Chuỗi bài tập HIIT cho mùa Summer Holiday

28/06/2019, 18:00 PM

Hè là thời điểm tuyệt vời cho những chuyến du lịch đến bãi biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Đây cũng là lúc bạn cần tích cực tập luyện hơn để cơ thể thêm săn chắc và tự tin khoe thành quả luyện tập trong những chuyến đi. Nếu bạn là người đã có sẵn nền tảng thể lực và cần nhanh chóng “tăng cơ giảm mỡ”, thì HIIT là lựa chọn phù hợp nhất!

Hãy cùng chuyên gia thể hình Châu Việt Sơn thực hiện chuỗi 5 bài tập HIIT giúp giảm mỡ, tăng cơ bắp và sức khỏe hiệu quả trong thời gian ngắn.

1. Bài tập HIIT thứ nhất: HÍT ĐẤT VỖ TAY

Thực hiện như một bài hít đất thông thường. Khi hít xuống, giữ cổ tay vuông góc với bả vai, thẳng lưng và siết cơ bụng. Ngay khi vừa hạ người xuống thì bật phần thân lên cao để thực hiện động tác vỗ tay.

bài tập HIIT hít đất vỗ tay

bài tập HIIT hít đất vỗ tay

Thực hiện 8 – 10 lần.

 

2. Bài tập HIIT thứ hai: MOUNTAIN CLIMBER

Tiếp tục giữ cơ thể trong tư thế hít đất và co duỗi hai chân liên tục sao cho đầu gối chân này hướng về cùi chỏ tay kia.

bài tập HIIT hít đất vỗ tay

bài tập HIIT hít đất vỗ tay

Thực hiện 10 lần mỗi chân.

 

3. Bài tập HIIT thứ ba: BICYCLE

Nằm ngửa, giơ hai tay lên sao cho bàn tay chạm vào thái dương. Sau đó nâng vai, siết bụng và nâng thẳng chân lên khỏi sàn. Xoay bả vai và co duỗi chân luân phiên sao cho đầu gối chân này gần chạm vào cùi chỏ tay kia.

bài tập HIIT bicycle

bài tập HIIT bicycle

Thực hiện mỗi bên 10 lần.

 

4. Bài tập HIIT thứ tư: BURPEES

Từ tư thế đứng thẳng, hạ người xuống tư thế ngồi xổm. Đặt hai tay xuống sàn, bật hai chân thẳng ra sau để vào tư thế hít đất. Thực hiện một lần hít đất, thu người trở lại tư thế ngồi xổm rồi bật lên cao.

bài tập HIIT burpees

bài tập HIIT burpees

bài tập HIIT burpees

Thực hiện 5 – 7 lần.

 

5. Bài tập HIIT thứ năm: CHẠY BỨT TỐC

Chạy nhanh hết sức trong thời gian 5 – 7 giây hoặc khoảng cách 30m.

bài tập HIIT chay bức tốc

Lưu ý: H.I.I.T là phương pháp tập luyện ngắt quãng cường độ cao giúp đốt nhiều năng lượng, tăng cơ bắp và sức khỏe tim mạch hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn (1 – 3 tháng). Bạn có thể áp dụng phương pháp này mỗi ngày. Đối với những người tập tạ hoặc các môn thể thao khác có thể tập kết hợp 2 – 3 buổi/ tuần sau buổi tập chính. Tuy nhiên, H.I.I.T không phù hợp với những ai chưa có nền tảng thể lực tốt nên cần cân nhắc trước khi tập luyện.

Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn series H.I.I.T này qua đoạn video sau:

Xem thêm:

5 bài tập thể hình Compound giúp phát triển cơ bắp và sức mạnh

4 bài tập thể dục xây dựng sức mạnh và sức bền

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Sản xuất & nội dung: Trí Đức

Nhân vật: Châu Việt Sơn

Ảnh: Nam Phạm

Quay phim: Duy Lê

Dựng phim: Ngân Lại

Địa điểm CLB Elite Gò Vấp – Tầng 1, Căn Hộ Sunny Plaza, 110A Phạm Văn Đồng, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM