Diễn viên Keanu Reeves đã tập luyện cho “John Wick 3” như thế nào?

21/05/2019, 13:00 PM

17/5 vừa qua, phần 3 của loạt phim John Wick đã chính thức ra mắt khán giả. Bộ phim đang nhận được những phản hồi vô cùng tích cực đến từ các chuyên gia; ca ngợi không chỉ cốt truyện mà còn tài năng diễn xuất của nam diễn viên Keanu Reeves. Tuy nhiên, ít ai biết được để hoàn thành vai diễn này, Keanu Reeves đã phải trải qua quá trình khổ luyện hàng tháng trời. Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu xem chuỗi bài tập thể hình được nam diễn viên áp dụng để vào vai John Wick!

Phần 3 của series John Wick mang tên Parabellum, hàm ý “sẵn sàng cho chiến tranh” trong tiếng Latin. Đây có lẽ cũng là cụm từ thích hợp nhất để diễn tả quá trình mà diễn viên Keanu Reeves đã tập luyện cho vai diễn. Keanu Reeves đã dốc hết tâm huyết của mình cho việc rèn luyện cơ thể.

diễn viên keanu reeves-keanu reeves mặc bộ suit
Ảnh: Courtesy Of Lionsgate

Trước mỗi phần phim, diễn viên Keanu Reeves sẽ dành ra 54 ngày tại trường bắn tập luyện cùng các thủy quân Navy SEALs. Bên cạnh đó, chàng “sát thủ” này còn tự tay thực hiện các pha hành động mạo hiểm dưới sự hướng dẫn của nhóm 87eleven Action Design. Đây chính là sự chuẩn bị cho các cảnh qua đòi hỏi nhiều thể lực trong phim như ném người qua cửa sổ, nhào lộn, cưỡi ngựa vòng quanh thành phố.

Mức độ tập luyện kinh khủng này cần rất nhiều sự trợ giúp mang tính chuyên môn. Đó cũng chính là lý do đội ngũ làm phim đã mời Patrick Murphy, huấn luyện phim thể chất kỳ cựu; đồng thời cũng là chuyên gia hành động để giúp đỡ nam diễn viên. Với kinh nghiệm của Murphy, đoàn làm phim hy vọng Keanu Reeves sẽ được phát triển toàn diện không chỉ về thể chất mà còn là tinh thần cho các cảnh quay sắp tới.

“Keanu thật sự là một quái vật,” Murphy chia sẻ. “Tôi chưa bao giờ phải thúc ép anh ta phải làm điều gì cả. Tuy nhiên, những bài tập này được thiết kể để giúp anh ta trở nên khỏe mạnh hơn chứ không phải hạ gục anh. Việc dành cả ngày trên phim trường cũng đủ để vắt kiệt sức anh ta rồi.”

diễn viên keanu reeves-keanu reeves đi dưới mưa
Ảnh: Courtesy Of Lionsgate

Để có được thân hình đạt chuẩn, Murphy đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho diễn viên Keanu Revees. Anh cần phải thực hiện các bài tập với cường độ cao, đồng thời nghỉ ngơi ở mức tối thiểu nhất. Ngoài ra, nam diễn viên cũng cần phải rèn luyện dưới những hình thức đa dạng khác nhau.

“Nhân vật John Wick đòi hỏi sự bền bỉ cao, nội lực lớn và sức mạnh thu hút,” Murphy nói. “Tôi đã dành rất nhiều thời gian để kết hợp những bài tập khác nhau.” Phần vai của diễn viên Keanu Reeves cũng được đặc biệt chú ý. Trong phim, chi tiết này được lột tả rất nhiều lần qua các phân cảnh jiu jitsu, gun-fu, Judo, đấu vật cũng như những pha hành động nguy hiểm khác.

“Tôi thường tập trung nhiều cho các đường nét tự nhiên trên cơ thể,” Murphy tiếp tục. “Đó cũng chính là những gì tôi đang làm cho Keanu. Các bài tập này sẽ hỗ trợ cho tư thế và sự cân bằng của cơ thể. Đây cũng là cách nâng cao sức khỏe và các lực nẩy.” Bên cạnh đó, nam diễn viên còn phải duy trì các liệu trình phục hồi bằng các phương pháp như xoa bóp và châm cứu.

“Tôi luôn cảm thấy thán phục trước sự quyết tâm của anh ta,” Murphy thổ lộ. “Không cần bất kỳ thủ thuật công nghệ nào can thiệp, anh ta thật sự đã phải chiến đấu với hàng tá người cùng một lúc. Đến cuối ngày, bạn có thể thấy anh dường như đã hóa thân vào nhân vật John Wick: tả tơi và đầy thương tích. Anh có quả tim và tinh thần của người chiến binh thực thụ.”

Hãy cùng tìm hiểu các bài tập vai của Murphy mà diễn viên Keanu Reeves đã áp dụng như thế nào nhé.

Tìm hiểu chuỗi bài tập mà Patrick Murphy dành cho diễn viên Keanu Reeves để vào vai John Wick

Một số lưu ý khi tập

– Luôn giữ phần gáy thẳng hàng với cột sống; tránh bị chúi đầu hay ngả về sau

– Vai thả lõng, tránh nâng lên hay rụt lại.

– Giữ chặt phần trọng tâm của cơ thể.

Các bài tập Circuit dành cho vai

Thực hiện 3 vòng tập hoàn thiện và không nghỉ trong giữa các khoảng

1/ Band External Rotations (Xoay vòng ngoài): 20 reps (cho mỗi cánh tay)

2/ Band Reverse Fly with Scapular Retraction (Co thắt xương bả vai): 20 reps

3/ Band Lateral Raise (Nângtay hai bên cùng dây): 20 reps

4/ Band Front Raises (Nâng tay phía trước cùng dây): 20 reps

5/ Band Presses (Đẩy ngực): 20 reps

6/ Push-Up Bridge (Chống đẩy ngược): 20 reps

7/ Floor Prone Handcuff Drill (Động tác Handcuff Drill dưới sàn): 20 reps

Xem thêm:

Keanu Reeves luyện tập với Hải quân SEALs chuẩn bị cho phim John Wick 3

Điểm khác biệt giữa 2 kiểu bài tập gym: Interval Training và Circuit Training

Dịch: Dean (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Hình ảnh và nguồn tham khảo: Men’s Journal)