Là người em út trong một gia đình mà các anh chị đam mê và hoạt động nghệ thuật sôi nổi từ rất sớm, những năm 2000, Cao Trung Hiếu đã quen với việc đi theo ca sĩ Đoan Trang – chị gái anh – đến những sân khấu rực rỡ ánh đèn và hòa mình vào không khí nhộn nhịp của khu vực cánh gà.
Theo học ngành thiết kế đồ họa của Đại học Kiến Trúc TP.HCM, Hiếu nhanh chóng gây ấn tượng với những thiết kế bìa CD, truyền thông show ca nhạc cho các nghệ sĩ khắp Bắc Nam. Những tưởng như thế đã đủ thỏa mãn việc kết hợp tình yêu âm nhạc và chuyên môn của bản thân khi tạo dựng sự nghiệp của mình, nhưng cho tận đến thời điểm này, Hiếu vẫn không có biểu hiện muốn dừng lại những khám phá về giới hạn của bản thân. Yêu và thuộc nhạc đến mức nhịp điệu như thấm vào từng hơi thở, mạch máu, Hiếu có khả năng thẩm âm, liên tưởng và kết nối những sắc thái khác biệt của những nghệ sĩ khác nhau trong một tổng thể chung thấm đẫm thứ mỹ cảm nghệ thuật đẹp đẽ.
Anh tìm được sự đồng điệu từ những ca sĩ, khởi đầu là lứa trẻ và ưa chuộng thể nghiệm như Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Lưu Hương Giang, đến những diva nhạc Việt đã từng là thần tượng cả quãng đời sinh viên của anh như Hồng Nhung, Thu Phương trong vai trò sản xuất và cố vấn âm nhạc cho những dự án của họ. Hiếu còn có cả cái duyên với những tên tuổi gạo cội khi lần đầu tiên trong vai trò tổng đạo diễn, anh đã dựng nên một sân khấu hình ảnh chiếc lá bồ đề vô cùng ấn tượng cho show diễn của danh ca Khánh Ly tại Hà Nội năm 2015.
Đó cũng là năm đầu tiên Cao Trung Hiếu hợp tác cùng tạp chí ELLE trong show diễn thời trang thường niên, dựng nên một sàn catwalk được trang hoàng bằng những cuộn chỉ và chiếc máy may cổ, tôn vinh công việc thầm lặng của người thợ may. Một sự mở màn ấn tượng cho chuỗi ba năm liên tiếp Hiếu được giao trọng trách tạo nên một sân chơi lớn, độc đáo và hoành tráng bậc nhất của làng thời trang Việt Nam.
Mời các độc giả tìm hiểu thêm về anh trong Tạp chí ELLE Man số tháng 12/2017.
—
Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man
Bài: Thuỳ Dương – Hình ảnh nhân vật: Trọng Đức