sắc đa dạng cũng như mức giá hợp lý. Anh đã có buổi trình diễn BST thời trang đầu tiên của mình mang tên Falvaon tại Đà Lạt vào tháng 5 vừa rồi. l
Lưu Việt Anh tốt nghiệp chuyên ngành thời trang ở Đại học Văn Lang TP.HCM và London College for Design & Fashion tại Hà Nội. Từ năm 2019, gương mặt trẻ đã gây chú ý với cộng đồng thời trang Việt bằng những thiết kế túi xách mang cảm hứng truyền thống. “Bags of storytelling” (tạm dịch: Những chiếc túi kể chuyện) là slogan cho thương hiệu cùng tên của anh. Từ cách đặt tên độc đáo, thiết kế lạ lẫm, kiểu dáng thời thượng, hiện đại cho đến tính thủ công, tính ứng dụng, màu sắc trẻ trung, giá cả hợp lý, những chiếc túi của LUU VIETANH đi kèm với các giai thoại cổ tích ẩn giấu bên trong, trở thành bước đệm đáng nhớ của thương hiệu trên thị trường thời trang Việt Nam.
Lưu Việt Anh giới thiệu BST thời trang đầu tiên vào tháng 5/2023 tại Đà Lạt, là một sự tiếp nối cảm hứng và cảm xúc từ BST tốt nghiệp của NTK. Với Việt Anh, mỗi BST thời trang đều là cách anh truyền tải cảm xúc và suy nghĩ hiện tại của chính mình. Lần đầu tiên tham gia ELLE Fashion Show, BST của NTK Lưu Việt Anh đối diện với những điều chân thật nhất, không cố “trang điểm hay tô son” cho những cảm xúc đang có, tháo bỏ những định nghĩa cũ để cái tạo những định nghĩa mới. Lưu Việt Anh tìm kiếm sự cân bằng trong cách đón nhận những cảm xúc của mình.
Lưu Việt Anh tìm thấy những điểm ưu việt trong mô hình cửa hàng pop-up, thương hiệu LUU VIETANH lựa chọn Hà Nội làm điểm dừng chân đầu tiên của mình cho chuỗi cửa hàng nhỏ này. Lấy chủ đề trang trại với rơm và bù nhìn, những chiếc túi xách đặc trưng được điểm trang đẹp mắt thu hút các bạn trẻ yêu thời trang đến mua sắm và thăm quan.
Tính truyền thống là một trong những đặc điểm nhận diện của LUU VIETANH. Được cân đối với xu hướng đương thời, những chiếc túi cầm tay với hình dáng đa dạg, cân bằng tính truyền thống trong từng tên gọi, nguồn cảm hứng, kiểu dáng hay chất liệu, người ta đều có thể thấy được Việt Nam trong đó. “Túi của tôi đang già đi, không còn phụ thuộc vào xu hướng. Giai đoạn sắp tới tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào việc kể câu chuyện về chất liệu và túi Mami là ‘phát nổ súng’ đầu tiên”. – NTK Lưu Việt Anh chia sẻ về định hướng sắp tới cho thương hiệu cá nhân. Về việc cân bằng giữa thẩm mỹ sáng tạo và công năng, tính ứng dụng trong từng sản phẩm, đối với Lưu Việt Anh, đây luôn là một bài tập thực hành hằng ngày. “Tôi nghĩ về phom dáng căn bản trước rồi sáng tạo trên những gì có sẵn. Vẽ nhiều dần trở thành thói quen. Không có công thức nào cho những chiếc túi xách của LUU VIETANH. Nó là cả một quá trình tìm tòi và học hỏi.” – nhà thiết kế chia sẻ về quá trình sáng tạo của mình.
BST mà NTK Lưu Việt Anh mang đến cho ELLE Fashion Show lần này sẽ tiếp nối hành trình của anh trong thời trang: từ Đại Ngàn đến Falvaon và bây giờ là Khỏa Thân. BST Falvaon được trình diễn lần đầu tiên tại thành phố Đà Lạt để tiếp nối bộ sưu tập tốt nghiệp của NTK Lưu Việt Anh. Falvaon Vol.2 cũng sẽ có những món đồ được phát triển từ BST này. Trong đó có chiếc áo yếm đặc trưng cũng được thổi làn gió mới cho ELLE Fashion Show 2023. “Nếu Falvaon là bộ sưu tập kể về quá trình trưởng thành thì ở Khỏa Thân tôi muốn nói về tình yêu. Tôi muốn tái định nghĩa sự hoàn hảo trong tình yêu. Đằng sau mỗi câu chuyện tình yêu luôn ẩn chứa sự mất cân bằng cảm xúc. Ban đầu, tôi luôn muốn cải tạo những điều bản thân cho là không hoàn hảo. Lưu Việt Anh muốn đào thải những khái niệm hoàn hảo khi nhắc đến tình yêu. Khoả thân bộc lộ những cảm xúc nội tâm trong tôi ra bên ngoài để đối diện với chính mình trong lúc vẽ nên những khái niệm mới hơn.” – Lưu Việt Anh chia sẻ về nguồn cảm hứng của mình cho bộ sưu tập lần này.
BST mà NTK Lưu Việt Anh mang đến cho ELLE Fashion Show lần này sẽ tiếp nối hành trình của anh trong thời trang: từ Đại Ngàn đến Falvaon và bây giờ là Khỏa Thân. BST Falvaon được trình diễn lần đầu tiên tại thành phố Đà Lạt để tiếp nối bộ sưu tập tốt nghiệp của NTK Lưu Việt Anh. Falvaon Vol.2 cũng sẽ có những món đồ được phát triển từ BST này. Trong đó có chiếc áo yếm đặc trưng cũng được thổi làn gió mới cho ELLE Fashion Show 2023. “Nếu Falvaon là bộ sưu tập kể về quá trình trưởng thành thì ở Khỏa Thân tôi muốn nói về tình yêu. Tôi muốn tái định nghĩa sự hoàn hảo trong tình yêu. Đằng sau mỗi câu chuyện tình yêu luôn ẩn chứa sự mất cân bằng cảm xúc. Ban đầu, tôi luôn muốn cải tạo những điều bản thân cho là không hoàn hảo. Lưu Việt Anh muốn đào thải những khái niệm hoàn hảo khi nhắc đến tình yêu. Khoả thân bộc lộ những cảm xúc nội tâm trong tôi ra bên ngoài để đối diện với chính mình trong lúc vẽ nên những khái niệm mới hơn.” – Lưu Việt Anh chia sẻ về nguồn cảm hứng của mình cho bộ sưu tập lần này.
Với chủ đề “Giao lộ Thời trang và Kiến trúc”, sự mất cân bằng của cấu trúc từ kiến trúc trở thành cảm hứng để NTK Lưu Việt Anh đưa vào các thiết kế của mình. Kiến trúc cũng tôn vinh vẻ đẹp của những điều “không hoàn hảo”: “Một căn nhà được cho là hoàn hảo còn phụ thuộc vào cấu trúc, vật lý, gu thẩm mỹ của chủ nhân, không phải lúc nào vuông vức mới là tốt nhất.” – Lưu Việt Anh chia sẻ thêm. “Tôi rất hào hứng khi nghe tin ELLE Fashion Show 2023 sẽ được tổ chức tại Dinh Độc Lập. Lưu Việt Anh đã luôn ao ước có thể trình diễn bộ sưu tập của mình tại chứng tích lịch sử và văn hóa này. Với tôi, lối kiến trúc của Dinh Độc Lập mang một vẻ đẹp rất điện ảnh với những yếu tố lãng mạn của tình yêu. Vì vậy, đây là địa điểm hoàn hảo để tôi có thể truyền tải góc nhìn của mình trong tình yêu một cách tròn trịa nhất. Tôi hy vọng có thể làm đạo diễn cho chính ‘bộ phim ngắn’ của LUU VIETANH tại Dinh Độc Lập.”
Chân thành cám ơn các đối tác đồng hành cùng ELLE Fashion Show 2023
Đối tác đồng hành chính Dulux đến từ AkzoNobel
Đối tác đồng hành hàng đầu PORSCHE
Các đối tác NARS, Viet Vision, Hawa Expo, Phygital Labs, Daingo Studio,
Gill Nguyen Hair & Academy
Đối tác truyền thông VCCorp, Maybe Group và HousenHome.