Các bài tập cơ bụng đẹp cho vòng hai săn chắc

22/02/2016, 09:29 AM

Với mong muốn diện những bộ cánh thật ưng ý, nhiều chàng trai bỏ hàng giờ liền gập bụng liên tục, có khi đến hàng trăm cái mỗi ngày. Tuy vậy, kết quả đạt được đôi khi không phải là vùng cơ bụng sáu múi như mong đợi!

Các bài tập cơ bụng đẹp với những động tác sau đây sẽ giúp bạn thay đổi phương cách gập bụng nhàm chán, tác động lên tất cả mô cơ cấu thành nên cơ bụng như: cơ bụng trên, cơ bụng dưới và cơ liên sườn. Với những bài tập cơ bụng này, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu vòng hai săn chắc, sẵn sàng làm các cô nàng mê mệt.

10 tip để tăng cơ bắp nạc nhanh nhất

Không đòi hỏi phải có một cơ thể cuồn cuộn các thớ cơ và to bụ, nhưng bất cứ một người đàn ông nào cũng muốn bản thân sở hữu một cơ thể săn chắc,...

Động tác 1

Bước 1: Chống hai tay trên thảm, lưng và cổ thẳng, siết chặt cơ bụng, hai mũi chân chạm sàn.

Bước 2: Hít vào, nâng gối chân trái lên gần chạm ngực. Thở ra, nâng gót chân trái lên cao hơn lưng. Thực hiện động tác với chân trái 10 lần. Lặp lại tương tự động tác trên với chân phải.

Bai tap co bung 1

Động tác 2

Bước 1: Vào vị trí tương tự động tác chống đẩy. Chống bàn tay xuống thảm tạo thành một góc vuông với vai.

Bước 2: Lần lượt di chuyển tay phải và chân trái ra khỏi vị trí bước 1. Chân trái đạp ra sau và tay phải thẳng ra trước. Siết chặt bụng và giữ tư thế trên trong vòng 10 giây.

Bước 3: Nhẹ nhàng rút tay phải và chân trái về vị trí chuẩn bị ban đầu. Lặp lại tư thế trên với tay phải và chân trái cũng trong vòng 10 giây.

Bai tap co bung 2

 

Động tác 3

Bước 1: Chống hai tay lên thảm, lưng và mông thẳng. Siết chặt cơ bụng, giữ mũi chân chạm sàn.

Bước 2: Hít một hơi thật sâu bằng mũi. Thở ra, nhún nhẹ ở phần mũi chân, đẩy phần thân sau lên phía trước. Mũi chân tiếp mặt thảm.

Bước 3: Thở ra, nhún chân, đưa cơ thể trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 10 lần động tác bật nhảy trên.

Bai tap co bung 3

 

Động tác 4

Bước 1: Nằm đặt lưng xuống mặt thảm. Nhấc bổng hai gót chân khỏi mặt sàn.

Bước 2: Lần lượt nâng chân trái rồi chân phải lên khỏi mặt sàn. Thực hiện động tác 30 lần.

Bai tap co bung 4

 

Động tác 5

Bước 1: Nằm ngang, phần thân phải chạm thảm. Cánh tay phải chống xuống thảm tạo thành một góc vuông với vai, tay trái giơ thẳng qua đầu. Nâng hông lên cao vừa phải.

Bước 2: Siết chặt bụng, tay trái giơ thẳng qua đầu và giữ yên trong 30 giây. Trở về bước 1 và thực hiện động tác 20 lần. Đổi bên và thực hiện nốt 20 lần còn lại.

Bai tap co bung 5

 

Tips

Kết hợp tập các bộ môn rèn luyện tim mạch như chạy bộ, đạp xe để đốt cháy phần mỡ thừa bao quanh vùng cơ bụng, giúp vùng sáu múi nhanh chóng được lộ rõ.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên luyện tập ít nhất 3-5 lần/tuần kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân bằng, hạn chế sử dụng các thực phẩm nhiều đường, giàu tinh bột và chất béo.

Trong quá trình luyện tập nên uống nước thường xuyên để tránh mất nước. Ngoài ra, nếu tập luyện hàng ngày, bạn nên bổ sung 3 lít nước mỗi ngày.

Thực hiện: Nhu Nguyễn

Người mẫu: Dương Mạc Anh Quân

Ảnh: Tâm Nguyễn – Tâm Lê

Trang phục: Nike

Địa điểm: TT California Fitness & Yoga At LIM Tower Q.3